เคล็ดลับกำจัดกลิ่นคาว ในห้องครัว ช่วยให้เมนูปลาอร่อยกว่าเดิม

เคล็ดลับกำจัดกลิ่นคาว ในห้องครัว ช่วยให้เมนูปลาอร่อยกว่าเดิม

สำหรับครัวที่เหม็นกลิ่นคาวกระทั่งเกือบทนไม่ไหว มาดูวิธีขจัดกลิ่นคาวปลาในครัวที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ รับประกันว่าช่วยทำให้กลิ่นคาวในครัวหายไปได้แน่นอน ด้วยวิธีง่ายๆพวกนี้

กลิ่นคาวเป็นกลิ่นที่กำจัดได้ย าก แม้กระนั้นก็มิได้แสดงว่าจะกำจัดไม่ได้ซะหน่อย เพราะว่าในวันนี้เราได้รวมวิธีขจัดกลิ่นคาวในครัวมาฝากแล้ว ขอบอกว่าแต่ว่าละวิธีนั้นทำได้แสนง่าย แถมรับประกันเลยว่าสำเร็จชัวร์ ใครที่จำเป็นต้องทำอาหารประเภทปลาหรืออาหารทะเลเป็นประจำต่อจากนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลหรือกลุ้มใจว่าจะมีเหม็นคาวรบกวน กระทั่งแสบจมูกอีกแล้ว เพียงแค่นำวิธีขจัดกลิ่นคาวพวกนี้ไปใช้

1 น้ำส้มสายชู

ทราบไหมว่าเพียงแค่ เทน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยเล็กๆแล้ววางไว้ใกล้ๆเตา ขณะที่พวกเราทอดปลา ทำกับข้าวทะเล หรือทำอาหารที่มีกลิ่นเหม็น ก็ช่วยดับกลิ่นคาวให้หายไปได้ไม่ยากเพราะเหตุว่าน้ำส้มสายชูมีคุณลักษณะช่วยดูดกลิ่นคาวและก็กลิ่นเหม็นได้อย่างหมดจด แต่หากใครทดลองทำแล้วเหม็นคาวยังออกไม่หมดสักที

ขอชี้แนะ : ให้วางทิ้งเอาไว้ข้ามคืน แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปเททิ้ง การันตีว่ากลิ่นต้องหายไปแน่นอน

2 เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดา ผงสีขาวที่มีคุณลักษณะโดนใจคนรักครัวมากๆเพราะว่าสามารถที่จะนำมาใช้ทำความสะอาดแล้วก็ขจัดคราบในห้องครัวได้มากมาย ทั้งยังยังช่วยลดกลิ่นอับในตู้เย็นหรือตู้อาหารได้อีกด้วย ส่วนเ รื่ อ งกลิ่นคาวในห้องครัวน่ะหรอ ไม่ต้องเอ่ยถึง เนื่องจากพวกเราสามาถนำเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำเปล่า 800 ซีซี แล้วคนจนเข้ากัน แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปขัดเขียงกำจัดกลิ่นคาว รับประกันเลยว่าช่วยทำให้ห้องครัวไม่เหม็นได้แน่ๆ

3 นมสด

อีกหนึ่งวิธีล้างปลาไม่ให้มีเหม็นคาว ก่อนกลิ่นคาวจะคลุ้งไปอีกทั้งห้องครัวแล้วก็ก่อนเอามาทำอาหารคือ นำปลาหรืออาหารทะเลลงไปภายในกะละมังและหลังจากนั้นก็เทนมตามลงไปให้ท่วม ทิ้งเอาไว้โดยประมาณครึ่งชั่ วโมง สารเคซี (เคซีน) ซึ่งเป็นโปรตีนในนม ก็จะซึมซับสารไตรเมทิลเอมีนออกไซด์ (Trimethylamone Oxide : TMAO) สารประกอบที่ทำให้เกิ ดกลิ่นคาวเอาไว้ แล้วหลังจากนั้นก็นำปลาไปทำกับข้าวได้ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีกลิ่นคาวแล้ว

4 กาแฟ

แม้คุณเป็นคอกาแฟอยู่แล้ว รับประกันว่าจะต้องถูกใจแนวทางแบบนี้แน่นอนแถมยังสามารถทำเป็นง่ายดายมากเลย เพียงแค่ นำเม็ดกาแฟหรือเม็ดกาแฟบดเทใส่ถ้วยเอาไว้ แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปตั้งทิ้งเอาไว้ในครัวโดยประมาณ 1-2 จุด กลิ่นจากกาแฟก็จะช่วยกลบเหม็นคาวได้ นอกเหนือจากนั้นยังสามารถใส่เคยชินนามอน จันทร์เทศ หรือเครื่องเทศประเภทอื่นๆลงเพิ่มกลิ่นหอมสดชื่นๆให้กับครัวอีกก็ได้

5 มะนาว

ถ้าเกิดบ้านใครที่น้ำสมสายชูดันมาหมดพอดิบพอดี จะแปลงมาใช้น้ำมะนาวแทนก็ได้เช่นกัน โดยขั้นตอนก็ไม่ยุ่งย าก เริ่มจากนำน้ำใส่กระทะแล้วตั้งไฟอ่อนๆต่อจากนั้น ใส่น้ำมะนาวตามลงไปสัก 2-3 ช้อนชา หลังจากนั้นปล่อยทิ้งเอาไว้ให้เดือดสักครึ่งชั่ วโมง เท่านี้กลิ่นคาวก็จะหมดไป แถมยังได้กลิ่นหอมของมะนาวมาแทนด้วย

6 เกลือ

เกลือ มักจะนิยมเอามาใช้กับปลาที่อาศัยอยู่ในน้ำจืด เพราะว่าปลาที่อาศัยอยู่ในน้ำจืดจะมีกลิ่นโคลนชัดเจน กระบวนการทำก็คือ ให้ใช้เกลือมาคลุกให้ทั่วตัวปลา ต่อจากนั้นก็ค่อยนำปลาไปขอดเกล็ดออก หลังจากนั้นก็นำไปล้างน้ำให้สะอาด สิ่งสกปรกต่างๆรวมทั้งมูกลื่นๆจะหลุดไปกับเกลือ รวมทั้งช่วยทำให้กลิ่นคาวปลาหายไปอีกด้วย

เห็นไหมคะ ว่าแต่ว่าละวิธีทำตามได้ไม่ย ากเลย แถมอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับทำก็ยังหาได้อย่างไม่ยากเย็นในบ้านของพวกเราด้วย ทราบอ ย่า ง นี้แล้วอย่ามัวปล่อยให้ครัวเหม็นคาวต่อไปอีกเลยค่ะคะ อ๋อ แล้วอย่างไรก็อย่าลืมหาสาเหตุตัวการที่ทำให้เกิ ดกลิ่นเหม็นเอาไว้ด้วย ด้วยเหตุว่าหากกลิ่นพวกนี้มิได้มาจากของกิน แต่ว่ามาจากเครื่องใช้ภายในห้องครัว ก็จะได้หาทางกำจัดกลิ่นเฉพาะจุดกันต่อไป

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : newsfun.club