ลองใช้กันดู เศษสบู่กับไข่แดง ช่วยแก้ปัญหาที่แก้ไม่ตก ที่ทุกบ้านมี

เศษสบู่กับไข่แดง ช่วยแก้ปัญหาที่ทุกบ้านมี ทางแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการกำจัดแมลงสาปให้หายไปด้วยสูตรนี้

สิ่งที่คุณจำต้องตระเตรียม

ไข่แดงดิบ 1 ฟอง / ผงบอริกหรือบอแรกซ์ 50 กรัม 1.7 ออนซ์

วิธีการทำ

นำไข่แดงและผงบอแรกซ์ มาผสมกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากันจนถึงมีเนื้อเหนียว แล้วให้ปั้นเป็นลูกเล็กๆกลมๆทิ้งเอาไว้ราวๆ 1 ชั่วโมง แล้วค่อยนำไปวางไว้ทั่วมุมบ้านของคุณ และก็ตรวจ เช็คให้มั่นใจอีกที่ว่าได้นำลูกบอลไปเอาไว้ภายในครัว ส้วม ตู้สำหรับใส่เสื้อผ้า ชั้นวาง ตู้ห้องครัว รวมทั้งสถานที่อื่นๆที่คุณไม่สามารถที่จะแลเห็นแมลงสาป

แมลงสาบไม่รู้ว่าก้อนแป้งลูกกลมๆนี้มีอะไรอยู่ในนั้นรวมทั้งจะก่อให้เกิดอะไรขึ้นกับมัน มันมีประสิทธิภาพทำให้แมลงสาปตายได้ในทันทีทันใดหรือไม่ก็มีลักษณะร้ายแรง หลังจากนี้ไป แมลงสาบก็จะไปสามารถนำเชื้อโรคมาสู่คนได้อีกต่อไป

3- 4 อาทิตย์ถัดมาคุณจะมองเห็นกองแมลงสาบตาย แม้ว่าคุณยังมีไข่คงเหลืออยู่ให้เอาอย่างขั้นตอนเดิมอีกทีเพื่อทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นในการกำจัดด้วยเหตุว่ามันบางทีอาจหนีไปอยู่ใน บ้านของเพื่อนบ้านคุณ

คุณจะรู้สึกไม่เป็นอันตรายที่นำลูกบอลกลุ่มนี้มาวางไว้ทั่วบ้านของคุณ เพราะเหตุว่ามันจะปลอดภัยต่อทั้งยังสัตว์เลี้ยงและก็คน

ผงบอแร็กซ์มักจะใช้สำหรับในการฆ่าเชื้อโรคและไม่เป็นพิษ แม้กระนั้นถ้าเกิดคุณไม่สามารถหาซื้อมันได้ ให้ท่านใช้ขั้นตอนการจัดการกับปัญหาโดยการใช้กรดบอริก 3% ซึ่งแพงไม่แพง รวมทั้งสามารถหาได้ในร้านขายยาทั่วๆไป

หากไม่ได้อยากต้องการเบื่อกับปัญหาแมลงสาบเดิม ลองเปลี่ยนวิธีดูบ้าง แล้วคุณจะไม่เหนื่อยอีกต่อไป

ผลดีมากมายก่ายกองของสบู่ก้อนเหลือกินเหลือใช้

1.ปกป้องเศษดินติดซอกเล็บ
ก่อนลงมือขุดดิน ถอนต้นหญ้า ปลูกต้นไม้ ให้นำสบู่ก้อนเล็กๆมาเช็ดตามซอกเล็บโดยไม่ต้องล้างออก เศษสบู่ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้เศษดิน เศษหิน หรือของเลอะเทอะเข้าไปติดอยู่ในซอกเล็บได้ ล้างออกง่ายยิ่งกว่า แถมไม่ต้องเสี่ยงติดเชื้อด้วย

2.เคลือบตะปูกันแก่นไม้แตก
ถ้าเกิดต้องการให้ตะปูตอกง่าย ซ่อมแซมบ้าน ก่อสร้างบ้าน หรืองาน DIY ไม่ได้ทำยากเย็น ก็ทดลองใช้สบู่ก้อนมาเช็ดที่ตะปูเพื่อฉาบผิวเอาไว้ ตะปูก็จะตอกง่ายดายมากยิ่งขึ้นแน่ๆ แถมไม่ทำให้แก่นไม้แตกขณะใช้ค้อนตอกด้วย

3. ช่วยเก็บเศษแก้ว
ถ้าหากมีเแก้วแตก เศษแก้วเล็กๆที่ไม่สามารถที่จะเห็นได้ด้วยตาเปล่าสามารถกำจัดออกได้ด้วยสบู่ก้อนพวกนี้ แค่เพียงนำสบู่ก้อนเล็กที่ไม่ใช้แล้ว มาเช็ดลงบนพื้นที่มีเศษแก้วแตกให้ทั่ว เศษแก้วชิ้นเล็กๆพวกนั้นก็จะเข้าไปอยู่ในก้อนสบู่จนถึงหมดเกลี้ยง ไม่เหลือเอาไว้ให้บาดเท้าแน่ๆ

4.จัดการกับปัญหาซิปฝืด
หลายๆคนมักประสบพบปัญหาซิปฝืด ขัดข้อง จนแถมต้องการจะโยนเสื้อผ้าตัวโปรดทิ้งไป ปัญหานี้จะหมดไปถ้าหากคุณใช้สบู่เช็ดลงรอบๆรางซิปให้ทั่ว แล้วต่อจากนั้นรูดเบาๆซิปที่เคยติดก็จะรูดขึ้นลงได้ง่าย แล้วต่อจากนั้นอย่าลืมล้างรอยเปื้อนสบู่ออกด้วยนะคะ

5.ปรับรองเท้าหนังให้นุ่มสวมใส่สบาย
ใครกำลังกลุ้มใจกำปัญหารองเท้ากัด ปัญหานี้แก้ได้อย่างง่ายดายแค่นำก้อนสบู่ที่ไม่ใช้แล้วมาเช็ดข้างในของรองเท้า สบู่จะช่วยสำหรับในการปรับภาวะหนังรองเท้าที่แข็งให้นุ่มลงได้ รวมทั้งช่วยทำให้เปลี่ยนเป็นรองเท้าที่สวมใส่สบายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องมีแผลเหวอะตามมาทีหลัง

6. หยอดบานพับประตูบ้านช่วยลดแรงเสียดทาน
ใครรำคาญเสียงเอี๊ยดอ๊าดของบานพับประตูบ้าน ที่น่าเบื่อทุกครั้งที่เปิด-ปิด ให้นำสบู่ก้อนแช่น้ำมาเช็ดบานพับให้ทั่ว หรือเอาเศษสบู่ก้อนผสมกับน้ำดื่มบางส่วน แล้วเอามาหยอดที่บานพับประตูที่มีเสียง เท่านี้เสียงเอี๊ยดอ๊าดก็จะหายไปได้แล้ว

7. กำจัดกลิ่นอับในกระเป๋าหรือเสื้อผ้า
เอาสบู่ก้อนที่ไม่ใช้แล้วแพ็กใส่ลงไปในกระเป๋าด้วย จะเอาไว้มุมใดมุมหนึ่งหรือจะใส่ถุงตาข่ายตาถี่ๆห้อยไว้ภายใน ก็จะช่วยกำจัดปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นได้แน่นอน

8. ลอกวอลเปเปอร์เก่าทิ้งไป
ใครกำลังคิดจะเปลี่ยนวอลเปเปอร์ แต่ของเก่ามันติดแน่นทนนานอย่างมาก ก็จะต้องใช้สบู่เป็นตัวช่วยลอกมันออกไป แนวทางเป็น การนำเศษสบู่เก่าๆทั้งหลายแหล่มาละลายในน้ำร้อนให้กลมกลืน ต่อจากนั้นนำไปทาที่ฝาผนัง ก็จะสามารถดึงวอลเปเปอร์ออกได้สบายๆไม่ต้องเสียเวล่ำเวลางัดแงะอีกต่อไป

9.ถูกระจกลดความมัวจากละอองน้ำ
ถ้าหากกระจกในห้องน้ำเริ่มมัวเนื่องจากมีละอองน้ำมาเกาะ พวกเราสามารถคุ้มครองป้องกันละอองน้ำได้ด้วยสบู่ก้อนนี่ละ เพียงแต่นำก้อนสบู่เก่าที่ไม่ใช้แล้วมาเช็ดบนกระจก แล้วก็ใช้ผ้าขนหนูเนื้อนุ่มๆถูออก กระจกก็จะกลับมาเงาสวยดังเดิม ไม่ว่าจะอาบน้ำตอนไหนก็ไม่มีรอยละอองน้ำเกาะอีกต่อไปแล้ว

10. ถูกุญแจฝืดให้ปลดล็อกง่าย
รำคาญมั๊ยจ้ะในเวลาที่ยืนไขกุญแจที่ประตูอยู่นานมาก ทำเยอะแค่ไหนก็ยังไขไม่ออกสักครั้ง โน่นไม่ใช่เนื่องจากกุญแจไม่ถูกดอกหรือร้อยกรองพังทลายอะไร แม้กระนั้นเป็นด้วยเหตุว่ากลอนภายในมันฝืดต่างหาก แค่นำสบู่มาถูกุญแจก่อนไขก็จะมีผลให้ช่วยปลดล็อกร้อยกรองได้โดยทันทีแล้ว ทดลองทำมองสิจ้ะ

อ่านจบแล้ว คนไม่ใช่น้อยบางครั้งก็อาจจะไม่เคยคิดเลยว่า สบู่ก้อนจะเป็นประโยชน์ล้นหลามเพียงนี้ ใครมีสบู่ก้อนเก่าๆเหลือๆทดลองเอามาใช้ให้มีคุณประโยชน์มองสิจ้ะ ยืนยันว่าไม่ผิดหวังแน่ๆ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : share-si.com