วิธีผัดมะเขือให้ไม่ดำ อร่อยน่าทาน พร้อมสูตรมะเขือยาวเต้าเจี้ยว

วิธีผัดมะเขือให้ไม่ดำ อร่อยน่าทาน พร้อมสูตรมะเขือยาวเต้าเจี้ยว

วันนี้พวกเราก็มีสูตรดีๆมาฝากอีกแล้ว เป็นอีกหนึ่งรายการอาหารที่ใครหลายๆคนก็คงจะชอบทานอย่ างแน่ๆ สำหรับผัดมะเขือย า ว แต่ว่าก็ยังมีปัญหาที่ว่าผัดแล้วดำ วันนี้พวกเราเลยมีเคล็ดลับ ผัดมะเขือยาวเต้าเจี้ยว มาฝากกันจ้ะ ยืนยันว่าผัดมะเขือย าว จานโปรดของคุณสีเขียวน่าทานสุดๆไปเลย เพียงแค่ทำตามเคล็ดลับง่ายๆทำได้ง่ายดายมากเลย รับประกันมะเขือไม่ดำอ ย่ า งแน่นอน แถมยังน่ารับประทานมากอีกด้วย จะเป็นอย่ างไรนั้นเราไปดูวิธีกันเลยดีกว่าจ้ะ

วิธีการทำ
1 หั่ น มะเขือย า วตามชอบ ชอบแบบแว่น หรือชอบตามย าว ก็ได้จ้ะ เสร็จแล้ว แช่มะเขือย าวลงในน้ำ ใส่เกลือป่นราวๆ1ช้อน เกลือจะช่วยทำให้สีมะเขือ ไม่ดำคล้ำ

2 แช่ทิ้งเอาไว้ ผ่ านไป 15 นาที สังเกตสีเม็ดมะเขือเข้มขึ้นนิดหน่อย ตัวมะเขือยังคงสีเขียว

3 มาถึงเทคนิคก่อนที่จะผัด ให้นำมะเขือย า วลงไปทอดก่อนจ้ะ จะได้มะเขือย าวที่มีสีเขียวน่าทานวิธีการแบบนี้ได้มาจาก ครัวบ้านพิม จ้ะ ขอบคุณเจ้าของเ ค ร ดิ ตด้วยนะคะ

4 จากนั้นตั้งกระทะ พอน้ำมันร้อน ก็ลงมือทอดได้เลยจ๊า แค่พอสุกนะคะ ระวังจะเหลว เพราะเหตุว่าพวกเราต้องเผื่อไว้ตอนผัดด้วยจ้ะ

5 ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน

6 ตำพริกกับกระเทียม ใส่น้ำมันนิดหน่อย ผัดจนถึงหอม

7 และก็ตามด้วยห มู ส า ม ชั้ น ผัดพอสุก และก็ตามด้วยห มู สั บ แต่งรสด้วย ซอสหอยนางรม น้ำตาล เต้าเจียว เต้าเจียว อ ย่ า หนักมือมากนะคะ เดี๋ยวจะเค็ม

8 ผัดให้เข้ากัน ชิมรสตามถูกใจ และก็ตามด้วยมะเขือย า วที่ทอดไว้แล้ว รวมทั้ง ใบโหระพาเด็ดแล้ว

9 ขั้นตอนนี้ให้ใช้ไฟแรงนะคะ ผัดสัก 2-3 ครั้ง ให้ใบโหระพาพอสลด ก็เป็นอันใช้ได้จ้ะเพียงนี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วจ้ะ พร้อมทานแล้ว

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : 108archeepparuay.com