บนไว้นานลืมไปแก้ ชีวิตเจออุปสรรคติดขัด ให้แก้ตามนี้

เคยไหม ? เวลาขอพรอธิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือไปบนบานศาลกล่าวต่อศาล เมื่อได้สมความมุ่งหมายแล้วลืมไปแก้บน หรือบางทีก็จำไม่ได้ด้วยว่าเคยไปบนบานศาลกล่าวที่แห่งไหนไว้บ้าง ทำให้ชีวิตปัจจุบันทำอะไรก็ติดขัด ไม่ค่อยราบรื่น มีปัยหาอุปสรรคตลอด

ในเรื่องที่พวกเรากระทำการบนขอเอาไว้ แล้วเกิดลืมหรือยังมิได้ไปแก้บน พวกเราสามารถทำได้โดยมีแนวทางที่นิยมทำกันอยู่ ดังต่อไปนี้

การตระเตรียม
1 ให้จัดแจง พ ร ะ พุ ท ธ รู ป ป า งส ม า ธิ 1 องค์ ถ้าเกิดพวกเรามีที่บ้านอยู่แล้ว พวกเราสามารถเชิญมาเป็นองค์ประธานได้ หรือถ้าใครสะดวกจะไปซื้อใหม่ก็ได้เช่นเดียวกัน ส่วนมากชอบเอาไปมอบให้กับวัดเลย เพื่อเป็นการเพิ่มบารมีให้ผู้คนได้กราบไหว้

2 ตระเตรียม ผลไม้ 5 อย่ าง หรือ 7 อย่ าง ก็ได้ แม้กระนั้นผลไม้หลักจะต้องมี กล้วยน้ำว้า สับปะรด และก็ มะพร้าว อ ย่ างละ 1 ที่เหลือให้เลือกใช้ผลไม้ตามฤดูกาลได้

3 จัดเตรียมชุดไหว้ อ ย่ าง หม ากพลู บุ ห รี่ พวงดอกไม้ 3 พวง น้ำแดง น้ำเขียว แล้วก็ น้ำเปล่า เทียน 2 เล่ม แล้วก็ ธูป 16 ด อ ก

หลังจากนั้นให้พวกเราตระเตรียมบทท่อง เพื่อสวดมนตร์ระหว่างทำการแก้บน

เราฯ ชื่อ ชื่อสกุล วันเดือนปีที่เกิด ขอเชิญอ ง ค์ พ ร ะ สั ม ม า สั ม พุ ท ธเจ้ ามาเป็นประธานรวมทั้งสักขีพยานพ ย า น ตลอดทั้งขอเชิญเทวดา เท วา

และก็สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายและก็เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าป่าเจ้าเขาเจ้าเ ข า ให้มารับเครื่องสังเวล เครื่องสักการที่ลูกได้จัดมอบให้แล้วในวันนี้

ด้วยความที่ลูกเคยบน และก็สาบานมานานแล้ว จนกระทั่งปัจจุบัน ทั้งหลายทั้งผอง ทั้งๆที่จำได้แล้วก็จำไม่ได้ก็ดี ทั้งที่สำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ตาม

ขอเชิญให้มารับเครื่องแก้บนทั้งหลายเหล่านี้ เมื่อท่านทั้งหลายได้รับแล้ว ลูกขอถ อ นคำสาบ า น คำบนบานทั้งหมด

ขอให้จบในวินาทีนี้เป็นต้นไป ถ้าเกิดลูกมีความสำคัญจำต้องบน ก็จะบนใหม่อีกครั้ง ในคราวต่อไป สาธุ สาธุ สาธุ

ภายหลังที่พวกเรากล่าวคำข้างต้นจบเรียบเร้อยแล้ว ให้พวกเราปักธูปลงกระถาง โดยไม่ต้องอธิฐานหรือขอพรใดอีก ให้กระทำลา ก็เป็นอันจบพิธีการ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : krustory.com