ลองใช้กันดู น้ำยาล้างจานกับน้ำตาล แก้ปัญหาในบ้านที่แก้ไม่ตกได้

ลองใช้กันดู น้ำยาล้างจานกับน้ำตาล แก้ปัญหาในบ้านที่แก้ไม่ตกได้

บ่อยครั้งที่หลายๆคนไม่มีความรู้ในการแก้ไขปัญญาที่เกิดในบ้าน เลยมักต้องเสียเงินจ้างช่าง หรือใช้เงินจำนวนมากแก้ไขปัญหา ทั้งที่ความจริงแล้ว หากได้รู้ คุณจะร้องอ๋อเลย เพราะเหมือนเส้นผมบังภูเขา บางคนเสียเงินเกือบพัน ทั้งที่บางอย่างสามารถแก้ไขด้วยของใช้ในบ้านใกล้ตัวเท่านั้นเอง แต่อย่างว่า ว่าคนเราต่างกันตรงแค่ รู้กับไม่รู้เท่านั้น วันนี้เราเลยมีทริคดีๆมาฝากกัน

ล้างฟิลเตอร์แอร์

บางครั้งบางคราวการที่เครื่องปรับอากาศไม่ค่อยเย็น บางทีก็อาจจะเป็นเนื่องจากฟิลเตอร์เครื่องปรับอากาศมีฝุ่นมาเกาะจนถึงสกปรกก็ได้ เพราะฉะนั้นแม้เริ่มมีความรู้สึกว่าเครื่องปรับอากาศสร้างความเย็นได้ไม่ดีเหมือนเดิม ก็จะต้องถอดเอาฟิลเตอร์ออกมาล้างบ้าง โดยแช่ฟิลเตอร์ในน้ำอุ่นผสมกับน้ำยาล้างจาน

แล้วก็ใช้แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วขัดคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกออกให้สะอาด เสร็จและก็ล้างชำระล้างด้วยน้ำอีกที รวมทั้งเช็ดถูให้แห้งสนิทก่อนที่จะนำกลับไปใส่ที่เครื่องปรับอากาศตามเคย น้ำยาที่เอาไว้ล้างจานจะช่วยทำให้คราบเปื้อนพวกนั้นหลุดออกอย่างง่ายดาย

ชำระล้างเครื่องปั่น

ใบมีดเครื่องปั่นเป็นส่วนที่จัดว่าชำระล้างได้ยากที่สุด ด้วยเหตุว่ามีลักษณะสลับซับซ้อน และก็มีความแหลมคมที่บางทีก็อาจจะทำอันตรายพวกเราได้ แต่ว่าแทนที่พวกเราจะชำระล้างตามปกติ เสนอแนะให้ประกอบเครื่องปั่นให้พร้อมใช้งาน แล้วต่อจากนั้นก็ใส่น้ำอุ่นลงไปในโถปั่น

และก็ตามด้วยน้ำยาสำหรับล้างจานอีกนิดหนึ่ง ปิดฝาเครื่องปั่น และก็กดปุ่มให้เครื่องปั่นดำเนินการโดยประมาณ 2-3 วินาที ต่อจากนั้นก็นำเครื่องปั่นไปล้างน้ำสะอาด แล้วก็เช็ดถูให้แห้งสนิทก่อนที่จะเก็บเข้าที่เข้าทาง เพียงเท่านี้คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกและก็กลิ่นติดค้างในเครื่องปั่นก็จะหายไปแล้วจ้ะ

ไล่มดออกจากห้องครัวคุณได้

น้ำยาล้างจานก็สามารถใช้กำจัดมดได้ เพราะว่าวัชพืชกับมดมีความน่ารำคาญพอๆกัน ด้วยเหตุนั้นพวกเราก็ควรจะกำจัดมดออกไปให้พ้นด้วย โดยผสมน้ำส้มสายชูแล้วก็น้ำที่สะอาดในจำนวนเท่าๆกัน แล้วก็เพิ่มเติมน้ำยาที่เอาไว้ล้างจานลงไปสัก 1 ช้อนโต๊ะ คนทุกๆสิ่งทุกๆอย่างให้ถูกกัน และจากนั้นจึงนำไปใส่ไว้ด้านในขวดสเปรย์ เพื่อเอาไว้ฉีดตามร่องทางเดินของมด เท่านี้มดก็จะไม่กล้ามาเดินเกะกะเพ่นพ่านอีกต่อไปแล้วล่ะ

ขจัดคราบบนพรม

ละลายน้ำยาล้างถ้วยชาม 1 ช้อนโต๊ะ ลงในน้ำอุ่น 2 ถ้วย แล้วก็ใช้ผ้าขาวจุ่มไปในน้ำยา แล้วกดๆลงบนรอยเปื้อน จนกระทั่งรอยจะซึมเข้ามาในผ้ากระทั่งหายไปจากพรม แล้วต่อจากนั้นแตะด้วยน้ำเปล่า แล้วก็ใช้ผ้าสะอาดซับออกให้แห้ง

ชำระล้างพื้นของห้องห้องครัวและก็พื้นของห้องน้ำ

โดยเติมน้ำยาที่เอาไว้ล้างจาน 2 ช้อนโต๊ะ ลงในถังสำหรับใส่น้ำอุ่น แล้วก็ใช้ชำระล้างพื้นไวนิลหรือพื้นกระเบื้อง อย่างไรก็ตามให้หลบหลีกพื้นที่ทำมาจากไม้นะคะ เนื่องจากส่วนประกอบอาจจะทำให้แผ่นไม้ผิดรูปได้

รักษาสภาพดอกไม้ ให้สดใหม่อยู่เสมอ

เพียงแค่เพิ่มน้ำใส่แจกันบางทีอาจรักษาความมีชีวิตชีวาของดอกไม้ได้เพียงเป็นครั้งคราว หากต้องการที่จะให้ดอกไม้บานสะพรั่ง เพิ่มสีสันให้บ้านของคุณได้นานขึ้น ก็จะต้องเพิ่มน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะลงไปเมื่อใดก็ตามเปลี่ยนแปลงน้ำ หรือจะใส่น้ำส้มสายชูเพิ่มเติม 1 ช้อนโต๊ะลงไปพร้อมด้วยน้ำตาล เพื่อทำลายเชื้อราด้วยก็ได้นะ

ชำระคราบจาระบีและก็น้ำมันออกจากมือ

สบู่อย่างเดียวช่วยล้างรอยเปื้อนจระบีหรือน้ำมันออกได้ไม่หมดแน่นอนเพราะว่ามือจะสะอาดหมดจดได้ เมื่อนำน้ำตาลผสมกับสบู่เหลวในจำนวนเท่าๆกัน แล้วเจ้าเกล็ดน้ำตาลก็จะทำหน้าที่เป็นสครับ ช่วยขัดคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกทั้ง 2 อย่างนี้ออกไปจากมือ แถมทำให้มือนุ่มขึ้นด้วยนะ

ใช้ทำความสะอาดเครื่องบดกาแฟได้ดี

วิธีการเป็นแทนที่จะแช่เครื่องบดกาแฟลงในน้ำเปล่าก็ให้ใส่น้ำตาลลงไปด้วย น้ำตาลจะช่วยซับน้ำมันและก็กลิ่นที่ติดอยู่กับเครื่อง ทำให้เครื่องสะอาดเสมอ หมดกังวลกับคราบเปื้อนและก็กลิ่นติดแน่น ที่ล้างเท่าไหร่ก็ไม่ออก

บอกเลยว่าไม่น่าเชื่อเลย ว่าน้ำยาล้างจานและน้ำตาล ของ 2 สิ่งที่อยู่ในครัวของเรานั้น เรากลับมองข้ามไป และใช้งานได้เพียงแค่ใช้ล้างจานและปรุงรสเท่านั้น ทั้งที่ความจริงๆ 2 สิ่งนี้มีประโยชน์มากมายกว่าที่เราเคยรู้นัก