เอาไข่ไก่ใส่ในถังข้าวสาร ดีงามขนาดนี้ น่าทำตั้งนานแล้ว

เอาไข่ไก่ใส่ในถังข้าวสาร ดีงามขนาดนี้ น่าทำตั้งนานแล้ว

สมัยก่อนรุ่นคุณแม่เราที่ตอนเด็กๆเข้าครัวช่วยคุณยายในครัว จนได้เคล็ดลับดีๆจากในครัวมากมาย ซึ่งสมัยนี้หลายๆคนอาจจะไม่ค่อยรู้ เพราะอาจไม่ได้ค่อยเข้าครัวช่วยคุณแม่ทำอาหารเตรียมอาหารเท่าใดนัก วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆจากในครัวมาฝากกัน ซึ่งยังมีอีกหลายๆคนที่ยังไม่ทราบ

1. ช่วยเก็บน้ำตาลทรายและเกลือให้มีความแห้ ง
เนื่องจากข้าวสารเป็นตัวดูดซับความชื้นได้เป็นอย่างดี ดังนั้นถ้านำข้าวใส่ในห่อเล็กๆและใส่ลงไปในกระปุกเกลือและน้ำตาล จะสามารถช่วยให้เครื่องปรุงของเราไม่ได้รับความชื้น และน้ำตาลก็จะได้ไม่เหนียวติดกันเวลานำมาใช้

2. ช่วยคงความสดใหม่ของไข่ไก่
หากเรานำไข่ใส่ไว้ในถังข้าว จะสามารถเก็บไข่ไก่ไว้ได้นาน 6 ถึง 8 เดือนเลยทีเดียว เพราะข้าวสารนั้น เป็นตัวดูดซับความชื้นได้เป็นอย่างดี และจะสร้างสภาพแวดล้อมแห้ ง และอบอุ่นให้กับไข่ไก่ของเรา ทำให้เก็บได้นานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

3. ช่วยในการทำความสะอาดมือ
หากมือเรามีความเหนียว การจะใช้น้ำยาล้างจานล้างมืออาจจะทำให้ออกยาก แต่ถ้าลองใช้ข้าวสารสัก 2-3 เม็ด มาถูไปมาบริเวณฝ่ามือ จะช่วยขจัดความเหนียวออกไปได้อย่างง่ายดาย และยังทำให้มือนุ่มลื่นอีกด้วย

4. ช่วยลบคราบหมึกบนเสื้อผ้า
เสื้อผ้าที่เลาะคราบหมึก เป็นอะไรที่แก้ยากมาก แต่ไม่ต้องกังวลไป ถ้าหมึกยังไม่แห้ ง ให้คุณเอาข้าวหุงสุกร้อนๆถูลงไป แล้วค่อยซักออกด้วยน้ำสะอาด ผ้าก็จะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่ ไม่มีคราบติดแล้ว

5. ช่วยลบคราบน้ำมันบนเสื้อผ้า
นอกจากคราบหมึกแล้ว คราบน้ำมันก็สามารถช่วยได้เช่นกันนะ ให้คุณเอากระดาษวางบริเวณที่เป็นคราบน้ำมันแล้วเอาข้าวโรยลงไปให้ทั่ว รอสัก 1 วันแล้วเอาออก คราบน้ำมันจะติดออกมาด้วย เสื้อผ้าของคุณก็จะไม่มีคราบน้ำมันเกาะอยู่แล้ว

6. ใช้ทดสอบอุณหภูมิ
เวลาที่เราทำอาหาร ส่วนใหญ่ก็จะใช้มือไปไว้ใกล้ๆหม้อ หรือกะทะ เพื่อทดสอบอุณหภูมิ ลองเปลี่ยนมาใช้ข้าวแทนดูน่าจะง่ายและปลอดภัยกว่า เพียงนำข้าวใส่ลงไปในกะทะ แล้วสังเกตสีของข้าวถ้าเปลี่ยนสีก็แปลว่ากระทะร้อนแล้ว

7. ช่วยปรับอากาศภายในห้องให้บริสุทธิ์
เพียงนำโหลแก้ว ใส่ข้าวสารลงไป และหยดน้ำมันหอมระเหยลงไป คนให้เข้ากัน จากนั้นก็นำไปวางไว้ในบริเวณห้อง กลิ่นหอมจะค่อยๆระเหยออกมา แถมยังใช้ซ้ำได้เรื่อยๆ หรืออยากจะเปลี่ยนกลิ่นใหม่ก็ยังได้

8. ใช้ล้างหน้า
ลองใช้น้ำซาวข้าว ในการล้างหน้า จะช่วยปกป้องให้ผิวขาวใส ทำให้ผิวขาวและอ่อนเยาว์ขึ้นได้ หรือจะนำไปต้มแล้วนำมาดื่ม ก็สามารถช่วยในเรื่องระบบทางเดินอาหารได้อีกด้วย

9. ใช้ขัดผิว
คุณสามารถผลัดเซลล์ผิว โดยการใช้ข้าวเปลือกใส่ในถุงผ้า แล้วชุบน้ำให้เปียก จากนั้นค่อยๆเอามาถูบนผิวหน้าเบาๆ จะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าพร้อมผลัดเซลล์ผิวได้ดีเลยล่ะ และยังมีวิตามินบีและอีที่ช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวนุ่มลื่นด้วยนะ

10. ช่วยจัดการสิวเสี้ยน
คุณสามารถจัดการกับสิวเสี้ยนได้ง่ายๆ โดยการใช้ข้าว เพียงแค่ปั้นข้าวที่หุงสุกให้เป็นก้อนประมาณไข่ไก่ แล้วค่อยๆประคบบนใบหน้าขณะร้อนๆ ความร้อนจะเปิดรูขุมขน และช่วยจัดการกับสิวเสี้ยน นอกจากนี้ยังทำให้ผิวนุ่มลื่นอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr
ขอขอบคุณที่มาจาก : sharesidotcom.blogspot.com