7 ลักษณะบ้าน อยู่แล้วเงินทองรั่วไหล ทำมาค้าไม่ขึ้น โบราณว่าไว้

บ้านช่องที่พักที่อาศัยนั้นเป็นเรื่องที่จะต้องให้ความเอาใจใส่กับ ฮ ว งจุ้ ยหรือรูปแบบของบ้านที่ดี เนื่องจากว่ามีผลต่อความเป็นอยู่ของผู้อาศัยได้ วันนี้พวกเราเก็บ ลักษณะบ้าน ที่เรียกว่า ฮวงจุ้ยไม่ดี มาฝากกัน

1 ตัวบ้านอยู่ต่ำลงมากยิ่งกว่าถนน ความเชื่อที่ว่าการที่บ้านอยู่ต่ำกว่าทาง หรืออยู่ต่ำยิ่งกว่าถนนนั้น กล่าวว่าจะทำให้พลังงานดีไม่อาจจะไหลผ่ านบ้านได้ โดยพวกเราสามารถปรับแก้เรื่องนี้ได้โดยการจัดลานบริเวณหน้าบ้านให้เป็นลานกว้างเพื่อดักพลังงานดีๆเอาไว้

2 บ้านสกปรก สิ่งแวดล้อมที่ไม่สะอาด สกปรก และก็รก จะมีผลให้บ้านไม่สามารถที่จะเปิดรับพลังงานดีได้เลย นอกจากนั้นยังเป็นเหตุให้อารมณ์ของผู้อาศัยขุ่นมัว ไม่แจ่มใส การจัดการทำความสะอาดและก็ทำให้บ้านเป็นระเบียบเรียบร้อย โปร่ง โล่ง มองสบายตา น่าอยู่อาศัย ก็เลยเป็นสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องใส่ใจก่อนเป็นลำดับต้นๆ

3 ประตูที่อยู่หน้าบ้านแคบ เพราะว่าประตูเป็นปากทางเข้าของพลังงานไม่ว่าจะเป็นพ ลั ง งานดีหรือเปล่าดี ก็สามารถเข้ารวมทั้งออกทางประตูได้ เพราะฉะนั้นถ้าเกิดประตูที่อยู่หน้าบ้านของพวกเราแคบหรือมีของใช้ของสอยวางกองไว้ ก็จะมีผลให้การเข้าออกของพลังงานเป็นได้ไม่สะดวกซักเท่าไหร่ พวกเราจำเป็นที่จะต้องจัดบริเวณปากทางเข้าบ้าน หรือ ประตูหน้าให้มีอากาศถ่ายเทสะดวก ไม่วางข้าวของที่ไม่มีความจำเป็นไว้บริเวณนี้ เนื่องจากว่าควรจะเป็นบริเวณที่มีความโปร่งโปร่ง เยอะที่สุดและก็ที่สำคัญจำต้องสะอาดด้วย

4 ประตูตรงกับบันได มีความเชื่อของศ า ส ต ร์ฮ ว ง จุ้ ยที่บอกว่า การสร้างบ้านที่มีประตูตรงกับบันได คือ เมื่อเปิดทางออกมาก็พบกับบันไดเลย มีผลเกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆของเจ้าของบ้าน โดยจะมีผลให้ผู้อาศัย ไม่สามารถที่จะเก็บเงินได้ ไม่ว่าจะทำงานมากมากแค่ไหนเงินก็มีเหตุจำต้องจ่ายออกไปหมด

5 บ้านที่มีหน้าต่างเยอะ ความเชื่อถือเกี่ยวกับหน้าต่างที่มากเกินไปจะก่อให้ทรัพย์สินรั่วไหลออกมาจากบ้านอยู่เป็นประจำ โดยปัญหานี้สามารถแก้เคล็ดได้ด้วยการปิดหน้าต่างแล้วก็จัดตั้งผ้าม่านเอาไว้เพื่อคุ้มครองป้องกันการไหลของพลังงานดีๆ

6 รั้วบ้านต่ำ รั้วบ้านต้องมีความสูงเกินระดับสายตา เพราะว่าจะช่วยในเรื่องเกี่ยวกับการเก็บเงิน เก็บทองได้อยู่ อนึ่ง การที่รั้วบ้านต่ำ จะมีผลให้ผู้อาศัยในบ้านมีความรู้สึกไม่สบายใจ รู้สึกไม่ ปล อ ด ภั ยด้วยเหตุว่ามีส า ย ต าจากผู้คนที่เดินผ่ านไปๆมาๆ สามารถมองดูเข้ามาได้ตลอด

7 บ้านที่มีสะพานตัดผ่ าน เป็นรูปแบบของบ้านที่ไม่ดี ทำให้ไม่สามารถที่จะแลเห็นรอบๆหน้าบ้านได้ เป็นตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมสำหรับในการเลือกปลูกบ้าน

บ้านเลขที่บอกถึงอะไรได้บ้าง
นอกเหนือจากเรื่องของฮ ว งจุ้ยรวมทั้งตำแหน่งของบ้านแล้ว เลขที่บ้านก็ยังสื่อความหมายที่แอบแฝงเอาไว้ด้วย พวกเราสามารถนำเลขที่บ้านมาคำณวนและก็หาความหมายที่ซ่อนเอาไว้ได้ โดยให้นำจำนวนท้ายสุดของ เลขที่บ้าน ทั้งยังข้างหน้า และก็ข้างหลัง มาบวกกัน จวบจนกระทั่งจะได้เลขตัวเดียว และก็มาดูความหมายกัน

ได้เลข 1

หมายความว่า ตัวเจ้าของบ้านแล้วก็คนภายในบ้าน มักมีความกล้าหาญ เป็นคนสุภาพชอบช่วยเหลือ ทำให้มักพบกับเรื่องร้อนใจเนื่องจากว่าความใจดีของตนเอง ในเรื่องเกี่ยวกับการงานนั้น ผู้อาศัยมักมีหน้าที่งานการที่มั่นคง มีคนเชื่อถือมากมาย ประกอบอาชีพก็มีแต่ว่าความเจริญ

ได้เลข 2

ผู้อาศัยเป็นคนชอบสังคม ชอบพบปะสนทนาคบหาสมาคม เป็นคนอบอุ่นทำให้มีแม้กระนั้นคู่รักและก็อย ากอยู่ใกล้ เจ้าของบ้านเป็นคนมีเสน่ห์ งานการราบรื่นไม่ติดขัด แม้กระนั้นอาจมีปัญหาด้านหนี้เข้ามาเกี่ยวอยู่ตลอด ควรจะจัดแจงเรื่องการเงินให้ละเอียดทุกครั้งที่ควรมีการตัดสินใจเรื่องสำคัญ

ได้เลข 3

เจ้าของบ้านเป็นคนหัวดี ฉลาดหลักแหลม มีไหวพริบปฏิภาณ สามารถคิดหรือตกลงใจเลือกในสิ่งที่ถูกต้องได้ เป็นคนตรงๆใจร้อนแล้วก็อาจมีการใช้ความรุนแรงสำหรับในการจัดการปัญหา ให้ระวังประเด็นการเถียงหรือเกิดข้อโต้แย้งจากความไม่ยอมคน งานการมักมีปัญหาขัดขากับเพื่อนผู้ร่วมการทำงานหรือผู้ที่ต้องติดต่อด้วย ความสุขุมเป็นสิ่งที่ควรต้องฝึกฝนให้เป็นนิสัย

ได้เลข 4

เจ้าของบ้านเป็นนักสื่อส ารที่ดี ช่างพูด ช่างคิด มีคำพูดซึ่งสามารถหว่านล้อมผู้ฟังได้ แต่ว่าติดตรงที่เป็นคนไม่ละเอียดไม่รอบคอบ ไม่ค่อยทรหดอดทนกับอะไรได้นาน งานการถ้าเกิดทำการค้ า ข าย จะประสบความสำเร็จได้ ธุรกิจการค้าเติบโตเร็ว

ได้เลข 5

ผู้อาศัยหรือผู้ครอบครอง เป็นคนน่ารักน่าเอ็นดู เป็นสุดที่รักของเพื่อนพ้องญาติพี่น้อง ใครมองเห็นก็รู้สึกเอ็นดูเมตตา มีนิสัยชอบดูแลช่วยเหลือคนอื่นๆ และมักตกที่นั่งลำบากจากการให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลคนอื่นๆมากจนเกินไป ทำให้มีความทุ กข์ใจจากปัญหาที่ไม่ใช่เรื่องของตนเอง งานการถ้าเลือกทำธุรกิจที่เป็นของตนเอง ได้โอกาสเติบโตได้เร็วกว่าเป็นลูกจ้าง

ได้เลข 6

เจ้าของบ้านมีนิสัยชอบให้ ใจมีเมตตากรุณา หน้าใหญ่ใจโต เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับทุกคน มักนึกถึงความรู้สึกของคนอื่นมากยิ่งกว่าตัวเอง เป็นคนใช้เงินเก่ง เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ งานการ เหมาะสมกับธุรกิจค้าขาย หรือ เจ้าของธุรกิจ จะสามารถสร้างฐานะได้จากการทำงานด้วยหยาดเหงื่อแรงงานตัวเอง

ได้เลข 7

ผู้อาศัยเป็นคนมีความเชื่อมั่นในตัวเอง มีใจคอหนักแน่นมั่นคง พูดคำไหนคำนั้น การงานอาชีพจะประสบผลสำเร็จได้ภายหลังที่ต้องเผชิญกับเหตุร้ ายๆมาก่อน ก็เลยจะสามารถกลับมาสร้างฐานะแล้วก็สามารถจัดการกับเรื่องราวต่างๆสำหรับเพื่อการดำเนินงานได้ด้วยความทรหดอดทน รวมทั้งมีประสบการณ์สำหรับในการแก้ไขปัญหาได้

ได้เลข 8

เจ้าของบ้านเป็นคนเชื่อในความดี มีความรักแล้วก็ชอบในเรื่องความถูกต้องดีงาม เป็นคนมีสติสัมปชัญญะ มีความเข้าใจจัดการกับกิเลสในชีวิตได้ดิบได้ดี ผู้อยู่อาศัยในบ้านควรจะรู้จักไตร่ตรองทุกสถานะการณ์ที่เข้ามาในชีวิตเพื่อสามารถก้าวผ่ านปัญหาต่างๆไปได้

ได้เลข 9

เลข 9 คนที่อาศัยในบ้าน เป็นผู้มีอิทธิพลบารมีมากมาย มีคู่รักเคารพและก็คอยให้การช่วยเหลือตลอด ไม่ว่าจะมีปัญหาใดๆก็ตามเข้ามาก็สามารถผ่ านพ้นไปได้แบบแคล้าพลาดเสมอ เลข 9 เป็นเลขที่ดีเลิศ สื่อความหมาย เกี่ยวกับความบรรลุผลสำเร็จ ความมั่งคั่ง และก็ความก้าวหน้า

ความเชื่อเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยนั้นเป็นปัจจัยหลักสำหรับในการตัดสินใจสร้างบ้าน ปลูกเรือน รวมถึงปรับปรุงบ้าน การที่พวกเรามีบ้านที่มีลักษณะที่ดี จะทำให้พวกเรามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี มีความสงบสุขเมื่ออยู่บ้านและก็คนในครอบครัวของพวกเราด้วย

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : krustory.com