คนขี้เกียจล้างพัดลมต้องรู้ สะอาดแบบไม่ต้องถอด ง่ายนิดเดียว

คนขี้เกียจล้างพัดลมต้องรู้ สะอาดแบบไม่ต้องถอด ง่ายนิดเดียว

สิ่งที่น่าเบื่อที่สุดของการทำความสะอาดภายในบ้าน 3 อย่างที่หลายคนขี้เกียจสุดๆ 1. คือล้างจาน 2. คือ ล้างห้องน้ำ และ 3. คือ การล้างพัดลม ต้องถอดพัดลมออกมาเช็ด แต่ละส่วน แถมตระแกรงพัดลมนี่ ถอดก็ยาก ใส่คืนก็ยาก แต่จะไม่ล้างก็ไม่ได้ เพราะพัดลมก็เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าคู่บ้านคู่เรือนอยู่เป็นประจำ แต่พอใช้ไปนานๆเข้า ฝุ่นผงก็จะมาเกาะเยอะไปหมด แล้วพวกเราก็สูดอากาศดูดฝุ่นละอองเข้าจ มู ก

ไม่นานพวกเราก็จะเป็นโ ร ค ภู มิ แ พ้ แต่ว่าในวันนี้เราจะมาสอนขั้นตอนการทำความสะอาดพัดลม โดยที่ไม่ต้องถอดออกมา ไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาอะไรมากมาย แต่ก่อนพวกเราจะต้องถอดแล้วเอามาล้างทีละชิ้น

แต่ว่าแนวทางที่จะบอกต่อไปนี้เป็นแนวทางที่ง่ายไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย เพียงแค่เดินไปที่ซิงค์ล้างถ้วยชามแล้วหยิบบางสิ่งบางอย่างบางอย่ างมาทำ ก็สามารถจัดการกับฝุ่นผงได้อย่ างแน่นอน สะอาด แถมประหยัดเวลา

ก่อนอื่นเลย พวกเรามาดูหน้าตาของหน้าก า กพัดลมกันก่อน โดยมากก็จะเป็นซี่ๆยื่นออกมาจากวงกลมกึ่งกลาง พอรู้รูปแบบแล้ว พวกเราก็มาจัดการมันกัน

จากนั้น เราก็มาดูกันอีกหน่อยว่าฝุ่นละอองบริเวณไหนของหน้ากากชำระล้างย ากที่สุด ตามภาพก็คือตรงที่ใกล้มอเตอร์ ฝุ่นผงมากมาย มาดูกันว่าเอาไงดี

เราต้องจัดเตรียมฟองน้ำอันหนึ่ง แล้วหลังจากนั้นใช้มี ด ผ่ าฟองน้ำให้เป็นเส้ นตั ดกันดังภาพ แล้วก็บีบน้ำย าล้างจานลงบนฟองน้ำ ใส่น้ำลงไปนิดนึง เท่านี้อุปกรณ์สำหรับชำระล้างก็พร้อมแล้ว ไปดูผลกันเลย

วิธีทำง่ายแสนง่าย
ภายหลังจากเข้าใจรูปร่างของหน้ากากพัดลมแล้ว เราก็ชำระล้างไปตามซี่ ถูจากด้านในออกมาภายนอก ออกแรงพอสมควร ต่อจากนั้นเช็ดถูให้สะอาด

ภายหลังจากเช็ดถูแล้ว ทดลองดูฟองน้ำ จะพบว่า มีฝุ่นผงติดครึ้ม เต็มไปด้วยแบคทีเรียนับไม่ถ้วน แล้วไปดูที่หน้ากากพัดลม การเช็ดด้วยฟองน้ำ ก็สะอาดได้เช่นกัน แถมไม่ทำให้หน้ากากเป็นรอยด้วย

หลังจากที่ได้มีการใช้ฟองน้ำขัดแล้ว จำต้องใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำบิดหมาดถูอีกครั้ง เพื่อขัดถูคราบเปื้อนน้ำย าล้างจานที่ยังติดอยู่บนหน้ากากออก ได้ผลลัพธ์ดีขนาดนี้ จะต้องกลับไปทำความสะอาดพัดลมที่บ้านสักหน่อยแล้ว

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก :  krustory.com