หากยังเจ้าชู้หลายใจ ต้องชดใช้กรรม

ตามความเชื่อของศาสนาพุทธแล้ว เวรกรรมคือสิ่งที่ส่งผลโดยตรงจากการกระทำของผู้นั้น และในศีลข้อที่สามคือ กาเมสุมิจฉาฯ การคบชู้ผิดผัวผิดเมียคนอื่น

ถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงเพราะอาจจะทำให้คนผู้นั้นต้องได้รับผลกรรม 5 ขุม เพื่อเป็นวิทยาทานให้คนรู้ผิดชอบชั่วดี วันนี้เราจะมาเปิดเผยเรื่องราวความเชื่อตั้งแต่สมัยโบราณให้ได้ทราบกัน

ขุมที่ 1 เกิดทุกข์ทางใจ
ผลจากการกระทำที่ตั้งใจคบชู้ ผิดผัวผิดเมียคนอื่นจะส่งผลให้คุณมีความทุกข์มัวหมองในจิตใจ พบเจอความสุขที่แท้จริงได้ยาก เนื่องจากสามัญสำนึกไม่มากพอ ยับยั้งชั่งใจตนไม่ได้ จึงต้องกลายเป็นคนสะสมบาป สะสมความเศร้าโศกของฝ่ายที่สูญเสียเอาไว้

ขุมที่ 2 พบรักหลอกลวง
แม้จะเป็นผู้ที่เกิดมาเพรียบพร้อมทั้งรูปร่าง หน้าตา และฐานะที่ดี แต่หากผิดศีลข้อสามอย่างแจ่มแจ้ง ผลกรรมนั่นก็จะส่งให้คุณไม่พบคนที่เป็นรักแท้ ชีวิตพบเจอแต่คนหลอกลวงอยู่รอบข้างวิบากกรรมนี้จะตามติดตัวคุณไป เพราะผลจากการทำลายครอบครัวและความรักของคนอื่น

ขุมที่ 3 เกิดทุกข์ในชีวิต
การผิดศีลข้อที่สาม กาเมสุมิจฉาฯ จะทำให้ชีวิตคุณพบเจอแต่อุปสรรคทั้งทางใจและทางกาย ทำมาหากินก็ติดขัด เงินทองมีเข้ามาก็หายไปแบบลมพัด มีความสุขได้ไม่นานก็ต้องตรอมตรมอยู่กับความทุกข์ที่กระทำ ดังคำที่คนโบราณว่าไว้ “กรรมติดจรวจ”

ขุมที่ 4 ทุกข์จากความระแวง
เมื่อเป็นฝ่ายที่ผิดลูกผิดเมียคนอื่น ทำลายความรัก ทำลายครอบครัวของคนอื่น ก็ย่อมต้องเกิดความระแวงในจิตใจ กลัวว่าจะมีใครตามคิดทำร้ายตัวเองบ้าง ผลกรรมนี้อาจไม่ได้จับต้องได้ทันตาเห็น แต่ลึก ๆ จะเหมือนตกนรกในใจ

ขุมที่ 5 กรรมส่งต่อ
ความเชื่อของคนโบราณว่าไว้ พ่อแม่สร้างกรรมสิ่งใดย่อมตกทอดถึงลูกหลานของตน เมื่อทำสิ่งไม่ดีตั้งใจผิดลูกผิดเมียคนอื่น ผลกรรมนั้นอาจตามสนองให้ชดใช้กับคนที่รัก ไม่เร็วก็ช้าแต่จะเกิดขึ้นให้ได้ชดใช้

ความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.gangbeauty.com/topic/110822