บ้านสะอาดเป็นอาทิตย์ๆ แบบไม่ต้องถูให้เหนื่อย ฝุ่นไม่เกาะพื้นอีกนาน

บ้านสะอาดเป็นอาทิตย์ๆ โดยไม่ต้องถูให้เหนื่อย แถมฝุ่นไม่เกาะพื้นอีกนาน

แน่นอนว่าบริเวณพื้นบ้านเป็นบริเวณที่ถูกใช้งานบ่อยๆ ด้วยเหตุว่าพวกเราจำเดินวนไปวนมาในบ้านแทบทั้งวันในบ้าน ก็เลยมีเศษฝุ่นผงและก็คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรก คราบเปื้อนมันได้ง่าย ทำให้จำต้องเช็ดพื้นบ้านแทบจะทุกๆวัน

และก็ยิ่งรอยขูดขีด หรือรอยเปื้อนต่างๆยิ่งชำระล้างออกยาก วันนี้พวกเราก็เลยนำกลเม็ดที่สามารถช่วยให้การชำระล้างพื้นบ้านของคุณง่ายมากยิ่งขึ้น ฝุ่นผงไม่เกาะง่าย รวมทั้งประหยัดแรงในการขัดไปได้มากเลย

1 น้ำอุ่นถูพื้น ช่วยทำให้แห้งเร็ว

ถ้าเกิดคนไหนเผชิญกับอุปสรรคต่อการเช็ดพื้นแล้วแฉะ พื้นแห้งช้า พวกเราก็มีเทคนิคกล้วยๆที่จะสามารถช่วยให้การเช็ดพื้นไม่คือปัญหาอีกต่อไป เพียงแต่ใช้น้ำอุ่น อุณหภูมิ 40 องศา แล้วต่อจากนั้นก็ผสมกับน้ำย าเช็ดพื้นแล้วค่อยนำไปเช็ดพื้นตามปกติได้เลย

การใช้น้ำอุ่นเช็ดพื้นก็เลยทำให้แห้งเร็ว เพราะว่าอัตราการระเหยของเหลวที่มีอุณหภูมิสูงมากแค่ไหน ยิ่งระเหยได้เร็วแค่นั้น จบปัญหาเช็ดพื้นแล้วก็ใช้พื้นที่ในบ้านไม่ได้อีกต่อไป

2 น้ำแช่ข้าว ช่วยลดไฟฟ้าสถิต

สำหรับใครที่เผชิญปัญหาไฟฟ้าสถิตเสมอๆก็น่าจะเกิดเรื่องกวนใจอยู่ไม่ใช่น้อย โดยยิ่งไปกว่านั้นตอนหน้าหนาวที่ผิวจะแห้งง่ายเป็นพิเศษ ทดลองใช้น้ำแช่ข้าวมาผสมกับน้ำดื่ม และจากนั้นจึงนำไปเช็ดพื้นดูสิ จะช่วยทำให้ไฟฟ้าสถิตในบ้านลดน้อยลงไปได้มากเลยล่ะ

3 ใช้สบู่ช่วยได้

สบู่ก็มีคุณลักษณะช่วยสำหรับการกำจัดกับรอยเปื้อนน้ำมันเจริญด้วยเหมือนกัน ถ้าเกิดพื้นบ้านมีอะไรที่สกปรก หรือคราบเปื้อนมัน พวกเราสามารถใช้สบู่มาละลายในน้ำอุ่น และจากนั้นจึงนำไปเช็ดพื้นชำระล้างบ้านได้ พื้นบ้านจะมันเงา ไม่มีรอยเปื้อนมันโดยทันที

4 น้ำย าปรับผ้านุ่มเพิ่มความหอมให้พื้น

ถ้าเกิดต้องการเพิ่มความหอมให้ท้องถิ่น พวกเราก็สามารถใช้ประโยชน์จากน้ำย าปรับผ้านุ่มได้นะ แค่เพียงเทน้ำย าปรับผ้านุ่มเทลงไปผสมกับน้ำ และจากนั้นจึงนำไปเช็ดพื้นตามปกติ นอกเหนือจากการที่จะได้กลิ่นที่หอมชื่นชอบแล้ว ยังช่วยจัดการกับคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรก รวมทั้งเศษฝุ่นละอองต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งกลิ่นหอมสดชื่นจากน้ำย ารับผ้านุ่มก็สามารถอยู่ได้นานเป็นอาทิตย์เลยล่ะ

5 เกลือช่วยจัดการกับรอยคราบมัน

สำหรับเกลือ ก็มีคุณลักษณะที่ช่วยสำหรับเพื่อการกำจัดกับคราบเปื้อนมันได้ดีไม่แพ้กัน เพียงแต่โรยเกลือลงไปผสมกับน้ำที่ใช้เช็ดพื้น หลังจากนั้นก็นำไปเช็ดพื้นให้สะอาด คราบเปื้อนมันต่างๆจะถูกกำจัดออกไปได้ไม่ยาก เหมาะกับใช้กำจัดรอบๆที่มีความมันมากมายๆอย่าง ครัว ส้วม เนื่องจากเกลือนั้นจะมีฤทธิ์สำหรับในการละลายไขมันได้อย่างดีเยี่ยม พื้นบ้านของพวกเราก็จะสะอาดไม่มีคราบเปื้อนมันแน่ๆ

6. นมจืดช่วยเรื่องรอยขูดขีด

สำหรับรอยขีดข่วนข่วยบนพื้นรอยเล็กๆที่ลบออกยาก หรือลบไม่ออก พวกเราก็สามารถใช้ประโยชน์จาก นมจืดได้นะ เพียงแต่หยอดนมจืดลงไปรอบๆที่มีรอยขูดขีด แล้วปล่อยทิ้งเอาไว้สัก 1-2 นาที และก็หลังจากนั้นจึงค่อยหาผ้าชุบน้ำมาขัดออก และก็เช็ดพื้นตามธรรมดาเพื่อไม่ให้มีกลิ่นนมคงเหลืออยู่บนพื้น เพียงเท่านี้รอยขีดข่วนก็จะจางลงแล้วก็หายไป

เผื่อวันไหนน้ำย าเช็ดพื้นหมดกระทันหัน ทดลองใช้กลเม็ดดีๆเหล่านี้ ที่ช่วยทำให้พื้นบ้านของคุณสะอาดได้ไม่แพ้การใช้น้ำย าเช็ดพื้นกันดูนะคะ การันตีว่าผลออกมาดียิ่งกว่าที่คิดแน่ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก postnoname
ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : bitcoretech.com