ทอดแบบนี้ไม่ติดกระทะ น้ำมันไม่กระเด็น กรอบนานกว่า

ทอดแบบนี้ไม่ติดกระทะ น้ำมันไม่กระเด็น กรอบนานกว่า

ปัญหาใหญ่สำหรับคนที่ชอบทานเมนูอาหารทอดต้องพบเจอทุคนคือ ทอดแล้วติดกระทะ น้ำมันแตกใส่แขนขา กระเด็นโดนผิว ทอดออกมาแล้วหน้าตาไม่น่ารับทานเหมือนในร้าน และยิ่งเมนูปลาทอดนั้น

ปลาเละเนื้อไม่สวย หนังหลุดติดออกไปกับกระทะ ตักมาวางบนจานจะถ่ายรูปลงเฟซลงไอจีก็ไม่สวย แถมเอาออกมาวางไม่เท่าไหร่รสชาติก็เปลื่ยนไม่กรอบแล้ว ไม่เหมือนกับที่ร้านเขาทำ วันนี้เราเลยมีวิธีที่จะช่วยให้เมนูทอดของคุณ กรอบ อร่อย ไม่ติดกระทะ หนังไม่ลอก และกรอบได้ยาวนานยิ่งกว่าเดิม

วิธีทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ หนังปลาไม่หาย ไม่เละ

ก่อนใส่ปลาลงไปทอดในน้ำมันให้ท่านใส่เกลือลงไปเล็กน้อยแล้วรอคอยให้เกลือกลายเป็นสีเหลืองสักเล็กน้อยและหลังจากนั้นก็ค่อยนำปลาลงไปทอด หรือจะหั่นขิงเป็นแว่นๆสัก 4-5 แว่นใส่ลงไปก่อนทอดปลา นอกเหนือจากการที่จะช่วยทำให้ปลาไม่ติดกระทะแล้วยังช่วยเพิ่มกลิ่นขิงจางๆให้กับเนื้อปลาอีกด้วยที่สำคัญอย่าลืมนำปลาไปชุบนมสดด้วยนะจ๊ะ จะได้น่ากินเพิ่มขึ้น

ทอดปลาไม่ให้น้ำมันกระเด็นใส่คนทอด

ไม่ต้องเอาหมวกกันน็อคมาสวมใส่ ไม่ต้องใส่เสื้อแขนยาวเพื่อกันน้ำมันแตกกระเด็นใส่ ไม่ต้องยืนอยู่ห่างแบบกล้าๆกล้วๆง่ายๆเพียงแค่คุณทาเกลือให้ทั่วตัวปลาก่อนใส่ปลาลงไปทอด จะช่วยลดปัญหาน้ำมันกระเด็นได้จ้า

ปลากรอบนานกว่าเคย

นำปลาล้างน้ำจนสะอาด แล้วซับแห้งให้เรียบร้อย แล้วหลังจากนั้นโรยแป้งเอนกประสงค์ให้ทั่วตัวปลาบางๆก่อนทอดด้วยไฟกลาง และเร่งไฟแรงอีกรอบก่อนนำปลาขึ้น วิธีการแบบนี้นอกจากทำให้ปลากรอบนานแล้ว ยังไม่อมน้ำมันด้วย

ขจัดเมือกปลาให้หมดไป

ปลาหลายชนิดมีเมือกมาก ล้างจนกระทั่งน้ำหมดกะละมังก็ไม่หายสักที จนบางครั้งเกือบจะอยากจะเอาปลาเขวี้ยงทอ้ง ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย แม้กระนั้นอย่าพึ่งจะเลยจ๊า เพียงแต่นำปลาไปคลุกกับแป้งมันให้ทั่วก่อนที่จะนำไปล้างน้ำจะสามารถช่วยกำจัดเมือกปลาออกไปได้ รวมทั้งสามารถกำจัดกลิ่นคาวปลาได้อีกด้วย

น้ำส้มสายชูช่วยขอดเกล็ดปลาง่ายขึ้น

ปลาบางจำพวกจะต้องขอดเกล็ดให้เกลี้ยงก่อนทำอาหาร เพียงแต่คุณนำน้ำส้มสายชูมาราดให้ทั่วตัวปลาก่อน เนื่องจากน้ำส้มสายชูจะช่วยทำให้เกล็ดปลาหลุดออกง่ายมากยิ่งขึ้น แต่ไม่ทำให้ปลาเสียรสชาติ

ทอดปลาให้น่ากินด้วยนมสด

มือใหม่ทำกับข้าวมักทอดออกมาแล้วหน้าตาไม่น่ารับประทานเหมือนที่ร้านค้า หนังหลุด เนื้อหาย ติดกระทะบ้าง สารพันปัญหา แต่ว่าภายหลังจากนี้ถ้าหากคุณนำปลาไปชุบลงในนมสดแล้วเอามาคลุกแป้งก่อนจะนำไปทอด ยืนยันว่าปลาทอดของคุณจะมีหน้าตาที่ดูดีเชื้อเชิญหิวขึ้นมาเลยทีเดียว

วิธีทอดปลาทูให้สวยหนังไม่หาย เนื้ออยู่สวยครบ

แนวทางการทอดปลาทูให้สวยคือ ให้ใช้ไฟค่อนข้างจะแรงสำหรับเพื่อการทอด และก็จะต้องทอดให้สุกกรอบครั้งละด้าน อย่ากลับไปกลับมาด้วยเหตุว่าจะมีผลให้หนังปลาถลอกนั่นเอง

เห็นมั้ยละว่าวิธีการและขั้นตอนที่เรานำมาฝากกันนั้นไม่ยากเลย และสกิลที่ท่านเพิ่งรู้ไปนี้ สามารถถ่ายทอดให้คนที่ท่านรักต่อได้ ทั้งคนในครอบครัว เพื่อน แฟน รับรองว่าเขาต้องอึ้งที่คุณรู้เคล็ดลับนี้อย่างแน่นอน เพราะยังมีอีกมากที่ยังไม่รู้ถึงเคล็ดลับดีๆเหล่านี้