ผ้าเช็ดตัวใช้นานมีกลิ่น อย่าเพิ่งทิ้ง ทำให้หอมสะอาดเหมือนผืนใหม่ได้

ผ้าเช็ดตัวใช้นานมีกลิ่น อย่าเพิ่งทิ้ง ทำให้หอมสะอาดเหมือนผืนใหม่ได้

การซักผ้านั้นหลายคนคงทราบดีว่าถ้าอยากให้สะอาดหมดจดนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย มีสารพัดขั้นตอนจุกจิกมากมาย หนึ่งในปัญหาที่ทุกบ้านต้องประสบคือปัญหา ปัญหาผ้าขนหนูซักเสร็จแล้ว แต่ก็ยังมีกลิ่นเหม็นขมคอ ซักกี่ทีก็ยังไม่หาย วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝากคุณแม่บ้านกัน

กำจัดกลิ่นเหม็นขมคอในผ้าขนหนูด้วยน้ำส้มสายชู

เทน้ำส้มสายชูราว ½ ถ้วยตวง ลงไปพร้อมทั้งน้ำยาซักผ้าตามปกติ ให้น้ำส้มสายชูช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่แอบซ่อนอยู่ในผ้าให้หมดไป กลิ่นเหม็นอับที่เคยมีจะได้จางหายไปด้วย

ผ้าขาวสะอาดหมดจดด้วยเบกกิ้งโซดา

โดยทุกครั้งที่ซักผ้าขาว ให้เพิ่มเบกกิ้งโซดาผสมลงไปกับผงซักฟอกสัก ½ ถ้วยตวง เท่านี้ผ้าขาวก็จะดูขาวสะอาดหมดจดมากกว่าที่เคยแล้ว

ถนอมเนื้อผ้าด้วยการฉีดน้ำส้มสายชู

ฉีดน้ำส้มสายชูผสมน้ำอย่างละครึ่งลงบนจุดที่ชอบมีกลิ่นเหม็นอับเหงื่อ ได้แก่ ใต้วงแขน คอปกเสื้อ ฯลฯ และจากนั้นจึงนำไปตากในที่ที่มีแดดแรงๆลมโกรกดีๆแทนการนำผ้าไปซักก็ได้ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยถนอมเนื้อผ้าให้ใช้ได้นานมากขึ้นแล้วล่ะ

กระดาษฟอยล์ลดกลิ่นเหม็นอับในเสื้อผ้า

ยิ่งในช่วงฤดูฝน ให้ท่านปั้นกระดาษฟอยล์เป็นก้อนกลมๆใส่ลงไปในเครื่องซักผ้าในแนวทางการปั่นแห้งครั้งสุดท้ายด้วย สารในกระดาษฟอยล์จะช่วยดูดกลิ่นเหม็นอับรวมทั้งแบคทีเรียออกไป แล้วก็ช่วยทำให้ผ้าหอมสดชื่นได้มากขึ้น

ประหยัดค่าน้ำยาปรับผ้านุ่มได้มากขึ้น แต่ว่าหอมเหมือนเดิม

ใช้ผ้าขนหนูพื้นเล็ก จุ่มน้ำยาปรับผ้านุ่มแบบเข้มข้น แล้วปล่อยทิ้งเอาไว้จนกระทั่งผ้าแห้ง โอกาสนี้ไม่ว่าคุณจะซักผ้าคราวไหน ก็จับเจ้าผ้าขนหนูชุบน้ำยาปรับผ้านุ่มแห้งใส่ลงไปในถังซักผ้าในกรรมวิธีการปั่นแห้งครั้งสุดท้ายด้วย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถช่วยทำให้ผ้าหอมฟุ้งแล้วล่ะ

วิธีทำให้ผ้าแห้งเร็วขึ้นกว่าปกติ

ในวิธีการปั่นแห้งครั้งสุดท้าย ลองใส่ผ้าขนหนูแห้งพื้นใหญ่ๆนุ่มๆลงไปปั่นด้วยสิ ให้ผ้าขนหนูแห้งช่วยซึมซับน้ำและก็ความชุ่มชื้นจากผ้าที่ซักอยู่ สัก 15 นาทีก็ค่อยดึงผ้าขนหนูแห้งออก

วิธีแก้ปัญหาผ้าหดตัว

ปัญหาซักเสื้อผ้าแล้วผ้าเกิดหดตัว ตัวเล็กกว่าที่เคยเป็น ให้นำเสื้อผ้าไปแช่ลงไปภายในน้ำอุ่นที่ผสมครีมนวดผมนิดหน่อยสัก 2-3 นาที แล้วต่อจากนั้นก็นำผ้าไปซักเหมือนอย่างที่เคยซักตามปกติ น้ำอุ่นแล้วก็ครีมที่มีไว้นวดบำรุงผมจะช่วยขยายเนื้อผ้าให้เกิดความยืดหยุ่น คลายตัวจากการหดได้เหมือนเดิม

การซักผ้ามีรายละเอียดยิบย่อยที่่จะต้องเอาใจใส่ไม่น้อยเลย เมื่อทราบเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับการซักผ้าเหล่านี้กันแล้ว ก็อย่าลืมเอาเคล็ดลับดีๆแบบนี้ไปใช้กันด้วยนะคะ