แค่หยิบถุงช าใส่ในถังซักผ้า หลังใช้งาน ยังมีคนไม่รู้

วิธีการทำความสะอาดบ้านเป็นสิ่งที่จำต้องทำบ่อยเป็นประจำ ไม่ว่าจะว่างไหมว่าง ด้วยทุกๆคนจำต้องออกมาจากบ้านไปดำเนินการกลับมาก็เย็น ครั้นเมื่อวันหยุดจะทำ ก็อ ย า กจะพักผ่อนผ่อนท่องเที่ยว วันนี้แนวทางการทำความสะอาดจะง่ายมากยิ่งขึ้นจ้ะ ถ้าเกิดคุณกระทำตามแนวทางที่พวกเราจะเสนอแนะตั้งแต่นี้ต่อไป

1 การยื ด อ า ยุ ก า ร ใ ช้ ง า นเครื่องซักผ้า
เมื่อคุณใช้เครื่องซักผ้าเสร็จแล้ว คุณควรเปิดฝาไว้เพื่อป้ อ ง กั น ค ว า ม ชื้ น ตามขอบ ย า ง ทำให้ย า ง เ สื่ อ ม ได้ง่าย แล้วก็เ ห ม็ น อั บ พอเอาผ้าไปซักอีกที กลิ่นเหม็นอับพวกนั้นก็จะติดตามมา ด้วยเหตุดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเลยที่จะปิดเครื่องซักผ้าไว้ทุกครั้ง สิ่งที่ควรจะทำเป็น เปิดฝาเครื่องซักผ้าไว้ แล้วนำถุงช า มาใส่ไว้ เพื่อดูดกลิ่นไม่ปรารถนาสำหรับเพื่อการซักครั้งใหม่

2 กระบวนการทำความสะอาดไมโครเวฟ
วิธีการทำความสะอาดไมโครเวฟนั้น มันช่ า ง ยุ่ ง ย า กเสียจริงๆแม้กระนั้นหากไม่ล้างก็จะมีคราบเปื้อนของกินสะสม รวมทั้งกลิ่นอันไม่พึงปรารถนาเกิดขึ้น ง่ายๆจ้ะ เพียงแต่พวกเราหาถ้วยซักใบใส่น้ำรวมทั้งบีบมะนาวใส่ ต่อจากนั้นนำไปเข้าไมโครเวฟ เปิดไฟแรงสุด เพียงแค่โดยประมาณ 5 นาที เท่านี้คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกในไมโครเวฟก็จะหมดไป แล้วยังแถมกลิ่นหอมหวนๆของน้ำมะนาวเอาไว้ด้วย

3 ลอกสติ๊กเกอร์
ถ้าคุณเบื่อสติ๊กเกอร์ที่ติดไว้บนที่ต่างๆแล้วอ ย า กเอามันออก ไม่ย า กเลย เพียงแต่คุณน้ำผ้าชุบน้ำมั น ก๊ า ดให้พอเพียงหมาด นำไปขัดตรงตัวสติ๊กเกอร์ถ้าหากยังไม่ออกให้ปล่อยไว้แบบนั้นซักพัก แล้วสติ๊กเกอร์นั้นจะลอกออกมา อ ย่ า ง ง่ายมาก

4 ขจัดปัญหาน้ำต า เ ที ย น
ไม่ว่าจะเป็นที่หยดตามพื้น หรือ ลงบนประพรม ใช้แนวทางการทำความสะอาดเช่นเดียวกันนั่น คือ ให้ใช้กระดาษทิชชูวางเอาไว้ที่ด้านบนน้ำตาเทียนที่จะชำระล้าง ต่อจากนั้นนำเตารีดไฟกลางรี ด ทั บ คุณจะมองเห็นได้ว่า เทียนจะติดมาพร้อมกับตัวกระดาษทิชชูแม้กระนั้น อ ย่ า ใช้ไฟแรงไปนะคะ สักครู่กระดาษทิชชูจะ ไ ห ม้ เสียหมด ต้องระมัดระวังนิดหนึ่งจ้ะ

5 ดับกลิ่นในตู้แช่เย็น
ของกินส า รพัดที่แช่ลงในตู้แช่เย็นนานๆจะมีผลให้กำเนิดกลิ่นไม่ปรารถนาเวลาเปิดเอาของในตู้แช่เย็น อ ย า กให้กลิ่นหายไปน่ะหรือ ไม่ ย า กเลยคะ เพียงแต่คุณนำกาแฟมาแช่ทิ้งเอาไว้แ ค่ ชั่ ว ข้ า ม คื น กลิ่นสาปก็จะหายไป แม้กระนั้นแม้คนไหนรังเกียจกลิ่นกาแฟ ก็สามารถใช้ถุงชาที่ยังมิได้ชง 2 ถุงไปใส่ไว้แทน แล้วก็เปลี่ยนทุกๆ2 อาทิตย์จ้ะ

6 บ้านหอมไม่ต้องพึ่งสเปรย์ปรับอากาศ
ถ้าหากคุณเป็นคนชอบกลิ่นหอมในบ้าน แม้กระนั้นไม่อ ย า กใช้สเปรย์เนื่องจากว่าสเปรย์เป็น ส า ร เ ค มี หรืออะไรต่างๆก็ตาม แต่ว่าคุณก็อ ย า ก ดั บ กลิ่นที่บ้านคุณอยู่ดี พวกเราขอเสนอแนะให้เอาต้นกานพลูมาปักกับส้มเช้งจ้ะ ปักไว้หลายๆด อ ก แล้วเอาไปวางไว้ตามจุดที่อยาก หรือจะจัดแต่งเป็นแจกันเสริมแต่งก็ได้

7 ขัดกระจกให้ใส
กลเม็ดนี้คือการใช้ของที่อยู่ภายในบ้านให้มีประโยชน์เป็นให้นำถังมาใส่น้ำที่สะอาด แล้วหลังจากนั้นเอาหัวหอมใหญ่มาปอก แล้วแบ่งเป็นสี่ส่วน ใส่เอาไว้ข้างในน้ำถังที่พวกเราตระเตรียมไว้ แล้วหลังจากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำแล้วขัดถู เพียงเท่านี้กระจกก็จะใสดูเหมือนกับว่าใหม่เลยจ๊ะ

8 ข น สั ต ว์ เ ลี้ ย ง
สำหรับคนเ ลี้ ย ง สั ต ว์ เรื่องปัญหาเ ส้ น ข น ของลู กๆติ ด จากที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นโซฟา ที่พักผ่อน และยังรวมไปถึงเสื้อพวกเราเอง ปรับแต่งได้ไม่ ย า กค่ะ เพียงแค่คุณสวมถุงมือ ย า ง แล้วเอาไปจุ่มลงน้ำ แล้วต่อจากนั้นทดลองลูบคลำไปยังเครื่องเรือนต่างๆพวกนั้น คุณจะมองเห็นได้โดยทันทีเลยว่า ข น ข อ ง ลู กๆจะติดตามถุงมือเป็นก้อนๆสามารถทิ้งได้ง่ายด้วยจ้ะ

9 ล้างห้องสุขาด้วยน้ำอัดลม
บางคนก็แพ้น้ำย า ล้างห้องสุขานะคะ เนื่องจากบางครั้งสูตรที่ใช้มันบางทีอาจเข้มข้นเกินความจำเป็น ทดลองหันไปใช้อ ย่ า งอื่นแทนไหมขา อ ย่ า ง อาทิเช่นน้ำอัดลม เพียงแต่เทลงไปยังจุดที่ปรารถนาชำระล้าง ปล่อยทิ้งเอาไว้ 2-3 ชั่ วโมง แล้วก็ใช้แปรงขัดล้างตามเดิมจ้ะ (น้ำอัดลมเค้าพูดว่าใช้สีดำจะดีมากกว่าจ้ะ)

10 วิธีการทำความสะอาดเ ต า อ บ
อ ย่ า ง แรกเลยพวกเราจำต้องตั้งเตาอบไว้ที่ความร้อน 200 องศาเซลเซียส ปล่อยทิ้งเอาไว้ 3 นาทีแล้วปิดเครื่องต่อจากนั้นนำหม้อน้ำเดือดมาใส่เข้าไปในเตาอบ พร้อม แอมโมเนียในถ้วยชามทนความร้อนใบเล็กๆวางเอาไว้ที่ด้านบนที่กรองบนหม้อที่มีน้ำเดือดใส่ไว้ ต่อจากนั้นปิดฝาเตา อ บ ทิ้งเอาไว้หลายชั่ วนาฬิกา หลังจากนั้นค่อยเปิดเช็ดถูชำระล้าง คุณจะมองเห็นได้ว่า รอยเปื้อนต่างๆหลุดออกมาง่ายจริงๆ

10 เทคนิคง่ายๆสำหรับเพื่อการชำระล้างที่พวกเรายังเกือบจะไม่เชื่อเลยว่ามันสามารถจัดแจงกับเรื่องพวกนี้ได้ ถัดไปคุณก็ไม่ต้องทนกับ ส า ร เ ค มี สำหรับในการชำระล้าง แถมยังประหยัดเงิน ออมแรงได้มากเลยนะคะ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : krustory.com