คนแห่ดูกว่า 131 ล้านครั้ง เมื่อ 2 หนุ่มสร้างสไลเดอร์สระว่ายน้ำแบบบ้านๆ สุ ด ย อ ด มากจริงๆ

ความฝันวัยเด็กหลายๆคน คือการมีสไลด์เดอร์หน้าบ้านหรือข้างบ้าน มันคงจะวิเศษมาก และหากเราได้เป็นเจ้าของ คงจะดี

จะได้ชวนเพื่อนในกลุ่มในแก๊งเรามาเล่น และแน่นอนว่า เพื่อนในหมู่บ้าน ต้องอิจฉาเราอย่างแน่นอน แต่ก็นั่นแหละ มันก็แค่ความฝัน จินตนาการ ไม่มีใครที่จะมีสระน้ำสไลเดอร์ได้จริงๆหรอก อย่างเก่งเราก็ได้แต่ขอพ่อแม่ ให้พาไปเที่ยวสวนน้ำ สวนสนุก

แต่ความฝันของหลายๆคนนั้น ก็ได้มีคนทำให้มันเป็นจริง ที่ไม่ใช่การจินตนาการแต่อย่างใด โดยช่องยูทูปอย่าง Primitive Survival ได้แสดงการทำสระน้ำที่มีสไลเดอร์แบบบ้านๆ ต้องบอกว่าใครจะไปคิดว่าจะมีคนทำจินตนาการของวัยเด็ก หลายๆคนให้เป็นจริงได้

แม้คนดูหลายๆคนจะบอกว่า ต้องมีเครื่องทุนแรง อุปกรณ์ช่วยบ้างแหละ ใช้แค่อุปกรณ์บ้านๆ รอบตัวจะทำได้จริงหรอ แต่ที่น่าสนใจคือ ระหว่างการทำ เราได้เห็นภูมิปัญญาชาวบ้านหลายๆอย่าง ที่น่าสนใจมากๆเลย

เราสามารถนำความรู้เหล่านี้ ไปประยุกต์ใช้ได้เลย หากวันนึงต้องมีเหตุไปอยู่ในป่าในเขา กับการที่พวกเขานำสิ่งรอบตัวๆจากธรรมชาติมาใช้ให้เกิดประโยชน์ และแน่นอนว่าคลิปนี้นอกจากจะดูเพลินๆแล้ว

เรายังได้เกร็ดความรู้ที่เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านของคนโบราณสมัยก่อน ที่ส่งต่อมายังคนรุ่นปัจจุบัน ที่เราสามารถนำมาประยุกต์และใช้ได้หากวันนึง เราเกิดต้องมีเหตุเข้าไปอยู่ในป่า
ซึ่งคลิปนี้มีคนเข้าชมกว่า 131 ล้านครั้ง ซึ่งต้องบอกว่าสูงมากๆ เราไปชมกันเลย ซึ่งดูเพลินมากๆ วันว่างๆมานั่งดู ก็ได้ไอเดีย มากอยู่นะ

นั่งดูเรื่อยๆเพลินๆในวันว่างๆ ก็สบายใจดีนะ ยิ่งใครชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติเสียงนกเสียงไม้ ก็เพลินๆสบายใจดี
ขอขอบคุณคลิปจาก : Primitive Survival