เพียงคว้านกะหล่ำปลีตรงกลาง แล้วเทน้ำร้อน และพักไว้ 30 นาที

เพียงคว้านกะหล่ำปลีตรงกลาง แล้วเทน้ำร้อน และพักไว้ 30 นาที

เพียงแค่ใช้มีดคว้านตรงกลางกะหล่ำปลี เทน้ำร้อน แล้วพักไว้ 30 นาที กลเม็ดนี้ ใครทราบแล้วก็ขอให้แชร์ให้คนอื่นๆได้รับรู้กันบ้าง ใครที่เข้าครัวทำกับข้าวปรุงอาหารไว้บ่อยวิธีนี้ดีจริงๆนะ เพียงแต่ใช้มีดคว้านบริเวณตรงกลางของกะหล่ำปลี และก็เทน้ำร้อนทิ้งเอาไว้สิ่งที่เกิดขึ้นตามมามันก็คือ..

ในตอนอากาศเริ่มหนาวเย็นขึ้นเรื่อยคนจำนวนไม่น้อยก็คงจะโหยหาอะไรอุ่นๆทาน ไม่ว่าจะเป็นซุปหรือน้ำซุปร้อนๆในวันนี้พวกเราจะมาบอกกรรมวิธีต้มกะหล่ำปลีกัน ด้วยในขณะที่ไม่ค่อยเอื้ออำนวยสักเท่าไหร่ ทำอย่างไรถึงจะทำให้ไวที่สุด

พวกเราก็เลยขออาสาเสนอแนะวิธีการหั่นและคว้ากะหล่ำปลีมาประกอบอาหาร มีวิธีการ 4 ข้อง่ายๆดังต่อไปนี้

ขั้นตอนที่ 1 ใช้มีดควักตรงแกนกลางของกะหล่ำปลีดังรูป แต่ต้องระมัดระวังหน่อยนะ เฉือนเข้านิ้วขึ้นมาอดรับประทานแน่นอน

ขั้นตอนที่ 2 หาหม้อซึ่งสามารถใส่กะหล่ำปลีลงไปได้ทั้งหัว รวมทั้งนำน้ำร้อนที่เดือดจัดมาเทลงกึ่งกลางที่พวกเราได้กระทำการควักกะหล่ำปลีไป

ขั้นตอนที่ 3 ปิดฝาทิ้งเอาไว้ ประมาน 30 นาที (ทางที่ดีอย่าเกิน 1 ชั่วโมง)

เทน้ำออกมาจากหม้อ คุณจะมองเห็นกะหล่ำปลีบานเสมือนดอกไม้ รอมันเย็นก็นับว่าเป็นอันเสร็จสมบูรณ์

คำเตือน! น้ำที่ใช้รดกะหล่ำปลีนั้นจำเป็นจะต้องเดือดจัด แล้วก็หม้อจะต้องใหญ่พอที่จะนำกะหล่ำปลีใส่ลงไป มิเช่นนั้นมันบางครั้งก็อาจจะไม่บานออกดังรูป การกินกะหล่ำปลีช่วยลดน้ำหนักได้

โดยมีงานค้นคว้าว่ากะหล่ำปลีมีกรดทาร์ทาริก ซึ่งช่วยยับยั้งขัดขวางไม่ให้น้ำตาลและก็แป้งไปเป็นไขมันสะสมภายในร่างกายก็เลยช่วยลดคอเลสเตอรอลได้

อีกทั้งสร้างเสริมภุมิคุ้มกันภายในร่างกาย เพราะเหตุว่ามีวิตามินซีสูงทำให้หวัดหายเร็ว ฟันแล้วก็เหงือกแข็งแรง ช่วยคุ้มครองโรคเลือดออกตามไรฟัน รวมทั้งยังช่วยสำหรับในการย่อยของกิน ล้างพิษ

เพราะว่ามีใยอาหารอยู่ในจำนวนที่พอดี ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด กระตุ้นการทำงานของลำไส้ใหญ่ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างมีคุณภาพ ไม่น่าเชื่อว่าการนำกะหล่ำปลีไปผ่านขั้นตอนการนึ่งหรือต้ม จะยิ่งช่วยคงคุณประโยชน์สารอาหารในกะหล่ำปลีไว้ได้ดีอีกด้วย

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : share-si.com