หมักผมด้วยมะนาว แก้ผมหงอกผมร่วงผมบาง ผมนุ่มสลวยดำเงางาม

หมักผมด้วยมะนาว แก้ผมหงอกผมร่วงผมบาง ผมนุ่มสลวยดำเงางาม

รู้มั้ยว่าทรงผมคนเรานั้นเปลื่ยนหน้าคน ทรงผมสามารถเปลื่ยนรูปลักษณ์ภายนอกเราได้ บางคนแค่เปลื่ยนทรงผมก็ดูดีอย่างไม่น่าเชื่อ บางคนเลือกทรงผมผิด ก็ทำให้หน้าตาดีๆ ดูดร๊อปลงไปได้เหมือนกัน

เส้นผมเป็นเรื่องใกล้ตัวที่หลายคนมักมองข้ามไป ด้วยยุ่งๆกับงานกับเรียน กับปัญหาต่างๆนาๆ จนละเลยในการบำรุงดูแลเส้นผม จนมารู้ตัวอีกที บางคนก็ผมหงอกก่อนวัย บางคนก็ผมร่วงมาก จนผมบาง วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆช่วยแก้ปัญหาผมหงอกผมร่วงผมบาง ช่วยให้เส้นผมกลับมานุ่มสลวยดำเงางามดังเดิม

แก้ผมเสีย ผมชี้ฟูไม่น่ามอง
นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาผสมกับไข่แดงและน้ำมะนาว และนำมาหมักผมทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมง จากนั้นให้ล้างออก ก็จะสังเกตได้ว่าผมที่แห้งเสีย ชี้ฟูจะเรียบลื่นขึ้นมาทันตาเห็น

ป้องกันไม่ให้เส้นผมขาดหลุดร่วงง่ายๆ เร่งเส้นผมเกิดใหม่ให้งอกไวขึ้น

เพียงแค่ผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะกับไข่แดง 2 ฟอง จากนั้นก็เทน้ำเปล่าครึ่งถ้วย แล้วคนส่วนผสมให้เข้ากัน นำไปชโลมลงบนหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที เสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่า สูตรนี้ใช้หมักผม 1 – 2 ครั้ง / เดือน

รักษาผมแตกปลาย ช่วยขจัดรังแค และช่วยลดเส้นผมขาดร่วง

นำหัวกะทิและน้ำมะนาวมาผสมจนเข้ากัน แล้วนำไปแช่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็น ประมาณ 1-2 ชั่วโมง จากนั้นจะเห็นว่าสาวนผสมแยกออกเป็น 2 ชั้น เป็นชั้นครีมของกะทิที่เข้มข้น และชั้นน้ำใสๆ ให้ตักเอาเฉพาะส่วนที่เป็นครีมเข้มข้น นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ค่อยล้างออกด้วยน้ำเปล่า แล้วสระผมตามปกติ

บำรุงเส้นผมให้เงางาม ป้องกันปัญหาผมหงอกก่อนวัย

นำใบบัวบกปั่นกับน้ำสะอาดให้พอละเอียดแล้วกรองเอาแต่น้ำ เคี่ยวกับน้ำมะพร้าว จากนั้นนำมาชโลมศีรษะทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วล้างออก หรือจะนำน้ำใบบัวบกคั้นสดมาหมักผมทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นสระออกด้วยแชมพูตามปกติ รับรองปัญหาผมหงอกจะไม่มีมากวนใจค่ะ

หมดปัญหาผมร่วงผมบาง

นำใบทองพันชั่งประมาณ 1 กำมือ มาตำให้ละเอียด เสร็จแล้วผสมน้ำอุ่นลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมลงบนหนังศีรษะและเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วค่อยสระผมให้สะอาด สูตรนี้เป็นสูตรที่นิยมทำกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ทำบ่อย ๆ ผมร่วงจะค่อย ๆ หยุดร่วง และเส้นผมจะกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

รักษาผมร่วงด้วยอัญชัน

นำดอกอัญชันประมาณ 1 กำมือ มาตำให้ละเอียด จากนั้นผสมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากัน เสร็จแล้วให้นำมาชโลมลงบนหนังศีรษะและเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วค่อยสระผมให้สะอาด ดอกอัญชัญจะช่วยกระตุ้นให้เลือดไปเลี้ยงเส้นผมมากขึ้น ทำให้ผมแข็งแรงและร่วงน้อยลง นอกจากนี้ยังจะช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม และช่วยให้ผมดกดำขึ้นด้วย

สูตรเหล่านี้เป็นสูตรจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อหนังศีรีษะและเส้นผมของท่านแต่อย่างใด อย่าลืมหมั่นดูแลเส้นผมของท่านด้วย ไม่ว่างานจะยุ่งหนักหนาสักแค่ไหน ก็หาเวลาบำรุงสักนิดเพื่อเส้นผมที่นุ่มสลวยดำเงางาม ชวนมอง