เทคนิคต้มไข่ให้ไม่แตก เปลือกปอกง่าย สวยน่าทานกว่าที่เคย

เทคนิคต้มไข่ให้ไม่แตก เปลือกปอกง่าย สวยน่าทานกว่าที่เคย

ไข่ต้มเป็นอาหารที่ดูเหมือนว่าจะง่าย ใครๆก็ทำได้ แต่เคยไหมที่ต้มไข่แล้วตอนสุ กนั้นไข่ แต ก กร ะ จุ ยกระจายเต็มหม้อไปหมด ทำให้พวกเราได้ไข่ต้มที่ไม่ ส ว ยไม่น่าทานเลย มันบางทีก็อาจจะทานได้แต่ว่ามันเพียงแค่ไม่สวยแค่นั้นล่ะ

ในกรณีที่เป็นห้องอาหารการต้มไข่ให้ออกมาดูดีนั้นสำคัญ ซึ่งมันคือ การเป็นมือโปรของการประกอบอาหารของคนทำอาหาร พ่อครั ว ร้านนั้น สำหรับคนไหนกันที่อ ย า ก ต้มไข่ไม่ให้แตก เพียงแค่ทำตามอย่างขั้นตอนนี้ ไม่ ย า กเลย

กรรมวิธีการต้มไข่ไม่ให้ แ ต ก
1 เอาไข่ ไ ก่ไปล้างชำระล้างให้เรียบร้อย แล้วนำน้ำดื่มสะอาดลงหม้อต้มแล้วเอาไข่ใส่ลงไป

2 แช่ไข่เอาไว้ภายในน้ำก่อนสัก 5 นาที อ ย่ าพึ่งเปิดไฟ เพื่อรอคอยให้ไข่กับน้ำปรับเข้าพบกัน

3 เปิดไฟได้เลยจัดแจงต้มไข่ในอุณหภูมิไฟปานกลาง อ ย่ าใช้ไฟแรงเกินไป

การต้มอย่างนี้จะมีผลให้อีกทั้งไข่แล้วก็น้ำมีอุณหภูมิเพิ่นขึ้นพร้อมเลยทำให้เปลือกไข่ไม่แตก แม้กระนั้นถ้าหากใช้ไฟแรงอย่างไรก็แ ต ก ก ร ะ จุ ย

4 ต้มราว 6 – 7 นาทีก็พอเพียงปิดไฟเลย แล้วปล่อยไข่เอาไว้ภายในหม้ออย่างเดิมสัก 5 นาที โดยอ ย่ า พึ่งรีบตักขึ้นมา ระดับความสุกนี้จะพอดิบพอดีไม่ดิบเกิน ไม่สุกมากมายกำลังดีน่าทาน

5 ระหว่างที่แช่ไข่อยู่ก็เพิ่มเติมน้ำส้มสายชูลงไปด้วยเพื่อเพิ่มความแข็งตัวของไข่ ทำให้เปลือกไม่แตกง่าย

6 เสร็จแล้วก็ค่อยนำไปล้างน้ำเย็นครู่หนึ่งพอเพียงไข่ร้อนๆโดนความเย็นก็จะก่อให้ห ด ตั ว ทำให้เปลือกไข่ปอกง่าย

เป็นเทคนิคการต้มไข่ให้สุกพอดิบพอดี ต้มไข่แล้วไม่แตกค้าหม้อทดลองดูนะ พ่อบ้าน แม่บ้านทดลองนำแนวทางลักษณะนี้ไปใช้กันมอง รวมทั้งคนไหนกันที่ทำห้องอาหารแล้วมีรายการอาหารไข่ต้มขายด้วยชี้แนะว่า ควรที่จะใช้สูตรนี้ จะมีผลให้ลูกค้าถูกใจทานไข่ต้มร้านค้าของคุณ แ น่ น อ น แล้วไข่ก็ปอกง่าย เ นื้ อ ไ ข่ ออกมางามน่ า ท า น

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : www.krustory.com