ท่อน้ำตัน ระบายไม่ได้ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ แค่ทำแบบนี้ก็หาย

ท่อน้ำตัน ระบายไม่ได้ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ แค่ทำแบบนี้ก็หาย

ท่อตันถือได้ว่าเป็นอีกปัญหาที่ชอบเกิดขึ้นในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ท่อสำหรับระบายน้ำอ่างล้างถ้วยชาม ท่อตรงอ่างล้างมือล้างมือ รวมทั้ง ที่น่ารำคานที่สุดเป็นท่อสำหรับเพื่อระบายน้ำพื้นของห้องน้ำ เนื่องจากว่า ชอบมีเศษผมของพวกเราหลุดหล่นไปตัน รวมทั้ง เป็นท่อที่อยู่ส่วนใต้พื้น ถอดออกมาชำระล้างได้ยาก และก็ ครั้งใดก็ตามเกิดปัญหาท่อตันพวกเราจำเป็นจะต้องมานั่งถอดท่อออกมาชำระล้างท่อ

1 เบกกิ้งโซดา
สำหรับเพื่อการแก้ท่อตันด้วยเบกกิ้งโซดา ให้นำผงเบกกิ้งโซดาเทลงไปในท่อ ( ท่อจะต้องแห้ง อย่าเปียกน้ำ ) แล้วเทน้ำส้มสายชูตามลงไปในทันที สังเกตุจะมองเห็นฟองฟู่ขึ้นมา น้ำส้มสายชูและก็เบคกิ้งโซดา จะไปทำปฎิกิริยากัน ทำให้คราบเปื้อนมันแล้วก็เศษอาหารต่างๆที่ตันในท่อหลุดออกไป หลังจากนั้นทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่งแล้วจากนั้นก็ให้เทน้ำร้อนตามลงไปอีกครั้ง ท่อจะกลับมาใช้ได้ปกติ

2 หลอด
หลอดดูดน้ำที่พวกเราใช้กันทั่วๆไปนี่แหละ แค่เพียงเอามาตัดข้างๆออกให้เป็นแง่งๆแหลมๆเป็นซี่ๆลักษณะซึ่งคล้ายฟันปลา แล้วนำใส่เข้าไปในท่อน้ำ หมุนหลอดไปบริเวณแล้วดึงขั้นมา เส้นผมต่างๆที่เข้าไปอุดอยู่ในท่อก็จะติดออกมาอย่างสบาย

3 น้ำยาล้างห้องน้ำ
นอกเหนือจากการที่จะล้างคราบเปื้อนบนพื้น บนฝาผนัง ในห้องสุขาได้ ฤทธิ์ของมันสามารถช่วยขจัดปัญหาตันในท่อได้ โดยใช้น้ำยาล้างห้องสุขาผสมกับน้ำเปล่า เสร็จก็เทลงไปในท่อ กรดข้างในน้ำยาล้างห้องอาบน้ำจะสามารถทำให้ขี้ตะกอนต่างๆที่ติดอยู่ในท่อหลุดออกไปได้ ช่วยปรับให้ท่อหายตันได้ในระดับหนึ่งเลย

4 โซดาไฟ
โซดาไฟ ก็ใช้งานคล้ายกับเบคกิ้งน้ำโซดานั่นแหละ เพียงแค่เทลงไปในท่อเพียวๆจะไปช่วยสำหรับในการย่อยสลายเศษอาหาร หรือ คราบเปื้อนต่างๆที่ตันสะสมอยู่ในท่อ ( แต่ว่าใช้ไม่ได้ผลกับเส้นผมนะ ) แม้กระนั้นต้องระวังสำหรับในการใช้งานสักนิด เพราะเหตุว่า มีความเป็นกรดสูง รวมทั้ง ไม่สมควรใช้หลายครั้ง จะมีผลให้ฝาผนังท่อบาง สึกหรอ และก็ แตกหักได้ง่าย

5 น้ำร้อนก็ช่วยได้
บางเวลาที่ท่อตันก็มิได้เป็นด้วยเหตุว่าปัญหาอื่นใด แต่ว่าเป็นด้วยเหตุว่าไขมันที่สะสมๆเพิ่มพูนทำให้ท่อเหนียวและตัน ด้วยเหตุนั้นแนวทางแก้ที่ควรที่จะทำการเลือกทำก่อนเป็นลำดับแรกเลยเป็นการเทน้ำร้อนลงไปในท่อ ขอให้เป็นน้ำร้อนแบบน้ำเดือด ด้วยเหตุว่า ในท่ออาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีเพียงแค่ไขมันพอกไว้ เทน้ำร้อนไปบางทีอาจจะหายเลยก็ได้ ไม่ต้องเสียตังค์ เสียเวล่ำเวลา รวมทั้ง แรงงานขจัดปัญหาแบบอื่น

เห็นไหมละว่าพวกเราสามารถไขปัญหาท่อตันด้วยตัวเองได้ง่ายสุดๆๆไม่มีความจำเป็นต้องพึ่งช่างเสมอ ด้วยเหตุว่า วัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้สำหรับในการไขปัญหาพวกเราสามารถหาเองได้อย่างง่ายดายใกล้ตัว แล้วก็ การใช้แรงงานก็ไม่ได้ยากอะไร

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : bitcoretech.com