เคล็ดลับทำความสะอาดภายในบ้านที่เราไม่เคยรู้เลย

เคล็ดลับทำความสะอาดภายในบ้านที่เราไม่เคยรู้เลย

ใครที่คิดว่างานบ้านเบา แล้วงานข้างนอกหนักกว่า อยากให้ลองมาทำความสะอาดบ้าน ทำความสะอาดห้องน้ำ ทำความสะอาดครัว สักวัน แล้วคุณจะเข้าใจ งานบ้านงานเรือนเป็นเรื่องจุ กจิ ก ยุ่ งย า กนะคะ ทำมากแค่ไหนก็ไม่เคยหมดสักครั้ง แต่ว่าไม่ต้องกลัวแล้วจ้ะ วันนี้พวกเรามีเทคนิคต่างๆสำหรับการทำงานบ้านมาฝากคุณจ้ะ

1 ชำระล้างกระเบื้อง โดยใช้ผงซักผ้า 1 ช้อน แป้ง 1 ช้อน น้ำส้มสายชู 2 ช้อน
ผสมส่วนประกอบทั้งหมดที่จัดแจงไว้ให้เหมาะ รวมทั้งใส่น้ำผสมไปอีกนิดหน่อย เอาส่วนประกอบที่ได้มานี้ฉีดลงไปบนกระเบื้อง ใช้แปรงสีฟั นขัดเบาๆรอยเปื้อนจะหลุดออกมาเอง กระเบื้องก็จะขาวสะอาดเป็นเงา

2 กำจั ด ก ลิ่ นชักโครก โดยใช้ ผงซักฟ อ ก น้ำส้มสายชู รวมทั้ง บุ ห รี่
ตระเตรียมผงซักผ้า 2 ช้อนโต๊ะ นำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ รวมทั้ง บุ ห รี่ 1 มวน เทรวมกันในแก้ว คนจนเข้ากัน 2 นาที

แล้วหลังจากนั้นนำส่วนประกอบที่ได้เทใส่ถังสำหรับใส่น้ำชักโครก แล้วกระทำการกดชักโครก กลิ่นเหม็นก็จะหายไป ชักโครกก็จะสะอาดเสมือนเพิ่งจะขัดเสร็จ

3 ชำระล้างสแตนเลส โดยใช้ ผงซักผ้ารวมทั้งน้ำส้มสายชู
อ่างล้างจานในห้องครัวนั้นเมื่อใช่ไปนานๆก็จะทิ้งคราบเปื้อนความเปรอะเปื้อนเอาไว้โดยล้างไม่ออก เพียงคุณนำน้ำส้มสายชูกับผงซักผ้าเอามาผสมกัน แล้วเทใส่ลงไปในอ่างล้างจาน แม้กระทั้งที่กรองกรองเศษอาหารก็จะถูกทำความสะอาดไปด้วย

4 ชำระล้างกระจก โดยใช้ ผงซักผ้าแล้วก็ย าสี ฟั น
กระจกในห้องสุขาชอบเป็นคราบ เอาแฟ้บแล้วก็ย าสีฟั นใส่รวมกัน แล้วใส่น้ำลงไปน้อย ผสมให้กลมกลืน เอาส่วนประกอบที่ได้ พ่นลงไปในรอบๆที่เป็นรอยเปื้อน แล้วก็ใช้ผ้าขัดถูออกก็สะอาดใหม่เอี่ยม

5 ที่เก็บเครื่องใช้ในห้องอาบน้ำ
เมื่อคุณจำต้องเดินทางคุณก็จะต้องพกผ้าข น ห นู ย าสีฟั น แปรงสีฟั น และก็ของอื่นๆที่ควรต้องใช้ไปด้วย วันนี้พวกเราจะมาเสนอแนะการใช้ขวดพลาสติกจ้ะ ตระเตรียมขวดสะอาดเปิดฝาออก

ใช้กรรไกรนำมาตัดขวดตั้งแต่ปากขวดย า วไปถึงก้นขวด รวมทั้งตั ดอีกฝั่งหนึ่งให้แบบเดียวกัน เอาผ้าขนห นู ม้วนห่อย าสีฟั น แล้วใส่ลงในขวด ปิดฝา เท่านี้ก็ช่วยมัธยัสถ์ที่และไม่จำต้องหนักใจว่าผ้าขนห นูจะตกออกมา

6 ที่เก็บวัสดุ
เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆวางระเกะระกะในบ้าน เป็นอั น ต ร า ย ต่ อเ ด็ กๆที่ยังเล็กๆทางที่ดีเก็บให้เข้าที่เข้าทาง จะได้ปราศจากภั ย

ปฏิบัติตามขั้นตอนแบบที่ทำในขั้นตอนเก็บผ้าข นห นูจ้ะ แต่ว่าพวกเราจะเอาเครื่องไม้เครื่องมือใส่ไว้ภายในขวดแทน แล้วปิดฝา เท่านี้ไม่เพียงแค่เป็นระเบียบเรียบร้อยสะอาด

7 ที่เก็บไข่
การนำไข่เดินทางไปที่ไกลๆไม่คือปัญหาอีกต่อไป ถึงไข่จะเปราะบางรวมทั้งแตกง่ายเพียงใด เพียงแค่คุณตัดเปิดขวดออก เอาไข่ใส่ลงไปในขวด ใส่ให้เต็มแล้วปิดฝา เท่านี้ก็สามารถเอาไปไกลมากแค่ไหนก็ไม่มีปัญหา

8 แยกไข่แดง
อันดับแรกตอกไข่ใส่เอาไว้ภายในถ้วยชาม เอาปากขวดจ่อตรงไข่แดง บีบขวดเบาๆไข่แดงก็จะถูกดูดขึ้นมาอย่ างง่ายดาย

9 เครื่องม้วนผม
เอาขวดพลาสติกมาหนึ่งใบ ตัดข้างบนขวดออก แล้วหลังจากนั้นตัดบนขวดเป็นรูย า วๆข้างหลังสระผมเสร็จ รอคอยกระทั่งผมหมาดๆเอาผมใส่ลงไปในขวด เอาไดร์เป่าลงไปในช่องที่ตัดไว้ เพียงนี้เป่าออกมาผมก็จะเป็นลอน

10 กล่องใส่กระดาษทิชชูกันน้ำ
เอาขวดน้ำใหญ่ๆมาหนึ่งขวด ตัดแบ่งกึ่งกลาง เอาส่วนข้างบนมาเจาะรูสองข้าง ต่อจากนั้นเอาตะเกียบใส่เข้าไปกึ่งกลางยึดให้กระดาษชำระอยู่ในขวดพลาสติก มีขวดช่วยเหลือกันน้ำ เพียงเท่านี้กระดาษชำระก็ไม่เปียกง่ายแล้ว

อีกครึ่งของขวดพลาสติกก็สามารถเอามาใส่เครื่องใช้ในห้องอาบน้ำ ไม่ต้องทิ้งไปเฉยๆ

ทั้งผองนี้เป็นกลเม็ดที่พวกเราสะสมมาให้ท่านได้ทดลองดู เนื่องจากผลสรุปที่ออกมาบอกได้เลยว่า มั นเ ลิ ศมากมายจริงๆจ้ะ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : www.krustory.com