ลองทำดู เกลือกับสบู่ แก้ปัญหาที่แม่บ้านแก้ไม่ตกได้ทันใจ

ลองทำดู เกลือกับสบู่ แก้ปัญหาที่แม่บ้านแก้ไม่ตกได้ทันใจ

ใครที่ไปทำงานนอกบ้านแล้วเหนื่อยๆ กลับมาบ้านต้องเจอปัญหางานบ้านที่แสนเหนื่อย ยิ่งทำให้ปวดหัวยิ่งกว่าเดิมบางคนไมเกรนแทบจะขึ้น เหนื่อยกับงานข้างนอกแล้ว ยังต้องมาเหนื่อยกับงานจุกจิก ปัญหาในบ้านอีก วันนี้เราเคล็ดลับฮาวทูดีๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้ประโยชน์หรือนำไปประยุกต์แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านคุณได้อย่างแน่นอน

กำจัดคราบเปื้อนบนผ้า

คราบเปื้อนน้ำหวาน หรือซอสมะเขือเทศที่หกสกปรกเสื้อผ้า ก็ไม่ต้องวิตกกังวลว่าจะล้างออกลำบาก ถ้าหากพวกเราผสมน้ำเย็นกับเกลือ แล้วนำผ้าที่สกปรกมาจุ่ม หรือแช่ในน้ำเกลือครู่หนึ่ง คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกเหล่านี้ก็จะอันตรธานหายไป อีกทั้งพวกเรายังสามารถใส่เกลือลงไปในน้ำยาซักผ้า เพื่อคงสีสันเสื้อผ้าให้เกิดความสวยงามสดใหม่ได้อีกด้วยนะ

ขจัดคราบไข่เกลี้ยงไม่เหลือซาก

ไข่แตกสักฟองทำอารมณ์เสียไปเป็นวันแต่ว่าอย่ากลุ้มอกกลุ้มใจไป เพราะเหตุว่าจากนี้ใครๆก็จะชำระล้างคราบเปื้อนไข่แตกได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม แถมยังไม่จำเป็นต้องใช้กระดาษขัดเป็นม้วนๆอีกแล้วด้วย เริ่มด้วยการนำเกลือมาโรยทับไข่ไก่ที่แตกทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 10-15 นาที หรือเมื่อมีความคิดเห็นว่าไข่ไก่เริ่มจับตัวกับเกลือจนถึงเป็นก้อนแล้ว ค่อยใช้ผ้าหรือกระดาษชำระล้างตามอีกที

ช่วยลอกคราบไหม้ในกระทะ

ถ้าเกิดเผลอละสายตาออกมาจากกระทะแป้บเดียว ของกินก็ไหม้ติดก้นกระทะจนถึงเกรอะกรังซะแล้ว สามารถขัดออกได้ไม่ยากโดยนำเกลือมาโรยให้ทั่วอีกเช่นกัน และก็เทน้ำดื่มตามลงไปอีกเล็กน้อยแล้วเขย่าไป-มาโดยประมาณ 10 นาที หรือจนกระทั่งรอยไหม้บนกระทะก็จะเบาๆหลุดลอกออกมา เสร็จแล้วหลังจากนั้นก็ล้างออกโดยการใช้นำที่สะอาดแล้วใชฟองน้ำขัดคราบออกอีกที

แก้ไขปัญหาท่อน้ำตันกวนใจ

ถ้าในขณะนี้ท่อน้ำทิ้งเริ่มมีท่าทีว่าจะกำลังจะตัน ให้เขี่ยสิ่งสกปรกออกมาด้วยมือเปล่าเท่าที่จะทำได้ เสร็จแล้วก็ให้เทเบกกิ้งโซดาผสมเกลือในจำนวน 1/4 ถ้วยตวงลงไปในท้องทิ้งและก็ตามด้วยน้ำส้มสายชูอีกครึ่งถ้วยตวง ทิ้งเอาไว้ราว 15 นาทีเพื่อมันลอยขึ้นมาอยู่เหนือน้ำ เสร็จแล้วจากนั้นก็เทน้ำเดือดตามลงไปอีกรอบ ตอนนี้ปัญหาด้านท่อน้ำทิ้งตันก็จะไม่มากวนใจอีกเลย

สนิมบนเครื่องเงิน

คราบเปื้อนสนิมที่เกาะกินเครื่องเงินกระทั่งหมดสวยก็น่าจะรีบกำจัดออกไปโดยเร็ว ด้วยการผสมเกลือ ครีมออฟทาทาร์ แล้วก็น้ำเข้าด้วยกันจนกระทั่งเป็นครีมเหนียว และก็นำไปป้ายลงบนคราบเปื้อนสนิมให้ทั่ว เสร็จและก็นำไปผึ่งแดดจนกระทั่งรอยเปื้อนแห้ง และก็เอามาขัดชำระล้างอีกทีให้สะอาด

ฉาบข้าวของ

ถ้าสีทาบ้านกระเด็นไปโดนข้าวของ ค่อนข้างล้างหรือซักออกยาก บางครั้งบางคราวก็จำเป็นต้องซักกันหลายรอบ ดังนั้นเอาสบู่ก้อนเล็กๆมาเช็ดผ้าหรือข้าวของที่อยู่ในระยะที่สีสามารถกระเด็นไปโดนได้เอาไว้ ก็จะทำให้ล้างหรือซักสีออกมาจากข้าวของพวกนั้นได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ลดแรงเสียดทานบานพับประตูบ้าน

เลิกกันทีกับเสียงเอี้ยดกวนใจ เพราะเมื่อใดก็ตามเปิด-ปิดประตูบ้าน ให้นำสบู่ก้อนแช่น้ำมาเช็ดบานพับให้ทั่ว หรือเอาเศษสบู่ก้อนผสมกับน้ำดื่มนิดหน่อย อย่าให้เหลวกระทั่งเกินไป แล้วเอามาหยอดที่บานพับประตูที่มีเสียง เพียงเท่านี้เสียงเอี๊ยดอ๊าดก็จะหายไป

ปรับรองเท้าหนังให้นุ่มสวมใส่สบาย

ถึงรองเท้าหนังจะดูสวยงามน่าจับจองแค่ไหน แม้กระนั้นถ้าเจอหนังแข็งก็ดูไม่น่าใส่ขึ้นมาโดยทันที แม้กระนั้นปัญหานี้แก้ได้ง่ายๆ แค่นำก้อนสบู่ที่ไม่ใช้แล้วมาเช็ดข้างในของรองเท้า สบู่ก็จะช่วยสำหรับในการปรับหนังที่แข็งให้นุ่มลง เปลี่ยนเป็นรองเท้าที่สวมใส่สบายเพิ่มมากขึ้น

ถูกุญแจฝืดให้ปลดล็อกง่าย

ยืนไขกุญแจที่ประตูอยู่นมนาน ทำเยอะแค่ไหนก็ไม่ยินยอมเปิดออกสักครั้ง นั่นไม่ใช่เนื่องจากกุญแจไม่ถูกดอกหรือกลอนพังอะไร แม้กระนั้นเป็นเพราะเหตุว่ากลอนด้านในมันฝืด เพราะฉะนั้นให้นำสบู่มาถูกุญแจก่อนไขก็จะมีผลให้ปลดล็อกกลอนได้ทันที

แทบไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า สบู่ก้อนเล็กๆและเกลือที่เรานำมาใช้เพียงปรุงอาหารจะมีประโยชน์มากมายขนาดนี้ ช่วยแก้ปัญหาในบ้านได้มากมาย หลายอย่างก็เป็นสิ่งที่เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันใช้ทำประโยชน์แบบนี้ได้ด้วย