10 อาหารดีเหมาะกับผู้ที่อายุ 40 ปีขึ้นไป แนะนำว่าควรกิน

10 อาหารดีเหมาะกับผู้ที่อายุ 40 ปีขึ้นไป แนะนำว่าควรกิน

เมื่อเราแก่ขึ้นระบบต่างๆในร่างกายก็เริ่มดำเนินงานไม่เหมือนในเวลาที่เรายังเป็นวัยรุ่น วัยทองเป็นช่วงๆรอยต่อระหว่างวัยกลางคนแล้วหลังจากนั้นก็วัยสูงอายุ ในช่วงอายุ 40-45 ปีขึ้นไป ร่างกายจะมีการแปลงโดยเฉพาะมีการสร้างฮอร์โมนเ พ ศลดน้อยลง ส่ งผลพวงต่อคุณภาพชีวิตของเจ้าตัวแล้วหลังจากนั้นก็คู่ชีวิต ตลอ ดจนกระทั่งบุคคลอื่นในครอบครัวและจากนั้นก็สังคม ในผู้ชายวัยทอง

นอนไม่หลับหรือหลับย าก อารมณ์ผันแปร โมโหง่าย ลืมง่าย มีลักษณะอาการเ จ็ บเวลามีเ พ ศสั ม พั นธ์ ฯลฯ ทำให้เกิดโทษและส่งผลเสียรวมทั้งไม่ดีต่อร่างกายในระยะย าว

ด้านในตอนวัย 40 ขึ้นไปนั้น เป็นวัยที่จะต้องเห็นด้วยความจริงว่าเราไม่ใช่วัยรุ่นแล้ว ร่างกายของมนุษย์เปรียบได้กับรถยนต์ ซึ่งหากแม้ใช้งาน เยอะแยะก็จะทำให้หมดสภาพลงอย่ างเร็วทันใจ ด้วยเหตุผลดังกล่าว คนในวัย 40 ปีขึ้นไป น่าจะดูแลตัวเองให้มีสุขภาพด้านร่างกายจิตใจให้แจ่มใสแข็งแรงอยู่เป็นประจำ และวันนี้เราคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการโภชนาการต่างๆได้แสดงให้เห็นว่า อาหารอะไรจำเป็นจะรับประทานคือ

1. ทุเรียน ทุเรียนมีสารต้านทานอนุมูลอิสระ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเภทหมอนทอง) การบริโภคทุเรียนในจำนวนที่เหมาะสมจะช่วยป้องกันการเกิดโรคในมนุษย์ได้ ตัวอย่างเช่น โรคหัวใจ และก็โรคมะเร็ง ฯลฯ

2. น้ำมะพร้าวอ่อน ดื่มบ่อยๆจะสามารถช่วยสำหรับปรับสมดุลฮอโมนให้กับร่างกาย ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนวันละ 1 ลูกจะช่วยฟอ กเลือดแล้วหลังจากนั้นก็บำรุงไตได้ ส่วนเนื้อมะพร้าวนั้นจะช่วยเกี่ยวกับการบำรุงตับ

3. แกนสับปะรด มีโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีบรอมีเลน โดยมีประโยชน์ที่ช่วยในเรื่องของการรักษาแผล ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดี ช่วยลดปัญหาด้านการอักเสบของกระเพาะ

4. น้ำกะทิ พวกเราเอาน้ำกะทิใส่ถุงแช่ตู้เย็นไว้ 3 ชั่ วโมง เพื่อเนื้อแล้วก็ตัวน้ำแยกชั้นกัน นำเนื้อมะพร้าวส่วนบนไปต้มจนกระทั่งกล า ยเป็นน้ำมัน มะพร้าวสามารถเก็บไว้ใช้ได้นาน 3 เดือน

5. กาแฟ มีคาเฟอีน ที่มีประโยชน์ช่วยในเรื่องที่เกี่ยวพันกับการกระตุ้นหลักการทำงานของร่างกาย ดื่มกาแฟวันละ 1-2 แก้วโดยไม่ใส่น้ำต าล ถ้าต่างประเทศได้มีงานศึกษาเรียนรู้ออ กมาว่าจะช่วยทำให้สมองรู้สึกปลอ ดโปร่ง รู้สึกกระชุ่มกระชวย มีไอเดียมีความคิดในการสร้างสรรค์งาน มากกว่าคนที่ไม่ดื่มกาแฟเลย

6. กล้วยไข่ กินบ่อยๆจะช่วยเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการหยุดผมหลุดร่วง คุ้มครองปกป้องเกี่ยวกับความจำไม่ดี อัลไซเมอ บำรุงเกี่ยวกับสมอง ตับและไต อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งต่างๆได้อีกด้วย ช่วยบำรุงรักษากะดูก บำรุงเกี่ยวกับสายต า การมองมองเห็น

7. กล้วยน้ำว้า กินวันละ 2 ลูก นำไปปิ้งไฟทั้งยังเปลือ กจะช่วยในเรื่องของการลดไข้ แก้เ จ็ บคอ บำรุงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับตับอ่อน

8. ดื่มน้ำแตงโมเสมอ กล่าวได้ว่าเป็นผลไม้บำรุงร่างกายอย่ างดีเยี่ยม ถ้าผู้ชายกินเสมอๆจะช่วยส่ งเสริมในเรื่องของความสามารถทางร่างกายได้เป็นอย่ างดี ทำให้มีกำลัง ช่วยทำนุบำรุงเลือดทำให้ไหลเวียนรุ่งเรืองขึ้น ช่วยไขปัญหามือเท้าชา

9. ไข่ต้ม กินวันละ 2 ฟองจะช่วยลดระดับปริมาณน้ำต าลในเลือดได้ มีการค้นคว้าศึกษาค้นคว้าของฮาร์วาร์ดพบว่า ถ้าหากบริโภคไข่ต้มวันละ 3 ฟอง สำหรับคนที่อายุน้อยกว่า 45 ปี และบริโภควันละ 2 ฟองสำหรับคนที่อายุราว 45-50 ปี จะมีประโยชน์มากยิ่งกว่าการดื่มน ม 5 กล่อง

10. จิบน้ำร้อนบ่อยๆ จะสามารถช่วยในการปรับสมดุลเกี่ยวกับอุณหภูมิในร่างกาย ช่วยลดความดันเลือดได้ ลดเส้นโลหิตสมองตีบต่างๆสิ่งที่เกี่ยวกับ ต้อที่ต า บำรุงสายต าและไ ต

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : narukdee.com