ฝุ่นเกาะมุ้งลวดหลายปี ทำความสะอาดง่ายนิดเดียว แบบไม่ต้องถอด

ฝุ่นหนาเกาะมุ้งลวดหลายปี ทำความสะอาดง่ายนิดเดียว แบบไม่ต้องถอด

มุ้งลวดของพวกเราจะมีฝุ่นผงเกาะติดจนกระทั่งดำ ดูไม่สะอาดไปหมด ยิ่งบ้านที่ไม่ค่อยได้ทำความสะอาดมุ้งลวดบ่อยครั้งนัก ก็ชอบมีหยากไย่กลุ่มใหญ่เกาะกันเป็นก้อน แล้วก็เมื่อมุ้งลวดเปรอะเปื้อนแบบงี้ อาจถึงเวลาจะต้องชำระล้างกันหน่อย

1 วิธีการทำความสะอาดมุ้งลวด ไม่ต้องถอดออกมาให้มันยุ่งย า ก เพียงแค่คุณนำกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ไม่ใช้แล้วมาชุบน้ำ แล้วติดไปบนมุ้งลวดทิ้งเอาไว้ราว 5 นาที แล้วทดลองดึงหนังสือพิมพ์ออก คุณจะพบว่าฝุ่นละอองทั้งหลายแหล่ที่ติดอยู่บนมุ้งลวด ในเวลานี้มาติดที่หนังสือพิมพ์ที่พวกเราดึงออกมาแล้วจ้ะ หลังจากนั้นพวกเราก็ทำให้ทั่วบาน รวมทั้งทำทุกบานในบ้าน รับประกันว่าไม่เสียเวล่ำเวลานานเลย

2 มุมของห้อง หรือรอยต่อฝาผนังรวมทั้งพรม จุดเหล่านี้ชอบเป็นจุดที่ย ากต่อวิธีการทำความสะอาด พวกเราเสนอแนะแนวทางง่ายๆให้คุณค่ะ ใช้แปรงสีฟั นเก่าๆมาเช็ดดูสิขา เพียงนี้ซอกที่เข้าไม่ถึง ก็เข้าได้ทุกซอกซอยแล้วจ้ะ

3 ใช้ไม้กวาดปัดกวาดพื้นฝุ่นผงคลุ้ง ประเด็นนี้แก้ไขปัญหาง่ายดายมากเลยจ้ะ เพียงแค่คุณนำกระดาษหนังสือพิมพ์ชุบน้ำ แล้วฉีกเป็นชิ้นเล็กๆโรยให้ทั่วห้อง ไ อ้ เ จ้ าเศษหนังสือนี่แหละจะเป็นตัวดักจับฝุ่นไม่ให้กระจาย ต่อไปนี้คุณก็ปัดกวาดบ้านสบายโดยฝุ่นผงไม่คลุ้งแล้ว ปัดกวาดเสร็จ เอาผ้าเปียกหมาดๆมาเช็ดพื้นของห้อง ต่อด้วยผ้าแห้ง เท่านี้พื้นของห้องก็อาดแล้วจ้ะ

4 ม่านสีขาวที่มีคราบที่เป็นสีเหลืองเป็นสิ่งที่คัดออกย ากมากมายจ้ะ ถึงปั่นในเครื่องซักผ้า หรือขยี้กับมือก็ไม่ออก ให้ท่านลองนำผ้าม่านนั้นมาแช่เกลือครึ่งถ้วยผสมกับน้ำให้เพียงพอท่วมผ้า แช่ทิ้งเอาไว้ ชั่ วข้ามคืน เช้าตรู่มาคุณทดลองเอาไปปั่นในถังซัก ซักเหมือนอย่างปกติ คุณจะได้ได้ผลลัพธ์ที่เกินคาด ว่ามันขาวขึ้นจริงๆ

5 คราบเปื้อนไม่สะอาดบนโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารที่เช็ดถูมากแค่ไหนก็ขัดไม่ออกซักคราว ให้ท่านลองโรยเกลือไปบนคราบเปื้อนพร้อมน้ำสลัดนิดเดียว แล้วทดลองเช็ดถูออกดู คุณจะทราบได้เลยว่าขัดง่ายอย่างยิ่งๆ

6 ชุดน้ำชาที่ข้างในมักมีคราบเปื้อนสีน้ำตาลติด ให้พวกเราใช้ย าสีฟั นกับเศาผ้าค่อยๆขัดเอาสิ่งสกปรกคราบเปื้อนสีน้ำตาลพวกนั้นออกไปให้หมด แล้วต่อจากนั้นเอามาล้างน้ำสะอาด เพียงเท่านี้คุณก็จะราวกับได้ชุดชาใหม่ขึ้นมาในทันทีเลย

7 ถุงเท้าเก่าอ ย่ าทิ้ง เอามาสวมมือไว้ขัดฝุ่นที่ติดอยู่ตามซอกตามหลืบ หรือขัดข้าวของต่างๆอีกทั้งใช้ง่ายแถมยังสบายอีกด้วย

8 กระจกมัว ไม่ต้องก ลั วจ้ะ แนวทางนี้พวกเราจะใช้หัวหอม หั่ นครึ่งทาไปให้ทั่วกระจก แล้วก็ว้รีบและก็ตามด้วยผ้าแห้งก่อนที่จะน้ำหัวหอมจะแห้ง ใช้ผ้าขัดถูให้สะอาดอีกทั้งบานเท่านี้กระจกก็จะใสมันเงา

9 ผ้าม่านหรือผ้าปูเตียงที่เป็นสีขาว สามารถนำลงไปซักในน้ำแช่ข้าวก่อน จะสามารจัดการสิ่งสกปรกได้แล้วก็ยังสะอาดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

10 อลูมินัมที่มีคราบเปื้อน ย า กจะกำจัด ให้ใช้ตัวช่วยเป็นน้ำส้มสายชู เอาผ้าชุบน้ำส้มสายชูไปขัดดูรับประกันมันเงา

11 พวกเราสามารถใช้แปรงกับ ย าสีฟั นชำระล้างคราบเปื้อนดำในรอยต่อกระเบื้องได้ เมื่อขัดจนถึงขาวดีให้เอาเทียนมาลงให้พอๆกับระดับผิวหน้ากระเบื้อง ก็จะสามารถปกป้องฝุ่นผงเข้าไปติดอีก

12 ฝักบัวเก่าใช้แล้วรูตัน น้ำไม่ไหล ให้ใช้น้ำส้มสายชูใส่เข้าไปภายในถุงน้ำแล้วเอาไปผูกติดใก้หัวฝักบัวจุ่มในน้ำส้มสายชูในถุง ทำทิ้งเอาไว้ ชั่ ว ข้ามคืนเท่านี้ฝักบัวก็ใช้งานได้ปกติอย่างที่เคยแล้ว

13 ถ้าหากมีความอ ย า กละลายน้ำแข็งในตู้แช่เย็น ข้อแรกจำเป็นต้องดึงปลั๊กไฟฟ้าออกก่อน แต่ว่ามันละลายช้ามิได้ราวกับจิตใจ ชี้แนะให้เอาพัดลมไปเปิดจ่อไว้ ลมของพัดลมก็จะก่อให้น้ำแข็งละลายตัวเร็วขึ้น

14 เครื่องเรือนสีขาวที่ชำระล้างได้ย ากนั้น มีกลเม็ดเป็น นำผ้าบีบย า สี ฟั น ใส่ แล้วเอาไปถูเบาๆที่ตัวเครื่องเรือน เท่านี้เครื่องเรือนสีขาวนั้นก็จะหลุดออกอ ย่ า งง่ายดาย

15 ขัดอ่างล้างมือ อ่างอาบน้ำ และก็อก ด้วยฟองน้ำชุบ ย าสี ฟั น คุณจะได้ผลลัพธ์ว่ามันสะอาดง่ายแสนง่าย

อย่ารอคอยช้านะคะ รีบนำแนวทางการทำความสะอาดอย่างง่ายๆของพวกเราไปจัดแจงให้เป็นระเบียบเรียบร้อยได้เลย สำหรับ 15 ข้อที่พวกเรากล่าวถึงมานำเสนอนี้ รับประกันสำเร็จสุดยอดเลยจ้ะ ทดลองนำไปใช้กันดูนะคะ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : krustory.com