ดื่มน้ำมะนาวสดๆ ไม่เคยรู้มาก่อนเลย ดื่มผิดมานาน

ดื่มน้ำมะนาวสดๆ ไม่เคยรู้มาก่อนเลย ดื่มผิดมานาน

คุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากน้ำมะนาวที่หลายๆคนอาจเคยอ่านผ่านตาจากหลายๆที่มาแล้วบ้าง ที่บอกว่าถ้าเกิดกินน้ำมะนาวช่วงเช้าจะช่วยลดความอ้วน แล้วก็ยังพ่วงด้วยคุณประโยชน์อื่นๆอีกเพียบ

ทำให้เกิดกระแสกินน้ำมะนาวก่อนนอนเพื่อลดน้ำหนักขึ้นมาด้วย ซึ่งอันที่จริงแล้ว การกินน้ำมะนาวไม่ว่าจะเช้าตรู่หรือก่อนนอนก็ได้คุณประโยชน์ที่น่าลิ้มลองด้วยกันทั้งสองจ้ะ

มะนาวมีวิตามินซีสูงมาก แล้วก็ยังแอบมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่ในตัว พร้อมกับวิตามินบี แร่ธาตุ ไฟเบอร์ แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส รวมทั้งโปรตีนอยู่ด้วย

ที่สำคัญในน้ำมะนาวยังมีส่วนประกอบของกรดซิตริก กรดมาลิก ซึ่งเมื่อผ่านขั้นตอนการย่อยของร่างกายแล้ว ก็จะเปลี่ยนสภาพเป็นด่างที่เป็นประโยชน์ต่อสภาพร่างกาย ช่วยอาจสมดุลค่า pH ภายในร่างกายของพวกเราให้ปกติได้

รวมทั้งหากกินน้ำมะนาวก่อนนอนเป็นประจำ ร่างกายจะแข็งแรงขึ้น สุขภาพโดยรวมจะดียิ่งขึ้น ไม่เป็นหวัดง่าย และก็ทำให้กระดูกแข็งแรงอีกด้วย

ผู้หญิงลดพุงได้ง่ายมากขึ้น

โดยในทุกๆวันหลังจากที่ตื่นนอนขึ้นมาแล้วและก่อนไปนอนให้กินน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น 1 แก้ว แนวทางลักษณะนี้จะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายของผู้หญิงให้ทำงานได้ดีขึ้น สิ่งที่ตกค้างภายในร่างกายก็จะลดน้อยลง ช่วยทำให้ลดความอ้วนได้ง่ายมากยิ่งขึ้นด้วย

ช่วยกระตุ้นภูมิต้านทาน

วิตามินซีเป็นเครื่องปรุงสำคัญของระบบภูมิต้านทาน ด้วยเหตุดังกล่าวการกินน้ำมะนาวที่มีวิตามินซีสูงๆก็จะช่วยกระตุ้นรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทานได้อย่างดีเยี่ยม โดยวิตามินซีในรูปสารละลายในน้ำมะนาวจะจับกับเชื้อโรคในกระแสโลหิต รวมทั้งนำออกไปเมื่อถูกถ่ายเป็นปัสสาวะ

ช่วยทำให้ผิวพรรณคุณผู้หญิงสดใสเปล่งปลั่ง

วิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆสามารถช่วยลดริ้วรอย สิว แก้ไขปัญหาผิวมัน ทำให้ผิวผ่องใสเปล่งปลั่ง และก็ช่วยฆ่าแบคทีเรียบางประเภทที่เป็นต้นเหตุนำไปสู่สิว แถมยังช่วยปรับสุขภาพผิวดีจากข้างในสู่ด้านนอก พวกเราสามารถนำมะนาวมาใช้กับแผลโดยตรงเพื่อทำให้แผลจางลงได้อีกด้วย

น้ำมะนาวผสมส้ม ส่วนประกอบ

ส้มฝานบางๆ3 ชิ้น / มะนาวฝานบางๆ3 ชิ้น / ใบมิ้นท์ 2-3 ใบ / น้ำเปล่า 1 ขวด

แนวทางการทำ
เทน้ำใส่แกล้ว และก็ตามด้วย ใบมิ้นท์ ส้ม รวมทั้งมะนาว ใส่ลงไปทั้งชิ้นเลยจ๊ะ ต่อจากนั้นก็เทน้ำแข็งตามลงไปนิดหน่อย คนจะกว่าจะเข้ากัน วางทิ้งเอาไว้จนสารจากส้มรวมทั้งมะนาวปล่อยสารออกมา ทิ้งเอาไว้ระมาณ 15 นาที แล้วต่อจากนั้นก็กินได้เลยจ๊า

น้ำมะนาวผสมสับปะรดแล้วก็เมล็ดเจีย ส่วนประกอบ

สับปะรดหั่นชิ้น 3 ชิ้น / มะนาวฝานบางๆ1 ชิ้น / เมล็ดเจีย 1 ช้อนโต๊ะ /น้ำเปล่า 1 แก้ว

กระบวนการทำ
เทน้ำใส่แก้ว ใส่สับปะรดหั่นชิ้น มะนาวหั่นฝาน และก็เม็ดเจีย คนจะกว่าจะเข้ากัน คนจนน้ำของสับปะรดและก็มะนาวซึมออกมา และก็คนจนเม็ดเจียอ่อนนุ่ม แล้วต่อจากนั้นก็พร้อมดื่มจ้ะ