เชฟบอกทุกขั้นตอน นึ่งแบบไหนถึงไม่มีกลิ่นและอร่อย ทำเองง่ายๆ

เชฟบอกทุกขั้นตอน นึ่งแบบไหนถึงไม่มีกลิ่นและอร่อย ทำง่ายๆ

ปลาเป็นอาหารที่ให้โปรตีนสูง รวมทั้งเป็นอาหารที่คนอีกหลายคนชอบทาน ทั้งยังสามารถทำเมนูต่างๆได้นานัปการเมนูไม่ว่าจะเป็นต้ม ปิ้ง ทอด และก็นึ่ง วันนี้พวกเราก็เลยนำเทคนิคอร่อยสำหรับในการ นึ่งปลา มาฝากกันจ้ะ จะมีวิธีการทำแบบไหนนั้นไปดูกันดีกว่านะจ้ะ

1 เลือกป ล าให้สด


ซึ่งการจะเลือกปลานั้นก็ไม่ย า กเลยต า ป ล าจำต้องโตใสไม่ลึกโบ๋ ไม่ขุ่นเทา เ ก ล็ ด ป ล าต้องผ่องใสมันวาววับ แบนราบไม่หลุด ไม่แห้ง ห นั งป ล า ต้องมีเ มื อ กคลุมอยู่แล้วก็มีความชุ่มชื้น ส่วน เหงือกปลานั้นต้องมีสีแดงสด ไม่ เขี ย วคล้ำ คลีบไม่ปิดสนิทพอใช้ปลามาแล้วหลังจากนั้นก็ล้างให้สะอาด

2 เอามะนาว เกลือมาทาตั ว ป ล า ก่อนนึ่ง


โดยการทามะนาวกับเกลือนั้นช่วยลดเหม็นกลิ่นคาวของปลาได้ อ ย่ า งดีมากๆเลย หรือจะใช้เป็นน้ำส้มสายชูก็ได้แทนกันได้อยู่ แล้วเอา 2 อ ย่ า งนี้ผสมกันแล้วทาให้ทั่วเลย แล้วก็ยังช่วยทำให้เนื้อปลาไม่แตกไม่ยุ่ยง่ายอีกด้วย พอป ล าสุ กจะยิ่งน่าทาน

3 ต้มน้ำที่จะนึ่งให้เดือดจัดก่อน


โดยก่อนจะเอาปลาลงไปนึ่งนั้นน้ำที่เตรียมไว้ควรจะเดือดจัดๆก่อน แล้วก็ควรที่จะใช้ไฟแรงเวลานึ่ง ในหม้อจะได้มีละอองน้ำมาทำให้ปลาสุกรวมทั้งไล่เหม็นกลิ่นคาวไปได้ แล้วก็อ ย่ า ลืมเปิดฝาด้วยให้ละอองน้ำออกไป เหม็นกลิ่นคาวจะออกไปตาม

4 เอาส มุ น ไ พ รมาช่วยอี ก แ รง


ซึ่งสมุนไพรที่เหมาะสมจะใช้เพื่อสำหรับในการดั บกลิ่นคาวตอนนึ่งปลาเป็น ตะไคร้ หอมแดง โดยการเอาไปใส่ไว้ภายในท้องปลาได้เลย จะมีผลให้กลิ่นคาวห า ยไป

เพียงเอาอย่างนี้ก็ได้ปลานึ่งที่อร่อย หอม ไม่มีเหม็นคาวปลาแล้วล่ะจ้ะ เคล็ดลับง่ายๆอย่างงี้ ไม่ลองทำไม่ได้แล้ว รีบไปทำกันเลยคร่าาาา

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : 108archeepparuay.com