มันสุดยอดมากไอเดีย! ทำอ่างล้างจานจากท่อ PVC ถอดเก็บได้ ใช้งบไม่เกิน 1000 บาท

สุดยอดไอเดีย! ทำอ่างล้างจานจากท่อ PVC ถอดเก็บได้ ใช้งบไม่เกิน 1000 บาท

เป็นอีกไอเดียที่ประหยัดสุดๆ จากคุณ สมาชิกหมายเลข 4013730 สมาชิกเว็บพันทิป.คอม ที่ได้ประดิษอ่างล้างจานอเนกประสงค์ ประดิษฐ์แบบง่ายๆ ใช้งบไม่เกิน 1000 บาท และจะมีขั้นตอนการทำอย่างไรนั้นลองไปชมกันเลยครับ

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำ อ่างล้างจานอเนกประสงค์ ที่ใครๆก็สามารถประดิษฐ์ขึ้นมาเองได้ คิดแบบเองได้ แถมต้นทุนการทำนั้น ไม่ถึง 1000 บาท นับว่าประหยัดค่าใช้จ่ายมากๆ ไม่เพียงแต่แค่นั้น มันยังสามารถทำเป็น อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้อีกมากมาย ที่สำคัญ ประหยัด ราคาถูก แถมใช้ทำในเวลาว่างที่บ้านได้สบายๆ วันนี้เลยยกตัวอย่างมาให้ดูนะครับ

วัสดุอุปกรณ์

1.ท่อ PVC 6 หุน 4 เส้น (1 เส้น = 4 เมตร)

2.ข้อต่อ งอ 90 4 ตัว

3.ข้อต่อ 3 ทาง 38 ตัว

4.กาวทาท่อ 1 กระป๋อง

5.คีมตัดท่อ 1 อัน

6.กะละมัง 3 ใบ รัศมี 60 ซ.ม.

เริ่มแรกนะครับ เราต้องทำการเข้าใจในหลักการของการ รับน้ำหนักของโครงสร้าง การกระจายแรงรับน้ำหนัก การถ่ายโอนน้ำหนัก ให้คิดว่าความน่าจะเป็น ความว่าเป็นไปได้ เอาแค่นั้นก็ได้ครับ พอดีผมไม่ได้เรียนฟิสิกมา

เมื่อเราคิดแบบในหัวได้แล้ว เราต้องร่างภาพเพื่อเตรียมอุปกรณ์นะครับ สำหรับแบบของผมคือ แบบในตัวอย่างเลย เตรียมการ ดังนี้

1.นำกะละมังมาคว่ำลง 3 ใบ ติดกัน แล้วตัดท่อ PVC ให้เข้ามุมกะละมัง ทั้ง 4 มุม อย่าลืมเว้นใส่ 3 ทางเพื่อทำเป็นเสาหลักทั้ง 8 ต้นนะครับ สังเกตุผมจะทำคานผาดแบบเฉียงรับเน้ำหนักพิ่ม

2.เมื่อเสร็จจากตัวรับกะละมังแล้ว เรามาทำโครงฐานรับเสาหลักต่อ ทุกมุมต้องมีการบันจบเข้าหากันนะครับ

3.ก่อนจะประกอบลงระหว่าง ชิ้นงาน 2 ชิ้น ดูแล้วแน่นหนามากแข็งแรงสุดๆ

4.ทดสอบด้วยการใส่น้ำให้เต็มๆเลย แล้วลองโยกเล่นแรงๆ สรุปได้ผลครับ ไม่โยกเยกเลย ภาพอีกมุม แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงระหว่างเสา

คราวหน้าผมจะมาทำการ ดีไซด์ ของใช้ภายในบ้านอีก แต่จะใช้ข้อต่อ PVC ที่หาได้ยากนิดหน่อยมาใช้จะสดวกมากเลย พวกตัว 4 ทาง 3 ทาง 4 ตา งอ 3 ตา อะไรนี้แหละครับ ขอบคุณครับหากพิมพ์ถูกผิดยังไง

เรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่ง่ายสุดๆ เลยนะครับ และลองนำไปทำดูนะครับ บอกเลยว่าง่ายๆ มากๆ

ขอขอบคุณที่มาจาก : สมาชิกหมายเลข 4013730
ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.share-si.com/2018/10/pvc-1000.html