วิธีใช้ประโยชน์จากเศษสบู่เหลือใช้ ที่คนยังไม่รู้

วิธีใช้ประโยชน์จากเศษสบู่เหลือใช้ ที่คนยังไม่รู้

เดี๋ยวนี้ผู้คนนิยมใช้ครีมอาบน้ำกันซะเยอะ ในการชำระล้างร่างกาย แต่ก็ยังมีผู้คนอีกมาก ที่ยังชอบใช้สบู่อาบน้ำ และแน่นอนว่าสบู่ก้อน ส่วนมากก็มักไม่มีใครจะใช้มันจนหมดได้หรอก มักชอบเหลือเป็นก้อนเล็กๆเป็นเศษสบู่ หลายต่อหลายก้อนที่คุณเขวี้ยงทิ้งไป คุณรู้หรือเปล่าว่ามันยังคงใช้คุณประโยชน์ได้อีก

1 ซิปฝืดแก้ได้ด้วยสบู่
ผู้คนจำนวนมากมักพบเจอปัญหาซิปฝืด ขัดข้อง จนถึงอ ย า กจะโยนเสื้อผ้าตัวโปรดทิ้งไป แม้กระนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นห่วงจ้ะเพียงแค่คุณนำเศษสบู่มาเช็ดลงรอบๆรางซิปให้ทั่ว แล้วต่อจากนั้นรูดเบาๆซิปที่เคยติดก็จะสามารถรูดขึ้นลงได้ง่าย แล้วหลังจากนั้นอ ย่ าลืมล้างคราบเปื้อนสบู่ออกให้หมด

2 ใช้ปรับรองเท้าหนังให้นุ่มสวมใส่สบาย
ส่วนใหญ่จะคือปัญหาของรองเท้าใหม่ที่ซื้อมาพอใส่แล้วกัดเท้า แต่ว่าแก้ได้ไม่ย า กแค่นำสบู่ก้อนที่ไม่ใช้แล้วมาเช็ดภายในรองเท้าของพวกเรา สบู่จะสามารถช่วยสำหรับปรับภาวะหนังรองเท้าที่แข็งให้นุ่มลงได้ แล้วก็ช่วยทำให้เปลี่ยนเป็นรองเท้าที่สวมใส่สบายมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องมีแ ผ ล เห วอะหวะตามมาคราวหลัง

3 เช็ดถูกระจกลดความมัวจากละอองน้ำ
หากกระจกในห้องสุขาเริ่มมัวเนื่องจากว่ามีละอองน้ำมาเกาะ พวกเราสามารถป้องกันละอองน้ำได้ด้วยเศษสบู่ที่เหลือใช้ เพียงแค่นำก้อนสบู่เก่าที่ไม่ใช้แล้วมาเช็ดบนกระจก แล้วก็ใช้ผ้าขนนุ่มถูออก กระจกก็จะกลับมาเงาสวยดังเดิม ไม่ว่าจะอาบน้ำตอนไหนก็ไม่มีรอยละอองน้ำเกาะอีกต่อไป

4 ถูกุญแจฝืดๆให้ปลดล็อคง่าย
รำคาญไหมขาตอนที่ยืนไขกุญแจที่ประตูอยู่นาน ทำเยอะแค่ไหนก็ยังไขไม่ออกซักหน โน่นไม่ใช่เพราะเหตุว่ากุญแจไม่ถูก ด อ ก หรอกจ้ะ แต่ว่าเป็นเพราะเหตุว่ากลอนด้านในมันฝืดต่างหาก แค่นำเศษสบู่มาถูกุญแจก่อนไขก็จะก่อให้ช่วยปลดล็อกกลอนได้แล้ว

5 ลอกวอลเปเปอร์เก่าทิ้ง
คนไหนกันกำลังคิดจะเปลี่ยนแปลงวอลเปเปอร์ แม้กระนั้นของมันเก่าติดแน่นทนนานอย่างมาก ก็จำต้องใช้สบู่เป็นตัวช่วยลอกมันออกไป แนวทางเป็น การนำเศษสบู่เก่าๆทั้งหลายแหล่มาละลายในน้ำร้อนให้กลมกลืน หลังจากนั้นนำไปทาที่ฝาผนัง ก็จะสามารถดึงวอลเปเปอร์ออกได้สบายๆไม่ต้องเสียเวล่ำเวลางัดแงะอีกต่อไป

6 เคลือบตะปูกันแก่นไม้แตก
หากอย า กให้ตะปูตอกง่าย ซ่อมแซมบ้าน ก่อสร้างบ้าน หรืองาน DIY ทำเป็นไม่ย า กเย็น ก็ทดลองใช้สบู่ก้อนมาเช็ดที่ตะปูเพื่อฉาบผิวเอาไว้ ตะปูก็จะตอกง่ายดายมากยิ่งขึ้นแน่ๆ แถมไม่ทำให้แก่นไม้แตกขณะใช้ค้อนตอกด้วย

7 ป้องกันเศษดินติดซอกเล็บ
ก่อนลงมือขุดดิน ถอนต้นหญ้า ปลูกต้นไม้ ให้นำสบู่ก้อนเล็กๆมาเช็ดตามซอกเล็บ โดยไม่ต้องล้างออก เศษสบู่ก็จะช่วยคุ้มครองปกป้องไม่ให้เศษดิน เศษหิน หรือของเปรอะเปื้อนเข้าไปติดอยู่ในซอกเล็บได้ ล้างออกง่ายยิ่งกว่า แถมไม่ต้อง เ สี่ ย ง ติ ด เ ชื้ อ โ ร คด้วย

8 ขจัดกลิ่นอับในกระเป๋าหรือเสื้อผ้า
ให้นำสบู่ก้อนที่ไม่ใช้แล้วแพ็กใส่ลงไปในกระเป๋าด้วย จะเอาไว้มุมใดมุมหนึ่ง หรือจะใส่ถุง ต า ข่ า ย ต า ถี่ๆห้อยไว้ภายใน ก็จะช่วยขจัดคราบปัญหาด้านกลิ่นเหม็นอับได้แน่ๆ

9 ช่วยเก็บเศษแก้ว
ถ้าหากมีแก้วแตก เศษแก้วเล็กๆที่ไม่สามารถที่จะแลเห็นได้ด้วยตาเปล่าสามารถ กำจัดออกได้ด้วยสบู่ก้อนพวกนี้ เพียงแต่นำสบู่ก้อนเล็กที่ไม่ใช้แล้ว มาเช็ดลงบนพื้นที่มีเศษแก้วแตกให้ทั่ว เศษแก้วชิ้นเล็กๆพวกนั้นก็จะเข้าไปอยู่ในก้อนสบู่กระทั่งหมดเกลี้ยง ไม่เหลือเอาไว้ให้ บ า ด เ ท้ าแน่ๆ

10 หยอดบานพับประตูบ้านช่วยลดแรงเสียดทาน
คนใดหงุดหงิดเสียงเอี๊ยดอ๊าดของบานพับประตูตอนเปิดปิดบ้างคะ แนวทางแก้เป็นใช้สบู่ก้อนแช่น้ำมาเช็ดบานพับให้ทั่ว หรือเอาเศษสบู่ก้อนผสมน้ำดื่มน้อย และจากนั้นจึงนำไปหยอดที่บานพับประตูที่มีเสียง เพียงเท่านี้เสียงประตูฝืดๆก็จะหายไป

มาถึงนี้ คุณมองเห็นประโยช์จากเศษสบู่พวกนั้นกันมาบ้างรึยังขา จริงๆมีวิธีการใช้พวกเศษสบู่พวกนั้นอีก แต่ว่าวันนี้พวกเรายกมาเล่าสู่กันฟังเพียงแค่ 10 ข้อ ให้ท่านทดลองนำไปใช้ปฏิบัติในชี วิ ต จ ริ ง

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : www.krustory.com