เชฟดังเผยเคล็ดลับ ลวกกุ้งให้เนื้อเด้ง ไม่มีกลิ่นคาว รสหวานกว่าเดิม

เชฟดังเผยเคล็ดลับ ลวกกุ้งให้เนื้อเด้ง ไม่มีกลิ่นคาว รสหวานกว่าเดิม

“อาหารทะเล” เป็นรายการอาหารที่คนจำนวนไม่น้อยรู้สึกชื่นชอบ แม้กระนั้นบางคนบางทีอาจทานมิได้เพราะภาวะร่ า งกาย แม้กระนั้นคุณรู้หรือไม่ว่าแนะนำสำหรับในการทำอาหารสมุทรให้อร่อยนั้นมีจำนวนมาก

วันนี้เราจะขอนำชี้แนะนำสูตรใหม่ สำหรับเพื่อการ “ลวกกุ้ง” ยังไงให้ถึงจะรั กษ าความใหม่รวมทั้งมีรสชาติที่ดีเยี่ยมได้? วันนี้ “เชฟอาจีซือ” เชฟดังขึ้นชื่อลือชาของชาวไต้หวัน ที่ไม่มีผู้ใดไม่รู้จักเขา จะมาบอกแนวทางและก็ขั้นตอนอย่างประณีตกับพวกเรา มาทำความเข้าใจไปพร้อมเลย

ส่วนประกอบสำหรับ “การลวกกุ้ง” กุ้งสด, เกลือ,ส้มจี๊ด

กรรมวิธีต้ม

1.ประการแรกนำส้มจี๊ดครึ่งหนึ่งไปคั้นน้ำ อีกครึ่งหนึ่งนำไปผ่าครึ่งลูก

2.ต้มน้ำให้เดือด เทน้ำส้มจี๊ดที่คั้นไว้รวมทั้งส้มจี๊ดที่ผ่าครึ่งลูกลงไปในหม้อน้ำเดือด

เนื่องจากว่าในส้มจี๊ดอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งมีคุณภาพในดับกลิ่นกลิ่นคาวรวมทั้งสามารถล็อครสหวานของกุ้งได้ในเวลาอันรวดเร็วทันใจ หากใครไม่มีส้มจี๊ดก็สามารถ “มะนาว” หรือ “น้ำส้มคั้น” แทนได้

3.ต้มจนได้กลิ่มหอมของส้มจี๊ดพัดโชยออกมา ในตอนนี้ก็เทกุ้งสดลงในหม้อน้ำเดือดได้แล้ว แล้วเปิดไฟแรงสุด

ข้อควรทราบ: ต้องคอยให้น้ำเดือดจัดค่อยเทกุ้งสดลงไปในหม้อ การลวกแบ บนี้ถึงจะรั กษ าสารอาหารในกุ้งได้ ทั้งยังส่งผลให้กุ้งมีเนื้อนุ่มลื่นคอ กัดแต่ละคำให้ความรู้สึกที่QQ ( ไม่นุ่ม ไม่แข็งเกินไป)

ขั้นตอนสุดท้ายเป็นขั้นตอนสำคัญ เมื่อกุ้งลอยขึ้นมาให้เราต้องใส่เกลือลงไปเล็กน้อย ผ่านไป 2- 3 นาทีก็สามารถตักกุ้งขึ้นมาได้แล้ว การลวกกุ้งแบ บนี้จะทำให้คุณรู้สึกได้ว่า “เปลือกเค็ม แม้กระนั้นเนื้อในหวาน” เพราะเหตุว่าเกลือ สามารถรีบการแข็งตัวของโปรตีน ทำให้รับประทานกุ้งแล้วจะมีผลให้เนื้อกุ้งไม่นุ่มเกินไป เวลาเคี้ยวจะรู้สึกเนื้อเด้งกรอบม๊ากมากมาย

ข้อควรจะร ะวัง:

1.เส้นข้างหลังของกุ้งเป็นของเสียที่กุ้งระบายออกมาก โดยเหตุนี้ควรจะคัดแยกออก

2.กุ้งที่เริ่มมีสีแดง ตัวนุ่ม หัวกุ้งหลุด ไม่สด อย่าซื้อ

3.ผลไม้ที่ควรจะร ะวั งสำหรับการกินกับกุ้ง เนื่องจากกุ้งอุดมไปด้วยโปรตีนรวมทั้งแคลเซียมแล้วก็สารอาหารอื่น เพราะฉะนั้นถ้าหากทานผลไม้ที่มีกรดซิตริก ได้แก่ ลูกพลับ ซานจา (Hawthorn Berry) ทับทิม ผลไม้ชนิดองุ่น ไม่เพียงแค่จะลดคุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนแล้ว กรดซิตริกเมื่อเจอกับแคลเซียมแล้วจะทำให้เกิ ด แคลเซียมสิเตรต ไปกระตุ้นระบบทางเดินอาหาร อาจจะก่อให้รู้สึกป่วยไข้ อ้วก เวียนหัว ท้องเดินและก็ปว ดท้อง

4 เมื่อทานอาหารสมุทรทางที่ยอดเยี่ยมเป็น ไม่เสนอแนะให้ดื่มเบียร์สดมากมาย แม้กระนั้นเหมาะสมกับการกินไวน์ขาวเพราะว่ากรดในเหล้าองุ่นส่งผลต่อการทำลายเชื้อแล้วก็ดับกลิ่นคาวในอาหารทะเลได้

5.ถ้าเกิดข้างหลังของกุ้งมีสีดำสด หมายความว่ากุ้งตัวนี้สดใหม่

ขอขอบคุณที่มาจาก : Liekr และ .junjaonews.com