มดปลวก หายเกลี้ยงหมดบ้าน ด้วยสูตรน้ำพ่นสูตรง่ายๆนี้

มดปลวก หายเกลี้ยงหมดบ้าน ด้วยสูตรน้ำพ่นสูตรง่ายๆนี้

เบื่อมั้ยกับการที่แทบไม่กล้าวางอาหาร ไว้ตรงไหนของบ้านเลย เพราะ วางไว้แป๊ปเดียว มดก้แห่กันมาล่ะ มาตอมข้าว มาตอมพิซซ่า มาตอมขนม ผลไม้ ที่เราวางไว้ ยิ่งใครที่เป็นคนอนามัยมากๆกลัวเชื้อโรค นี่ ถ้าเห็นมดขึ้นอาหาร บางคนนี่ ถึงกับโยนทิ้งในถังขยะเลย

ซึ่งน่าเจ็บใจและน่าเสียดายมากๆ ของกินของโปรดที่กินได้คำเดียว ส่วนที่เหลือที่มดตอมคือต้องทิ้งทั้งหมด และไหนจะปลวกเจ้าปัญหาอีก ที่คอยกัดขอบบันได กัดราวบันได ที่เป็นไม้ สำหรับบ้านปูนที่คิดว่าจะรอด สุดท้ายยังไงก็ต้องเจอเจ้าพวกปลวกตามราวี ส่วนบ้านไม้ทั้งหลังนั้น บอกลาเงินทองในกระเป๋าได้เลย

หากวันไหนฝูงปลวกทะยอยเข้ามาในบ้านได้ คือเตรียมเสียเงินได้เลย และวันี้เรามีสูตรดีๆ มาฝากกัน เอาไว้สำหรับจัดการเจ้า มด และ ปลวก ตัวทำลายบ้านเรา จัดการให้หมดสิ้น เป็นสูตรทำน้ำพ่น ด้วยส่วนผสมง่ายๆใกล้ตัว

สูตรที่ 1 ส่วนประกอบ น้ำมันหอมระเหยเปปเปอร์มินต์ 30 หยด / น้ำมันหอมระเหยกานพลู 10 หยด / น้ำมันหอมระเหยกลิ่นส้ม 15 หยด

น้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวง / น้ำอุ่น ½ ถ้วยตวง / ขวดสเปรย์ขนาด 8 ออนซ์

แนวทางการทำ

1. เทน้ำมันหอมระเหยทุกชนิดลงในขวดสเปรย์ และก็ตามด้วยน้ำส้มสายชู

2. เทน้ำอุ่นลงไปจนกระทั่งเกือบจะเต็มขวดแล้วปิดฝา

3. เขย่าให้ส่วนประกอบต่างๆเหมาะ

4. นำไปฉีดตามจุดที่มีหรือเคยพบมดให้ทั่วทุกจุด รวมทั้งจุดที่มดบางทีอาจจะมาสร้างรัง อาทิเช่น ลังกระดาษ ขอบประตู กรอบหน้าต่าง ตู้อาหาร แล้วก็ฉีดซ้ำเสมอๆแม้ยังพบว่ายังมีมดอยู่ หรือพ่นสเปรย์ใส่สำลีให้เปียกแฉะแล้วค่อยนำไปวางแทนก็ได้จ้ะ

สูตรที่ 2 ส่วนประกอบ แอปเปิลไซเดอร์หรือน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล 2 ถ้วยตวง / น้ำยาสำหรับล้างจาน 2 ช้อนโต๊ะ

เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ / น้ำดื่ม /ฟ็อกกี้

ขั้นตอนการทำ

1. เทส่วนประกอบลงในฟ็อกกี้ช้าๆเพื่อเกิดฟองน้อยที่สุดระหว่างผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำส้มสายชู ถ้ามีฟองเยอะ หยุดเทส่วนประกอบแล้วให้ฟองหายไป แล้วก็ค่อยเริ่มเทส่วนประกอบที่เหลือต่อ หรือเทส่วนประกอบลงในถ้วยแล้วคนจะกว่าจะเข้ากันก่อนเทใส่ไว้ในขวดสเปรย์

2. สำหรับในบ้านสามารถฉีดได้ทุกจุดที่มีมดแล้วจะถูให้แห้งหรือปล่อยให้น้ำยาแห้งเองเพื่อเป็นการป้องกันและไม่ให้มดกลับมาอีกก็ได้ ส่วนนอกบ้านนั้นให้ฉีดทั้งที่ต้นไม้และกองขยะ ซึ่งนอกเหนือจากการที่จะกันมดได้แล้ว ยังกันแมลงอื่นๆได้อีกด้วย

สูตรที่ 3 ส่วนประกอบ น้ำมันชินนามอนหรือน้ำมันอบเชย ¼ หรือ ½ ช้อนชา / น้ำดื่ม 1 ถ้วยตวง

แนวทางการทำ

1. เทน้ำมันชินนามอนหรือน้ำมันอบเชยลงไปในน้ำที่ตระเตรียมไว้

2. คนจะกว่าจะเข้ากัน

3. นำสำลีมาชุบให้ชุ่ม แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปเช็ดรอบๆที่มีมด โดยเช็ดซ้ำทุกวันหรือกระทั่งมดจะหายไป และก็ควรจะทำอีกครั้งเสมอๆกระทั่งมดจะหายไป นอกนั้นให้นำอบเชยหรือใบกานพลูไปวางรอบๆประตูหรือทางเดินมดด้วยก็จะได้ผลเร็วขึ้น

ข้อควรระวัง อย่าฉีดน้ำพ่น 3 สูตรนี้ ใกล้อาหาร หรือของกิน เด็ดขาด

และสำหรับสูตรจัดการปลวกตัวร้ายที่จะเข้ามาทำลายบ้านแสนรัก บ้านในฝันของเรา ที่กว่าจะเก็บเงินซื้อมาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรง ลำบากแค่ไหน ดังนั้น อย่าให้ปลวกเข้ามากรำกลายในบ้านเราเด็ดขาด

สูตรที่ 1 ใช้น้ำส้มสายชู
ผสมน้ำส้มสายชู ½ ถ้วยแล้วก็น้ำมะนาว 2 ลูก เข้าด้วยกัน เทลงในขวดสเปรย์ พ่นลงบนพื้นที่ใดใดก็ตามที่คุณพบเจอปลวก ทำใหม่ 2 ครั้ง/วัน ตรงเวลา 2- 3 วันต่อเนื่องกัน เว้นแต่คุณสมบัติสำหรับเพื่อการกำจัดปลวกแล้ว ยังมีกลิ่นที่สดชื่นอีกด้วย

สูตรที่ 2 ใช้น้ำมันสะเดา
อาจจะเป็นแนวทางที่ช้า แต่ว่าก็ไม่มีอันตราย ถึงจะไม่ใช่การฆ่าปลวกหากไม่ได้สัมผัสกับตัวปลวกโดยตรง แม้กระนั้นน้ำมันสะเดาจะช่วยควบคุมการเติบโตรวมทั้งแผร่ขยาย หยุดการกัดกินรวมทั้งลดการวางไข่ได้ ทาน้ำมันสะเดาบนเฟอร์นิเจอร์ เมื่อมันกินน้ำมันเข้าไป ปลวกจะตายในที่สุด

ข้อควรระวัง อย่าใช้ 2 สูตรที่กล่าวมานี้ ใกล้อาหาร หรือของกิน เด็ดขาด

ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ก็อย่าลืมทำความสะอาดบ้านให้ดี เศษของหวาน เศษอาหาร ก็จัดแจงให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อย่างไรก็ลองทำตามวิธีกำจัดมดปลวกที่พวกเราเสนอแนะมากันดูก่อน ได้ผลดีไม่ดีอย่างไรก็มาบอกต่อกันด้วยล่ะ