เคล็ดลับทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ น้ำมันไม่กระเด็นใส่ และยังกรอบนานกว่าเดิม

เคล็ดลับทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ น้ำมันไม่กระเด็นใส่ และยังกรอบนานกว่าเดิม

ปัญหาของเหล่ามือใหม่ที่อยากทอดปลาทานเองต้องพบทุกคนคือ ทอดปลาเองทีไรหน้าตามันออกมาไม่เหมือนที่ร้านเลย เพราะหนังปลาและก็เนื้อปลาบางส่วนมักจะติดกระทะ ทำให้ดูไม่น่ากินพาลหมดอร่อยไปเสียง่ายๆและก็เวลาทอดอาหารน้ำมันชอบกระเด็นเปรอะเปื้อนเตาหรือบริเวณรอบๆทำให้ห้องครัวพวกเราเป็นคราบดูเลอะเทอะสกปรกเลอะ

หรือแม้แต่กระเด็นโดนเสื้อผ้า ผิวหนังพวกเรา ทำให้แสบพองเป็นแผลอีก แต่ว่าอย่าพึ่งยอมแพ้ไปวันนี้พวกเรานำ เคล็ดลับ ทอดปลา ให้เหลืองกรอบน่ารับประทาน และไม่ติดกระทะ มาฝากกันจ้ะ

ขั้นแรก เลือกปลาสดใหม่ ควรที่จะทำการเลือกซื้อปลาที่มีความสด เนื้อแน่น ตาใส เหงือกแดง เนื่องจากว่าปลาที่สดเมื่อนำลงทอด หนังปลามักจะไม่ค่อยติดกระทะ ต่างกับปลาที่ไม่สด

น้ำมันที่เหมาะสมจะใช้สำหรับทอดปลา เป็นน้ำมันปาล์ม เนื่องจากน้ำมันปาล์มมีจุดเดือดสูงกว่าน้ำมันประเภทอื่น ก็เลยเป็นน้ำมันที่เหมาะกับทอดของกินให้กรอบ โดยเทน้ำมันให้ท่วมตัวปลา หากทั้งนี้ ถ้าปลาที่จะทอดไม่ได้หมักเกลือ บางทีอาจเติมเกลือลงไปในน้ำมัน 1 ช้อนชา แทนก็ได้

ถ้าหากวัตถุดิบที่ใช้เป็น ปลาแช่แข็ง หรือปลาชุบแป้งสำเร็จรูป เวลาจะเอามาทอด ไม่จำเป็นที่ต้องรอให้น้ำแข็งละลาย เพียงใส่น้ำมันในปริมาณที่มากพอเหมาะพอควร อย่าเสียดาย แล้วก็รอคอยให้น้ำมันร้อน ก็สามารถนำปลาแช่แข็งลงทอดได้เลยนะ

เคล็ดลับการทอดไม่ให้ติดกระทะ
เทน้ำมันสำหรับทอดเหมือนปกติ แต่ก่อนจะใส่ของที่พวกเราจะทอด ให้ทอดขิงก่อน โดยหั่นขิงลงไปบางๆ3-5 ชิ้น ทอดกระทั่งขิงเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง หรือสุกเกรียม หลังจากนั้นก็ตักขิงออก แล้วและก็ตามด้วยของที่จะลงไปทอด เพียงนี้ก็จะได้อาหารที่ไม่ติดกระทะแล้วจ้ะ

วิธีทอดไม่ให้ติดกระทะ
นำปลาไปล้างน้ำให้สะอาด ซับเนื้อปลาให้แห้งดี แล้วทาเกลือป่นให้ทั่วตัวปลา ก่อนนำลงทอดในน้ำมันร้อนๆสังเกตดูจากควันที่ลอยขึ้นมา ขณะทอดควรจะใช้ไฟปานกลาง วิธีนี้จะช่วยไม่ให้น้ำมันกระเด็นด้วย หรืออีกวิธีเป็น นำกระทะตั้งไฟ แล้วนำเกลือแกงลงคั่วจนถึงเกลือเป็นสีเหลืองแล้วจึงตักออก แล้วต่อจากนั้นก็ใส่น้ำมัน แล้วนำปลาลงทอดตามธรรมดา

วิธีกันน้ำมันไม่ให้กระเด็นใส่คนทอด
ซับน้ำจากตัวปลาให้แห้ง แล้วนำเกลือมาทาบนตัวปลา แล้วหลังจากนั้นก็ให้นำลงไปทอดในน้ำมันตามปกติ วิธีนอกเหนือจากที่จะช่วยปรับให้น้ำมันไม่กระเด็นแล้วยังช่วยทำให้ปลาไม่ติดกระทะเวลาทอดอีกด้วยจ้ะ

ทอดปลาทูให้ผิวสวย
การทอดปลาทูให้สวยเป็นใช้ไฟแรง รวมทั้งทอดให้สุกครั้งละด้าน ไม่กลับไปกลับมามันจะทำให้หนังหลุดเละไม่สวย

ทอดปลาด้วยนมสด
วิธีนี้นอกจากไม่มีกลิ่นคาวแล้ว ปลาที่ทอดก็ดูน่ารับประทานมากขึ้นด้วย ก่อนที่จะทอดปลานำปลามาชุบนมสดแล้วเอามาคลุกแป้งก่อนที่จะทอด รับรองว่าได้ปลาทอดสวยๆอยู่บนโต๊ะอาหารแล้วจ้ะ