เก็บมะนาวให้อยู่นานหลายเดือน ให้ไม่ขม ไม่เสียง่าย สดอย่างกับซื้อใหม่

เก็บมะนาวให้อยู่นานหลายเดือน ให้ไม่ขม ไม่เสียง่าย สดอย่างกับซื้อใหม่

มะนาว เป็นวัถุดิบที่สำคัญอย่างหนึ่งสำหรับในการทำอาหาร แม้กระนั้นก็ชอบมีคนพร่ำบ่นอยู่เสมอๆเวลามะนาวแพง ช่วงไหนมะนาวขึ้นราคา ก็แพงจนกระทั่งไม่กล้ารับประทานรสเปรี้ยวเลย ตอนไหนที่ราคามะนาวตก ก็ถูกแสนถูกเสมือนแจกฟรี แม้กระนั้นจะซื้อมาเก็บไว้ตอนราคาไม่แพงก็กลัวจะเน่ าก่อนที่จะได้ใช้ วันนี้พวกเราก็เลยได้นำแนวทางที่สามารถจะช่วยยืดอายุสำหรับในการเก็บมะนาวให้อยู่ได้เป็นเวลานานมากยิ่งขึ้น จะทำเช่นไรบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลย

วิธีการเก็บได้นาน
1 เทคนิคสำหรับในการเก็บไว้ให้พวกเราใช้ฟิล์มถนอมอาหารแบบใส ขนาดตามปริมาณของมะนาวที่พวกเราจะเก็บไว้ หรือเราจะใช้ขั้นตอนการทำเป็นแพ็คก็ได้

2 ให้พวกเราเรียงมะนาวแล้วต่อจากนั้นนำฟิล์มมาทำการหมุน ผูกมะนาวแน่นๆไปครั้งละลูกจวบจนกระทั่งจะครบ ส่วนไหนที่ฟิล์มรัดไม่หมด ก็ให้เอามารัดทับในรอบที่ 2 พย าย าม อ ย่ าให้อากาศเข้าถึงข้างในได้

3 เมื่อพวกเรากระทำห่อด้วยฟิล์มเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้พวกเราเก็บใส่ไว้ภายในตู้แช่เย็นที่ช่องแช่ผักปกติ เวลาจะใช้ก็ให้เราทยอยนำมาใช้ตามที่ต้องการ

คุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากมะนาวกับเรื่องรอบตัว


1 ช่วยสำหรับในการทำความสะอาดไมโครเวฟ ให้พวกเราฝ่านมะที่นาวแล้วก็ใส่ลงไปในจานชามใส่น้ำเปล่าลงไปด้วย แล้วนำเข้าไมโครเวฟ กำหนดเวลา 10 นาที

หลังจากนั้นคัดแยกออกแ ล้วให้ใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาด รับประกันได้ว่าสะอาดอ ย่ า งแน่ๆ แถมยังไม่มีกลิ่นอาหารด้วย

2 ลูกแอปเปิ้ลที่พวกเราหั่ นเอาไว้แล้วแม้กินไม่หมด ก็จะมีสีดำ พวกเราสามารถแช่ลงไปภายในน้ำที่ใส่มะนาวไว้ได้ เพื่อกันไม่ให้ลูกแอปเปิ้ลดำได้

3 มี ด ที่ขึ้นสนิมขัดไม่ออก ให้เอามาถูด้วยมะนาว หรือ แช่ในน้ำที่ผสมกับน้ำมะนาว แล้วก็เอามาขัดเท่านี้คราบเปื้อนสนิมต่างๆก็จะหลุดออกไปได้

4 มีส่วนช่วยในเรื่องเกี่ยวกับการบำรุงผิว ก ร ด มะนาวจะมีวิตามินซีที่ จะสามารถช่วยป้องกันการเ กิ ด สิ ว และไม่ให้รูขุมขนมีการอุ ด ตั นได้

5 ใช้ในการดับกลิ่น ให้ใช้มะนาวเช็ดรอบๆที่เหงื่อออก แล้วให้ใช้ทิชชู่เช็ดน้ำมะนาวออกให้หมดง่ ายๆเท่านี้จะสามารถช่วยดับกลิ่นเหงื่อที่ไม่ประสงค์ได้ดี

6 กลิ่นเ ห ม็ น ติดมือจากการประก อ บ อ า ห า ร บางทีก็เป็นสิ่งที่พวกเราหลีกเลี่ยงมิได้ มีการสั ม ผั ส อาหารจำพวกต่างๆซึ่งเป็นต้นเหตุให้มือของพวกเรามีกลิ่น ให้ใช้น้ำมะนาวมาเป็นตั ว ช่ ว ย สำหรับในการล้างมือ เท่านี้กลิ่นก็จะออกได้อ ย่ า ง ง่ายๆ

ทราบเทคนิคการเก็บมะนาวได้นานอย่างนี้ ก็ห มดกังว ลในช่วงเวลาที่ต้องซื้ออมะนาวแพงๆใช้แล้ว เวลาจังหวะราคามะนาวตก ก็ซื้อมาเก็บไว้ แล้วก็ใช้แนวทางตามขั้นตอนด้านบน ก็มีมะนาวใช้ไปได้นานๆแล้วค่า

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : 108archeepparuay.com