เพียงใช้ 2 อย่างนี้ ฝุ่นบนฟูกที่นอนเก่า ก็หายไปแบบไม่ต้องเหนื่อย

สมัยนี้คนเราใช้เวลาอยู่บนที่นอนนานขึ้น บางยังไม่ถึงเวลานอน ก็นอนเล่นโทรศัพท์ นอนดูซีรีย์ นอนดูทีวี นอนเล่นเกมส์ ทั้งที่เราอยู่บนที่นอนนานขนาดนี้ แต่ที่นอนที่เรานอนเกลือกกลิ้งอยู่ กลับถูกมองข้าม ละเลยไม่ใส่ใจ

เพราะด้วยความยุ่งยาก และที่นอนหนักเอามากๆ หลายคนเลยขี้เกียจที่จะดูแล ทำความสะอาด วันนี้พวกเราเลยมีขั้นตอนการทำความสะอาดฟูกที่นอนแบบง่ายๆประหยัดเวลา นอนมาเป็นปีๆไม่เคยดูแลความสะอาด จำต้องลอง

วันนี้พวกเรามีวิธีการดีๆมาบอกกัน รับรอง สบายขึ้นเยอะ ที่นอนที่ใช้นอนกันอยู่ปัจจุบันนี้ ทราบหรือเปล่าว่ามันอาจเป็นแหล่งที่อยู่ของพวกเชื้อโรค แบคทีเรีย ไรฝุ่นละอองต่างๆถึงเวลาทำความสะอาดมันกันแล้วล่ะ

อันดับแรกนั้น ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดฝุ่นผงและก็เศษผิวหนังที่ตายแล้วออกก่อน แต่ว่าอย่าลืมชำระล้างเครื่องดูดฝุ่นก่อนนำมาใช้ล่ะ

นำผงเบกกิ้งโซดามาโรยให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้ 30 นาที แล้วก็ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออก แนะนำให้ดูดเบกกิ้งโซดาออกให้หมด อย่าให้หลงเหลือเด้ดขาดเพราะอาจเกิดการระคายเคืองทีหลังได้

ใช้ผ้าชื้นๆซับ แล้วก็เช็ดรอบคราบเปื้อนต่างๆแล้วก็คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกฝังแน่นให้ใช้เบกกิ้งโซดาผสมเกลือแล้วก็น้ำ นำผ้าจุ่มหมาดๆแล้วเช็ดบริเวณที่มีคราบ หรือบางทีก็อาจจะใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ที่ไว้ล้างแผล ผสมกับสบู่แล้วเช็ดบริเวณที่มีคราบดังกล่าวก็ได้

ดับกลิ่นทั่วๆไปด้วยเบกกิ้งโซดา

ปัญหาคราบเปื้อนเหงื่อหรือเหตุต่างๆที่ทำให้ที่พักผ่อนมีกลิ่นเหม็นอับจะหมดไป แค่เพียงผสมเบกกิ้งโซดากับกลิ่นน้ำมันหอมระเหยที่พวกเราชอบให้เข้ากัน แล้วโรยไปบนที่พักผ่อนให้ทั่ว ใช้แปรงขัดๆเช็ดๆอย่างเบามือแล้วก็ย้ำตรงจุดที่มีรอยเปื้อน ทิ้งเอาไว้ 10 นาที แล้วก็ใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดเบกกิ้งโซดาออกให้หมด แนะนำให้ดูดเบกกิ้งโซดาออกให้หมด อย่าให้หลงเหลือเด้ดขาดเพราะอาจเกิดการระคายเคืองทีหลังได้

ทำความสะอาดคราบธรรมดาทั่วๆไป

แม้ว่าจะตรวจแล้วว่าคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกนั้นไม่ใช่รอยเปื้อนหนักอะไร แต่ว่าพวกเราก็จะต้องรีบชำระล้างก่อนที่จะคราบเปื้อนนั้นจะเกาะแน่นติดทนนาน ด้วยสูตรสบู่แห้งที่มีส่วนผสมดังต่อไปนี้ ผสมน้ำยาสำหรับล้างจาน ¼ ถ้วยตวง กับน้ำ 2-3 ช้อนชา ให้ได้เนื้อโฟมหนาๆแล้วต่อจากนั้นป้ายเนื้อโฟมลงไปบนคราบที่เป็นรอยเปื้อน ใช้แปรงขนนุ่มขัดคราบเปื้อนให้หลุดออก แล้วทิ้งเอาไว้ให้แห้งก่อนใช้ผ้าถูส่วนผสมออก

กำจัดเหล่าเชื้อราและก็รอยด่างดำ

เริ่มจากยกที่นอนออกมาผึ่งแดด แล้วก็ใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดให้ทั่ว นำฟองน้ำไปชุบลงในส่วนประกอบที่มีแอลกอฮอล์แล้วก็น้ำอุ่นในจำนวนที่เท่าๆกัน แล้วหลังจากนั้นซับลงไปบนที่พักผ่อนเน้นจุดที่เป็นรอยเปื้อนเชื้อรา เพื่อแน่ใจว่าเชื้อราตายสนิทแน่นอน

จำไว้ว่าการชำระล้างฟูกและก็ที่พักผ่อนเป็นประจำนั้นจะช่วยป้องกันเชื้อราตามที่นอน อันจะมีผลต่อสุขภาพของคุณโดยตรงด้วย