อย่าเอาความสุขไปฝากไว้ที่ใคร 10 สิ่ง จะเกิดขึ้น เมื่อคุณมีความสุขกับการอยู่คนเดียว

คุณจะกลายเป็นคนที่เหงาที่สุดในโลกเลย หากคุณยังเอาความสุขไปฝากไว้ที่คนอื่น ไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ บางคนถึงกลับเป็นซึมเศร้าเลยก็มี ที่ต้องใช้ชีวิตคุณเดียว กินข้าวคนเดียว เที่ยวคนเดียว ดูหนังคนเดียว แต่คุรรู้มั้ยว่า 10 สิ่ง จะเกิดขึ้น เมื่อคุณมีความสุขกับการได้อยู่คนเดียว จงลองเปิดใจว่าการอยู่คนเดียวไม่ได้ แ ย่ นะ

1.เป็นครั้งแรกที่คุณจะเริ่มทำในสิ่งที่คุณทำแล้วมีความสุข

เมื่อคุณอยู่กับคนอื่นๆ คุณจะอยู่ในจุดที่ว่า ประนีประนอมทำในสิ่งที่ทุกคนว่าดี ทุกคนไปกันได้ อาจจะไม่มีความสุขมากนัก แต่ก็ต้องยอม เพราะบางทีสิ่งที่คุณชอบ มันคือคนละสิ่งกับคนอื่น ฉะนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้อยู่คนเดียว นั่นคือ เวลาแห่งความสุขที่คุณจะได้ทำตามใจ

2.ได้มีเวลามานั้งมองย้อนดูชีวิตคุณเอง

ชีวิตเราบางทีก็เดินไปเร็ว เพราะโลกมันหมุนเร็ว สังคมมันหมุนเร็ว ทุกอย่างแข่งขันกับเวลา ทำให้บางครั้งเราไม่มีเวลาหยุด และมองสะท้อนชีวิตเราเอง เพราะมัวแต่สนใจสิ่งรอบข้างและคนอื่นๆ มากเกินไป ฉะนั้น การอยู่กับตัวเองคือเวลาที่เหมาะที่สุดที่คุณจะได้คิดถึงตัวเอง มองตัวเองได้ดีที่สุด

3.คุณไม่ต้องรอคอยคำว่า “OK” หรือดูท่าทาง ดูแววตา จากใครเลย

หลายๆ ครั้งเวลาจะทำอะไร เรารู้สึกว่าเราต้องบอกเพื่อน บอกพ่อแม่ และต้องการฟังคำว่า OK จากพวกเขาเหล่านั้น เพื่อยืนยันว่าสิ่งที่คุณคิด คุณจะทำ มันถูกต้องแล้ว อย่างไรก็ดี แน่นอนว่ามันมีหลายครั้งที่ชีวิตต้องการคำแน ะ นำ จากคนที่เคยผ่านมันมาก่อน แต่ก็ไม่ได้หมายความเช่นกันว่าทุกครั้ง ต้องเป็นแบบนั้น แล้วการที่คุณได้อยู่คนเดียว ได้ตัดสินใจเอง ก็เป็นความสุขอีกอย่างที่น่าลองอยู่ไม่น้อย

4. คุณจะทำหลายๆ อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม

เมื่ออยู่กับเพื่อน กับแฟน เคยเป็นไหม อ่ านหนังสือก็ไม่ถึงไหน มันแต่เล่น มัวแต่คุย และอีกหลายๆ อย่างตามมา และการได้ใช้เวลาอยู่คนเดียวบ้าง นั่นคือเวลาที่งานของคุณจะเดินมากที่สุด แล้วคุณจะมีประสิทธิภาพในการทำงานขึ้นเยอะสุดๆ

5.คุณได้สนใจความรู้สึกตัวเองมากขึ้น

หลายๆ ครั้งเมื่อเราสนใจแต่ความรู้สึกของคนอื่นๆ จนลืมไปว่าเรามีอีกคนที่เราควรแคร์อีกความรู้สึกที่เราควรใส่ใจ นั่นก็คือตัวเรา และหากคุณไม่ได้อยู่กับตัวเองเลย คุณจะเอาเวลาที่ไหนไปใส่ใจความรู้สึกตัวเองล่ะ

6. คุณไม่ต้องขอโท ษ หรือถูกคนอีกกดดัน อะไรเลย ถ้าทำอะไรผิ ด

เมื่ออยู่คนเดียว ไม่ว่าคุณจะทำอะไร คุณจะไม่ต้องขอโท ษ เมื่อคุณทำสิ่งใดผิ ด คุณจะไม่ต้อง ร ะ วั ง คำพูดที่จะกลั วให้ใครเสี ยใจ และอย ากจะบอกว่า มันลดแร ง ก ด ดั น ที่มีในชีวิตไปได้มากเลยล่ะ

7. คุณจะได้พัก จากการพย าย ามทำให้คนอื่นมีความสุข

ชีวิตคนเราต้องเจอคนมากมาย ตั้งแต่คนในครอบครัว คนรัก เพื่อนร่วมงาน เจ้านาย และมากมาย ที่เราเจอในแต่ละวัน แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นเหมือนกันในทุกความสัมพันธ์ก็คือ การที่เราต้องพย าย ามทำให้คนอื่นๆ รู้สึกดีกับเรา ต้องทำให้เขามีความสุข ซึ่งสิ่งเหล่านั้นบางทีก็ทำให้คุณเหนื่อยอยู่บ้าง การอยู่คนเดียวทำให้คุณได้พักจากสิ่งเหล่านั้นบ้าง เพราะสิ่งที่คุณต้องแคร์คือคุณเท่านั้น

8.รู้สึกว่าเวลาอยู่กับคนรักจะมีความสุขมากขึ้น

เพราะเมื่อคุณได้อยู่คนเดียวเป็นปกติ และมีความสุขกับมัน พอช่วงไหนที่ใช้เวลาอยู่กับแฟนมันก็จะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขอีกแบบนั่นเอง นั่นอาจเป็นเพราะ ตอนที่อยู่คนเดียว คุณได้มีโอกาสเข้าใจตัวเองมากขึ้น มองเห็นตัวเองมากขึ้น และคุณรู้ว่าความรัก ความสัมพันธ์ในสายตาคุณหมายถึงอะไร และคุณจะมีความสุขมากขึ้น

9. จะเหมือนได้ชาร์จแบตจนเต็มอีกครั้ง

การอยู่กับคนอื่นๆ โดยเฉพาะคนห มู่ มาก คุณจะเสี ยพลังงานมาก ต้องทำให้คนอื่นมีความสุข ทำให้คนอื่นๆ พอใจ รักษาภาพลักษณ์ตัวคุณเอง และอีกหลายๆ อย่างที่คุณต้องทำเมื่ออยู่กับคนอื่นๆ และสิ่งนี้ต้องการพลังงานอย่างสูง ฉะนั้นแล้ว การได้อยู่คนเดียวซักนิด คุณจะเหมือนได้เติมพลั งงานเข้ าสู่ร่ างกายสักพัก

10. รู้สึกว่า.. พึ่งพาตัวเองได้มากขึ้น

คุณจะมั่นใจมากขึ้นว่าคุณสามารถอยู่ได้ด้วยตนเอง พึ่งพาตัวเองได้ ไม่กังวล ไม่ทุ กข์ เมื่อเพื่อนไม่ว่างไปทานข้าวกับคุณ แฟนไปต่างประเ ท ศ คุณก็สามารถใช้ชีวิตคนเดียวได้อย่างมีความสุขได้

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://san-sabai.com