ผลลัพที่เกิดขึ้นเมื่อใช้ น้ำมะนาว 3 ช้อน กับน้ำซาวข้าว

ผลลัพที่เกิดขึ้นเมื่อใช้ น้ำมะนาว 3 ช้อน กับน้ำซาวข้าว

งานบ้านงานเรือนนั้นหากไม่รู้เทคนิคคนทำก็มักจะเหนื่อยสายตัวแทบขาด และสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดเป็นอย่างมาก และเคล็ดลับที่เราจะนำมาฝากท่านวันนี้นั้น รับรองว่าจะช่วยให้ชีวิตท่านง่ายขึ้นอีกเยอะ เบาแรงและประหยัดตังในกระเป๋าได้อีกมากโขเลย

น้ำยาที่เอาไว้ล้างจานสูตรมะนาว

ผสมน้ำเปล่า ½ ถ้วยตวง กับน้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวง สบู่เหลวมะกอก ¼ ถ้วยตวง น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วก็เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ให้เข้ากันดี แล้วต่อจากนั้นเทใส่เอาไว้ในขวดโหล เวลาใช้ให้เอามาผสมน้ำเปล่าทีละ 2-3 ช้อนโต๊ะ เพียงเท่านี้จาน-ถ้วยชามทุกใบก็จะสะอาดหมดจด

ช่วยทำให้รอยเปื้อนกรังในไมโครเวฟเช็ดถูล้างง่ายมาก

ฝานมะนาวลงในถ้วยใส่น้ำเปล่า แล้วหลังจากนั้นนำเข้าไมโครเวฟแล้วเปิดเครื่องให้ดำเนินงานราวๆ 3 นาที ทิ้งเอาไว้อีก 2-3 นาที ไอระเหยจะเข้าชำระล้างรอยเปื้อนกรังให้อ่อนตัว ไม่ยุ่งยากต่อการขัดล้าง หลังจากนั้นค่อยเปิดไมโครเวฟนำถ้วยน้ำออกมา แล้วขัดทั้งยังด้านในแลข้างนอกไมโครเวฟให้เกลี้ยงเกลา

ชำระล้างเครื่องสุขภัณฑ์ในห้องอาบน้ำ

นำมะนาวที่หั่นลูกไปชุบเกลือ แล้วเอามาเช็ดตามเครื่องสุขภัณฑ์ต่างๆในห้องอาบน้ำ เพื่อจัดการกับรอยคราบและก็เชื้อแบคทีเรีย หรือถ้าไม่อย่างนั้นก็อาจจะนำมาปรับใช้กับเครื่องเคลือบลายครามต่างๆก็ได้จ้ะ การันตีสะอาดและก็ไม่เป็นอันตรายไม่ทำลายพื้นผิวแน่ๆ

จัดการกับรอยคราบสกปรกบนกระเบื้อง

เพียงแต่คั้นน้ำมะนาว 1/3 ถ้วยตวง มาผสมกับน้ำเปล่า 7 ถ้วยตวง เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวง รวมทั้งน้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวงให้เข้ากัน แล้วหลังจากนั้นนำผ้าผืนหนามาชุบนแล้วขัดถูชำระล้างกระเบื้องให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้ 15-20 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำเปล่า จะมองเห็นได้เลยว่ากระเบื้องดูสะอาด เงางาม แล้วก็ไม่มีร่องดำ

ช่วยแก้ไขสนิมบนมีดให้หายไป

การล้างชำระล้างมีดก็อาจจะเป็นผลให้สนิมก่อตัวได้ ถ้าหากพวกเราไม่เช็ดให้แห้งก่อนเก็บเข้าที่ ด้วยเหตุนี้แนวทางล้างสนิมให้หลุดออกมาจากมีดนั้นไม่ยาก เพียงแต่นำมีดลงไปแช่ลงไปภายในน้ำมะนาว ทิ้งเอาไว้ 2-3 นาที แล้วเอามาขัดให้แห้ง สนิมก็จะหายไปในทันที

ดีต่อผ้าขาวช่วยทำให้รีดง่ายและก็มีรอยยับน้อยลง

ไม่อยากมีปัญหาเสื้อผ้าสีขาวมีรอยยับ ลองแช่เสื้อผ้าสีขาวเหล่านั้นลงไปในน้ำซาวข้าวเจือจาง แล้วปล่อยทิ้งเอาไว้สัก 5 นาที แล้วเอามาล้างน้ำออกให้สะอาด และจากนั้นจึงนำไปซักแบบธรรมดา เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เสื้อที่รีดง่ายและก็มีรอยยับลดลงแล้วล่ะ นอกเหนือจากนั้นน้ำซาวข้าวยังช่วยทำให้เสื้อตัวที่เป็นสีขาวที่มองเก่าหมอง กลับมามีความสะอาดและก็ขาวเสมือนใหม่ได้ด้วย

โดยกระบวนการก็ไม่ยากเพียงนำเสื้อผ้าสีขาวที่พวกเราจะซักไปแช่เอาไว้ภายในน้ำซาวข้าวราว 3 วัน โดยเปลี่ยนน้ำใหม่ 1-2 ครั้ง ในทุกๆวัน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้น้ำซาวเข้าบูดหรือเน่าเสีย พอครบตรงเวลาที่ระบุก็ให้นำผ้าขึ้นมาซักเหมือนอย่างปกติ เสร็จแล้วเสื้อตัวที่เป็นสีขาวที่เคยหมองก็จะกลับมามีความสะอาดวิ้งอีกครั้งแล้ว

ใช้ล้างภาชนะที่มีคราบเปื้อนไขมันและก็เหม็นกลิ่นคาวเกาะติดได้

ใช้เป็นน้ำยาล้างจานหมดฉุกเฉิน สามารถใช้น้ำซาวข้าวล้างแทนได้แบบสบายๆน้ำซาวข้าวที่แช่ข้าวไว้ 1 วันมีคุณภาพเสมอกันกับน้ำยาสำหรับล้างจานเป๊ะๆเลยด้วย ยิ่งกว่านั้นการนำน้ำซาวข้าวเทลงในหม้อหุงข้าว หลังจากนั้นก็หุงกระทั่งน้ำเดือด เสร็จและก็เอามาล้างตามเดิม จะช่วยทำให้ปัญหาหมอหุงข้าวบูดหายไปได้อีกด้วย

กำจัดสารพิษตกค้างออกไปได้อย่างหมดจด

โดยนำผักและก็ผลไม้แช่ลงไปภายในน้ำซาวข้าวราวๆ 5-15 นาที ซึ่งน้ำซาวข้าวที่ใช้จะต้องเป็นน้ำซาวข้าวครั้งที่ 2 (น้ำซาวข้าวคราวแรกอาจมีสิ่งสกปรกปน) เมื่อแช่เสร็จก็ให้นำไปล้างน้ำไม่อีกรอบ เพียงนี้ก็กินได้แบบไม่เป็นอันตรายไกลจากสารเคมีต่างๆแล้ว

กระบวนการทำความสะอาดบ้านไม่มีความจำเป็นต้องพึ่งสารเคมีเพียงอย่างเดียว เนื่องจากทุกบ้านต่างก็มีตัวช่วยเยี่ยมๆอย่าง มะนาวรวมทั้งน้ำซาวข้าว ซึ่งสามารถชำระล้างได้สารพัด ตกลงว่าลองหันมาใช้ขั้นตอนการทำความสะอาดอย่างนี้ดูนะคะ แล้วจะรู้ดีว่า สะอาดแบบปลอดภัยมันดีอย่างไร