รู้มั้ยว่าจริงๆแล้ว? กรุ๊ปเลือดใด “ขี้อิจฉา” ที่สุด ?

เอาจริงๆแล้วมนุษย์ทุกคนมีความอิจฉาริษยาอยู่ในใจกันทุกคนแหละ แต่ด้วยสิ่งแวดล้อม การศึกษา ภาพลักษณ์ หน้าตาทางสังคม ทำให้เราทุกคนเก็บมันไว้ในใจ ไม่แสดงมันออกมา เพราะคนจะมองว่าเราไม่ดี เป็นคนขี้อิจฉา

แต่รู้มั้ยว่า การศึกษา สิ่งแวดล้อม ประสบการณ์จากคนอื่นที่เราพบเห็นว่า ก็ช่วยกล่อมเกลาให้เรา มีความขี้อิจฉาน้อยลง หรือแทบจะไม่ไม่เลยก็ได้ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับเฉพาะบุคคลด้วย

คนกรุ๊ปเลือด B เบื้องลึกแล้วด้วยความที่เป็นคนใจร้อนทำอะไรตามอารมณ์ หากเจอคนที่ สวยกว่าตัวเอง หล่อกว่าตัวเอง รวยกว่า เรียนเก่งกว่า ได้แฟนดีกว่า หน้าที่การงานดีกว่า ก็มักจะหลุดคำพูดแรงๆ คำสองคำในการแซะ ซึ่งเป็นการแซะต่อหน้าเลย ซึ่งคนกรุ๊ป B เป็นคนที่หากอิจฉาใคร จะแสดงออกทางสีหน้า และท่าทางได้ชัดเจนที่สุด

คนกรุ๊ปเลือด A ลึกๆแล้วมักชอบแคร์สายตาและคำพูดของคนอื่นมากเกินไป หากเจอคนที่สวยกว่าตัวเอง หล่อกว่าตัวเอง รวยกว่า เรียนเก่งกว่า ได้แฟนดีกว่า หน้าที่การงานดีกว่า ก็มักจะไปบลัฟคนๆนั้น โดยวิธีการต่างๆ เช่นมักจะชี้ให้เพื่อนๆเห็นถึงข้อเสียของคนๆนั้น เพราะไม่ชอบใครใครเกินหน้าเกินตา และพยายามพาตัวเองไปไปเป็นคู่แข่งของคนๆนั้น และสุดท้ายหากชนะได้ คนกรุ๊ป A จะถือว่านี่มันสุดยอดของชีวิตเลย

คนกรุ๊ปเลือด O ลึกๆแล้วโดยมากมักจะทนงตน คิดว่าตัวเองก็เพรียบพร้อมไม่แพ้ใคร หากเจอคนที่สวยกว่าตัวเอง หล่อกว่าตัวเอง รวยกว่า เรียนเก่งกว่า ได้แฟนดีกว่า หน้าที่การงานดีกว่า อาการเสียความมั่นใจก็จะมา พร้อมกับความขี้อิจฉา แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยแสดงออก มักจะเก็บเอาไปอิจฉาในใจคนเดียว

คนกรุ๊ปเลือด AB ลึกๆแล้วเป็นคนใจแคบ หากเจอคนที่สวยกว่าตัวเอง หล่อกว่าตัวเอง รวยกว่า เรียนเก่งกว่า ได้แฟนดีกว่า หน้าที่การงานดีกว่า ก็มักจะไม่แสดงออกให้ใครรู้ จะเก็บอาการได้นิ่งมาก ทำเหมือนไม่อิจฉาเลย มักควบคุมตนเองได้ดี จนคนมักพูดถึง AB ว่าเป็นคนดี ไม่อิจฉาใคร แต่จริงๆแล้วก็นะ …. แค่เก็บอารม เก็บอาการได้ดีกว่าใคร เท่านั้นเอง

* เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน*

เนื้อหาจาก : https://www.feedsod.com