วิธีไหว้เจ้าที่กลางบ้าน ทำให้ถูก ท่านให้โชคคนในบ้านไม่ขาด

วิธีไหว้เจ้าที่กลางบ้าน ทำให้ถูก ท่านให้โชคคนในบ้านไม่ขาด

ไหว้ที่กลางบ้าน นั้นจะหนุนให้คนภายในบ้านเป็นสุข พบแต่เรื่องโชคดี สิ่งดีๆต่างๆจะเข้ามาในบ้าน บางคนอาจจะเคยไหว้แต่ว่าศาลพ ร ะภูมิเจ้าที่เจ้าทางแต่ยังไม่เคยไหว้ที่กลางบ้านให้รีบทำ ด้วยเหตุว่ามันคนละส่วนกัน ก็ควรจะไหว้แยกจะรวมกันไหว้ที่เดียวมิได้

สิ่งที่จะจำเป็นต้องจัดแจง
1 เทียน 2 เล่ม

2 ธูป 5 ด อ ก

3 น้ำชา 5 แก้ว

4.ดาวเรือง 9 ด อ ก

5 ผ้าขาวบาง 1 ผืน

6 หมากพลู 9 คำ

7 ผลไม้มงคล 9 จำพวก ยกตัวอย่างเช่น ส้ม กล้วย องุ่น สับปะรด ลูกพลับ ทับทิม ลิ้นย่าง สาลี่ ลูกแอปเปิ้ล ฯลฯ

วิธีการไหว้ที่กลางบ้าน
1 หาโอกาสย ามดีๆใช้สำหรับไหว้ที่กลางบ้าน ควรเป็นวันอังคารหรือเสาร์ เวลา 12.00 น. จะเป็นตอนตอนที่ดีแล้วก็เหมาะสมแก่การไหว้ โดยให้ทำการหันหน้าเข้าบ้าน รวมทั้งอยู่กลางบ้านหลังจากนั้นเอาผ้าขาวบางที่ตระเตรียมไว้ปูกลางบ้านเลย ค่อยเอาเครื่องเซ่นต่างๆมาวางบนผ้าอีกครั้ง

2 ถัดไปก็จุดธูป เทียน แล้วกระทำกล่าวคำขอขมาเจ้าที่ดังต่อไปนี้

“ข้าแต่เจ้าที่ เจ้าทาง เจ้าของที่ เจ้าของทาง เจ้าของบ้าน เจ้าของเรือน บ้านเลขที่ (กล่าวบ้านเลขที่ตนเอง) บ้านหลังนี้ วันนี้เป็นวันดี ข้าพเจ้า ( กล่าวชื่อ – สกุล ของตน) นำเครื่องสักการะบูชา บูชามาตั้งมอบเพื่อขออโหสิก ร ร ม แม้มีสิ่งใดก็ตาม ที่กระผมได้ทำผิดไป ทั้งตั้งใจก็ดี ไม่ตั้งใจก็ดี ทั้งรู้ก็ดร ไม่รู้ก็ดี ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมก ร ร มท่าน ขอท่านต้องโปรดง ด โ ท ษ เว้นโ ท ษ แล้วก็ให้อภัยก ร ร มให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเถิดและก็โปรดช่วย (กล่าวคำอธิษฐานตัวเอง) ”

3 ต่อจากนนั้นก็รอคอยให้ธูปหมด แล้วกระทำการดับเทียนแล้วกล่าวลาเครื่องบวงสรวงว่า “ขอเ ด น ขอท า น ให้ลูกให้หลายกิน เพื่อความเป็นมงคล” รวมทั้งเอาเครื่องบวงสรวงผลไม้ต่างๆมาทานกันได้เลย

เพียงเท่านี้ก็เป็นการไหว้ที่กลางบ้านเรียบร้อยแล้ว สำหรับกำหนดเวลาสำหรับการไหว้นั้นก็ตามสบายของแต่ละบ้านกันเลย ยิ่งไหว้หลายครั้งยิ่งดี หรือถ้าเกิดไม่สบายจริงๆก็ควรจะให้มีอย่ างน้อยปีละ 1 ครั้ง แต่ว่าถ้าว่างสะดวกรวมทั้งสถานะทางด้านการเงินดีก็ไหว้ทุก 3 เดือนได้เลย หรือจะบ่อยครั้งกว่านั้นก็ได้ ทำแล้วจะมีแม้กระนั้นความไม่รู้สึกกลุ้มใจ ทำให้คนในบ้านมีความสุข มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในบ้านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน*

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : sabuyjaijung.com