เคล็ดลับการล้างรถ การดูแลรถ ที่ร้านไม่เคยบอก

เคล็ดลับการล้างรถ การดูแลรถ ที่ร้านไม่เคยบอก

การล้างรถให้ดูราวกับว่าใหม่นั้นตามที่เป็นจริงแล้วไม่ใช่เรื่องย า กอะไรเลย ตัวคุณเองก็ทำเป็น โดยไม่ต้องนำรถยนต์ไปเข้าคาร์แคร์ให้ฟุ่มเฟือย ทั้งยังได้เรื่องสะอาดที่ได้ดังใจคุณด้วย

1 ข ี้น ก ต ก ใส่ คือ ศั ต รู ลำดับหนึ่งของสีรถยนต์
คนจำนวนไม่น้อยอาจจะไม่ทราบถึงควา ม ร้ า ย ก า จ ของเจ้าข ี้นกที่ตกใส่บนรถยนต์คุณมัน ร้ า ยเพียงใด ถ้าเกิดทิ้งเอาไว้จนกระทั่งแห้งไม่รีบล้างออกมันจะยิ่งฝังลึกจนกระทั่งย า กจะกำจัดออก ไม่ว่าจะเป็นคราบเปื้อนข ี้น กหรือถึงแม้รอยเปื้อนย า ง ต้นไม้ก็ ร้า ยไม่แพ้กัน มันสามารถบ่อนทำลายความงดงามของสีรถยนต์สุดที่รักของคุณ ทิ้งเอาไว้ก็แต่ว่ารอยเปื้อนที่จะพาให้ท่านป ว ด หั ว ด้วยเหตุนี้ครั้งใดก็ตามมองเห็นคราบเปื้อนเ ห ล่ านั้นให้รีบล้างออกในทันที อ ย่ าทิ้งเอาไว้จนกระทั่งแห้ง ล้างออกย า กหรือฝังเป็นคราบเปื้อนติดรถยนต์คุณตลอดกาล

2 ไม่จำเป็นต้องขัดสีทุกครั้งที่ล้างรถ
เว้นระยะบ้างก็ได้สำหรับในการจัดการสิ่งสกปรกที่ติดแน่น อ ย่ า งการลงดินน้ำมันไม่มีความจำเป็นต้องทำครั้งใดก็ตามล้างรถ เว้นระยะสักเดือนละครั้งก็ได้ เนื่องจากว่าฝุ่นละอองหรือรอยเปื้อนติดแน่นก็ยังไม่มากแค่ไหน ยิ่งขัดบ่อยมากก็ใช่ว่าจะดีราวกับเป็นการเอาแล็กเกอร์เคลือบสีของรถยนต์คุณออกทีละน้อยๆด้วย

3 ฉีดสเปรย์ทุกครั้งหลังล้างรถเสร็จ
ภายหลังที่คุณล้างรถเสร็จก็ยอมเสียเวล่ำเวลาอีกสักนิด ไม่เกิน 10 นาที ฉีดสเปรย์เคลือบสีรถยนต์ของคุณสักนิด นอกเหนือจากที่จะช่วยเพิ่มความเงาสวยให้กับตัวรถยนต์ของคุณแล้ว ในเวลาที่ใช้ขับขี่รถฝ่าฝน คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกก็จะติดมาพร้อมกับรถยนต์ลดน้อยลงด้วย

4 อ ย่ าลืมด้านในห้องโดยส าร
อ ย่ ามัวแต่ห่วงภาพลักษณ์ข้างนอก แล้วลืมเอาใจใส่ภาวะด้านในรถยนต์คันงามของคุณด้วย อ ย่ าให้ดูแย่ มีกลิ่นเหม็นอับ กลิ่นเหม็น อ ย่ าคิดว่าด้านในมีเครื่องปรับอากาศแล้วจะสะอาด

ถ้าเกิดสังเกตอุปกรณ์ต่างๆส่วนประกอบทุกชิ้น จะมีฝุ่นเกาะ จากการเปิดประตูทุกคราว ยิ่งคุณอยู่ในรถยนต์วันละ 2-3 ชั่ วโมง ก็จำเป็นต้องสูดฝุ่นผงเ ห ล่ านั้นเข้าไป ซึ่งไม่ดี ต่ อ สุ ข ภ า พของคุณเลย

ฉะนั้นคุณควรจะ หมั่ นใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาด ลูบ เช็ดฝุ่นละออง เ ห ล่ านั้นออกไปดีกว่าเพื่อสุขภาพของคุณ ส่วนที่เป็นห นั งหรือไวนิลก็อาจมีคราบเปื้อนฝังแน่นที่ขัดถูออกไม่ง่ายด้วยผ้าเปียก

ก็ควรต้องใช้ย าชำระล้างเฉพาะที่แรงหน่อยเพื่อกำจัดคราบเ ห ล้ านั้น แม้กระนั้นการันตีว่าข้างในรถยนต์คุณจะดูราวกับว่าใหม่กระทั่งแทบจะจำไม่ได้เลย

5 ใช้ผ ลิ ต ภั ณ ฑ์ ต่างๆผ่ า นผ้าดีมากกว่า
อย่ าพ่นหรือหยดโดยตรงกับผิวงามๆของรถยนต์คุณ ให้หชูแว็กซ์หรือฉีดสเปรย์บนผ้าแทน จะช่วยควบคุมจำนวนผลิตภัณฑ์ไม่ให้มากเกินไป หรือผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในคราวแรกไม่เหมาะสมกับรถยนต์คุณ ก็จะช่วยกันไม่ให้สีเกิดเสียมากเกินความจำเป็น

6 ล้างรถด้วยมือใช่ว่าจะดีเสมอ
การล้างรถด้วยมือไม่ใช่คำตอบที่ดีเยี่ยมที่สุด ในการรั ก ษ าสัชีรถ แม้กระนั้นการล้างรถด้วยมือที่ใช้ฟองน้ำสะอาดใหม่ ไม่มีเศษก้อนกรวด หิน หลงเหลืออยู่ข้างใน

ต่างหากที่เป็นสิ่งที่เยี่ยมที่สุดสำหรับสีรถยนต์คันงามของคุณ รวมถึงใช้น้ำ ย า ล้างรถโดยยิ่งไปกว่านั้น ไม่สมควรใช้น้ำย า ล้างถ้วยชามหรือแฟ้บเด็ดขาด

7 เพียงแค่ขัดด้วยแว็กซ์อ ย่ าง เดียว ไม่ใช่คำตอบของความเงาสวย
อ ย่ ามีความคิดว่าล้างรถขัดด้วยแว็กซ์เท่านั้นจะก่อให้รถยนต์คุณงามเงาสวยได้ถึงขีดสูงสุด ถึงแม้คนจำนวนไม่น้อยจะเชื่อ อย่ า งนั้น แม้กระนั้นยังมีขั้นตอนอื่นๆที่คัญไม่แพ้กัน ถ้าหากสีรถยนต์ของคุณยังไม่สะอาดที่สุดยังมีเศษสิ่งสกปรกติดแน่นที่ไม่สามารถที่จะกำจัดออกได้เพียงแค่การล้างปกติ

เอามือลูบคลำที่ตัวรถยนต์ยังมีเศษรู้สึกสากๆมืออยู่ ก็ควรจะมีการเตรียมผิวเ ห ล่ านั้นอ ย่ า งถูก แม้น้ำย าเคลือบร า ค าถู กๆก็สามารถได้ผลลัพธ์ที่ดีกับรถยนต์คุณได้ด้วยเหมือนกัน

8 ใช้ดินน้ำมัน
ดินน้ำมันสำหรับเพื่อการล้างรถ มีไว้เพื่อการจัดการกับรอยคราบติดแน่นฝังลึก ซึ่งเสมือนเป็นประดิษฐกรรมที่ ฝ รั่ งเชิดชูว่าน่าทึ่งที่สุด

สำหรับเพื่อการชำระล้างสีรถยนต์ ดินน้ำมันเป็นคำตอบในการชำระล้างรถยนต์อ ย่ างตามที่เป็นจริง ถ้าหากภายหลังคุณล้างรถแล้วจากนั้นก็ลูบที่ตัวรถยนต์แล้วยังรู้สึกห ย า บๆ

สิ่งนี้สามารถช่วยคุณได้ทั้งยังช่วยจัดการกับรอยคราบเลอะเทอะแล้วก็ส า รแปดเปื้อนบนผิวติดแน่นกับสีรถยนต์หลุดออกไปได้อย่ าง เร็ว แล้วก็ง่ายสุดๆ ช่วยทำให้แว็กซ์ติดตามได้เป็นเวลานานกว่า และก็ให้ความเงาสวยที่หลายท่านปรารถนา

9 เลิกทำให้กระจกรถเป็นรอย
ทำคสามสะอาดกระจกชี้แนะให้ใช้ผ้าไฟเบอร์ แต่ว่าไม่สมควรขัดด้วยผ้าแห้งๆไปอ ย่ า งนั้น ควรจะบิดน้ำหมาดๆแล้วถูให้ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย และก็กระจกก็ไม่เป็นริ้วรอยอีกด้วย

10 ขัดด้วยแว็กซ์ไม่ต้องทิ้งเอาไว้นานก็ได้
เป็นความหลงผิดที่มีความรู้สึกว่าการขัดด้วยแว็กซ์ จำพวกข ี้ผึ้งจำต้องทิ้งเอาไว้ยิ่งนานก็ยิ่งดี แม้กระนั้นจริงๆแล้วไม่ใช่ภายหลังที่ขัดด้วยแว็กซ์เคลือบสีทิ้งเอาไว้จะสามารถขัดออกได้ เมื่อแว็กซ์เซ็ตตัวกับสีรถยนต์แล้ว ให้สังเกตดูโดยนิ้วมือที่แห้งสนิททดลองรูดไปบนแว็กซ์ที่เคลือบไว้แล้วก็สังเกตดูว่ารอยที่คลำไปนั้นมองลางเลือนๆหรือไม่ ถ้าเกิดใช่แปลว่าแว็กซ์ของคุณยังไม่เซ็ตตัวกับผิวสีรถยนต์ แต่ว่าถ้าหากคุณใช้นิ้วรูดดูแล้วมีความเห็นว่ารอยนั้นมองสะอาดเป็นเงา ซึ่งก็หมายความว่า คุณสามารถถูแว็กซ์ที่คุณฉาบไว้ ออกมาจากผิวสีรถยนต์ได้แล้ว

รวมทั้งนี่เป็นวิธีเล็กๆน้อยๆเพื่อคุณได้นำไปใช้กับรถยนต์ของคุณ ให้ดูแลอ ย่ า งถูกแนวทาง งามอีกทั้งด้านนอกงามทั้งยังด้านในทีเดียวเชียวจ้ะ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : www.krustory.com