วิธีขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้า

ปัญหาในการซักผ้าของคุณแม่บ้านที่ชวนปวดหัวก็คือผ้าเป็นสนิม ผ้าขึ้นรา ปกคอเสื้อเหลือง ผ้าขาวดูหมองเหลือง และผ้าสีตก ปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาที่คุณแม่บ้านไม่อยากเจอ เพราะมันใช้เวลาในการซักให้ออกยากและนาน วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดีๆมาบอกคุณแม่บ้านกัน

วิธีขจัดรอยสนิมบนเสื้อผ้า

ให้นำเสื้อผ้าที่เปื้อนสนิมวางไว้ ใช้เกลือโรยให้ทั่วลงบนรอยสนิมบนเสื้อผ้าที่เป็นสนิม จากนั้นผ่ามะนาวครึ่งซีก แล้วบีบน้ำมะนาวลงบนเกลือที่โรยไว้บนผ้าที่เป็นรอยสนิมติด ทิ้งไว้นานพอสมควร เกลือและมะนาวจะค่อยๆกัดกรอ่นคราบสนิมบนผ้าออก เมื่อรอยสนิมเริ่มจางให้นำเปลือกมะนาวถูไปมา จนรอยสนิมหลุดออกหมด เสร็จแล้วให้นำเสื้อผ้าที่เปื้อนสนิมไปซักด้วยน้ำยาซักผ้าขาวตามปกติ

วิธีกำจัดราบนเสื้อผ้า สกปรกแค่ไหนก็ซักออก

เนื่องจากนมเปรี้ยวมีความเป็นกรด ที่สามารถช่วยกำจัดเชื้อราบนเสื้อผ้าได้ ซึ่งวิธีการก็ไม่ยาก แค่ถูนมเปรี้ยวลงบนคราบ แล้วทิ้งไว้ 1 คืน หรือเอาไปตากแดดจนเสื้อผ้าแห้งสนิท เสร็จแล้วค่อยนำกลับมาซัก เจ้าเชื้อราก็จะยอมแพ้และยอมหลุดออกจากเสื้อผ้าของเราแบบง่าย ๆ แน่นอน

​​เทคนิคทำความสะอาดปกคอเสื้อ แบบไม่ทิ้งคราบ

ใช้น้ำเปล่า ¼ ของถ้วย ผสมกับเบกกิ้งโซดาประมาณ 4 ช้อนโต๊ะ และเติมน้ำส้มสายชูร่วมด้วยเพียงเล็กน้อย พอทำการผสมกันเรียบร้อยก็นำเบกกิ้งโซดาป้ายลงบนปกคอเสื้อได้เลยและทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที เหมือนกับน้ำยาซักผ้าขาว จากนั้นค่อยนำเสื้อเชิ้ตลงเครื่องซักผ้าตามปกติ ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ถึงกับง่ายแต่ก็ไม่ได้ยากมาก เพียงแค่ต้องใช้ส่วนผสมมากขึ้น แต่นอกจากจะช่วยขจัดคราบเหงื่อไคลได้แล้ว ยังช่วยถนอมเครื่องซักผ้าที่ภายในทำจากสแตนเลสได้อีกด้วยค่ะ

วิธีซักผ้าขาวให้กลับมาขาวจั๊วะเหมือนใหม่

วิธีซักผ้าด้วยน้ำส้มสายชูนี้ เหมาะกับใครที่ไม่อยากเสียเวลานานๆไปกับการแช่ผ้าทิ้งไว้ หรือ ไม่สะดวกที่จะต้มผ้าก่อนนำไปซักตามปกติ น้ำส้มสายชู ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่จะทำให้เสื้อผ้าสีหม่น ๆ ของเรา กลับมาขาวสะอาดสดใสได้ค่ะ เพียงแค่เติมน้ำส้มสายชูลงไป พร้อมกับผงซักฟอกในการซักผ้าปกติ รับว่าความขาวสะอาด จะกลับมาแก่เสื้อผ้าสีขาวของเรา แถมด้วยความนุ่มของผ้า ที่มีมาให้เป็นของแถมด้วยค่ะ

วิธีซักผ้าสีตก กำจัดคราบออกยาก

เพื่อแก้ไขปัญหาเสื้อสีตกแบบง่าย ๆ ให้เราหยดน้ำมะนาวลงบนคราบ จากนั้นก็ซับ ๆ กด ๆ ให้น้ำมะนาวออกฤกษ์กำจัดสีที่ตกปนมา เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หากคราบยังไม่เกลี้ยงก็สามารถทำซ้ำได้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าวิธีนี้นอกจากจะช่วยให้เสื้อผ้ากลับมาสวยงาม ไม่มีสีตกกวนใจเหมือนเดิมแล้ว ยังเพิ่มกลิ่นหอมสดชื่นไปได้ในตัวอีกด้วยนะ