บอกลาผมหงอกผมร่วง ช่วยให้ผมหนาขึ้นดำเงา ด้วยของในครัว

บอกลาผมหงอกผมร่วง ช่วยให้ผมหนาขึ้นดำเงา ด้วยของในครัว

สมัยนี้ไม่ใช่แค่เพียงคนสูงอายุเพียงแค่นั้นที่จะมีผมขาว แม้แต่ชายหนุ่มๆสาวๆที่จำต้องเผชิญกับความเครียดรวมทั้งมลภาวะก็ต่างจำต้องเผชิญกับเส้นผมที่ขาวก่อนวัยด้วยเหมือนกัน หยุดแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุแล้วมาทดลองให้สมุนไพรแก้ผมหงอกเหล่านี้เป็นตัวช่วยของคุณในเรียกคืนเส้นผมที่ดำเงางาม แบบไม่ต้องพึ่งสารเคมีเลย

1. หัวหอม

หัวหอมที่เรานิยมเอามากินกันนี้ ถ้าเกิดเอามาคั้นมัวแต่น้ำแล้วเอามาหมักผมก็จะช่วยรักษาอาการผมหงอก ผมตกรวมทั้งหัวล้านได้ เพราะเหตุว่าน้ำของหัวหอมนั้นมีฤทธิ์สำหรับในการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงมากขึ้น

2. สะเดา

ด้วยคุณค่าที่ช่วยฆ่าเชื้อโรคแบคทีเรีย แล้วก็สารต้านอนุมูลอิสระที่มีอัดแน่นอยู่ในสะเดา ก็เลยทำให้สะเดามีคุณประโยชน์ในด้านการดูแลเส้นผม รวมทั้งหนังหัว ทั้งยังช่วยรักษาปัญหารังแค ป้องกันเชื้อราบนหนังศีรษะ

ที่สำคัญผู้ใดที่มีปัญหาผมขาวก่อนวัยนำสะเดามาตำให้ละเอียดแล้วเอามาหมักผมก็จะสามารถช่วยทำให้ผมดำเงางาม รวมทั้งลดปัญหาผมขาว

3.ผักโขม

ด้วยคุณค่าอันมากล้น นอกเหนือจากการที่จะช่วยบำรุงรักษาสุขภาพให้ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยแก้ไขปัญหาผมหงอกได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังช่วยทำให้ปรับผมยาวไวเร็วขึ้นอีกด้วย เพียงคุณนำผักโขมใหม่ๆมาบด แล้วหมักผมทิ้งไว้เดี๋ยว

ต่อจากนั้นล้างออกให้สะอาด ลองหมั่นทำบ่อยเป็นประจำแล้วคุณจะพบว่า ผมคุณจะดกดำขึ้นแบบไม่น่าเชื่อ กระทั่งจำต้องโบกมือลาสารเคมีที่รอปกปิดผมขาวอย่างยิ่งจริงๆ

4.ขิง

ด้วยคุณค่าอันล้นหลามของขิง จำเป็นต้องบอกเลยว่าสามารถขจัดปัญหาโรคต่างๆได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งช่วยแก้อาการอักเสบ รวมทั้งอีกหนึ่งคุณสมบัติเป็น การปกป้องผมหงอก ก็แค่คุณผสมขิงบดกับน้ำผึ้งแล้วหมักผมเป็นประจำปัญหาผมหงอกก็จะไม่มากวนหัวใจคุณอีกต่อไป

5. ใบบัวบก

พืชประเภทนี้ไม่ได้มีดีแค่เพียงช่วยแก้ระบมในหรือดับร้อน แต่ว่ายังสามารถเอามาทำครีมหมักผม เพื่อบำรุงเส้นผมให้เงางาม ปกป้องปัญหาผมหงอกก่อนวัย โดยการนำใบบัวบกปั่นกับน้ำสะอาดให้พอละเอียดแล้วกรองมัวแต่น้ำ ต้มกับน้ำมะพร้าว จากนั้นเอามาชโลมหัวทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วล้างออก

หรือไม่ก็อาจจะนำน้ำใบบัวบกคั้นสดมาหมักผมทิ้งไว้ 20 นาที แล้วหลังจากนั้นสระออกด้วยแชมพูอย่างเดิม การันตีปัญหาผมหงอกจะไม่มีมากวนใจจ้ะ

รวมทั้งการกินของกินที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งพยายามไม่เครียด ก็สามารถที่จะช่วยให้ผมหงอกน้อยลงได้อีกแรงหนึ่งด้วยนะ