ใครยังดื่มน้ำมะพร้าวประจำ ควรต้องรู้ ส่งผลต่อร่างกาย

ใครยังดื่มน้ำมะพร้าวประจำ ควรต้องรู้ ส่งผลต่อร่างกาย

น้ำมะพร้าว อุดมด้วยไปแร่ธาตุจากธรรมชาติ ทั้งนี้ ด้วยเหตุว่าต้นมะพร้าวมีลำต้นสูง จำเป็นต้องผ่านการกลั่นกรองตามชั้นต่างๆของลำต้นกว่ากำลังจะถึงลูกมะพร้าวที่อยู่ด้านบน ทำให้น้ำมะพร้าวที่ได้มามีความบริสุทธิ์ แล้วก็อุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด นอกนั้น น้ำมะพร้าวยังมีน้ำตาลกลูโคสที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ภายใน 5 นาที รวมทั้งยังมีคุณประโยชน์สำหรับในการขับสารพิษออกมาจากร่างกายด้วย

ช่วยทำให้กระเพาะปัสสาวะทำงานดียิ่งขึ้น

การกินน้ำมะพร้าวจะช่วยกระตุ้นการขับชิ้งฉ่องให้เป็นไปอย่างปกติ ซึ่งก็จะสามารถช่วยให้กระเพาะปัสสาวะของพวกเราได้ขับสารพิษรวมทั้งแบคทีเรียที่บางทีอาจหลงเหลืออยู่ออกมาอย่างมาก ทำให้กระเพาะปัสสาวะดำเนินการได้ดีขึ้น รวมทั้งลดการเสี่ยงโรคต่างๆในระบบขับถ่ายปัสสาวะลงได้

เพิ่มน้ำในคนที่มีภาวะขาดน้ำ

ในมะพร้าวอ่อนมีน้ำเป็นองค์ประกอบอยู่สูงมาก ซึ่งทุกคนก็คงจะเข้าใจกันดีอยู่แล้วอยู่แล้ว ว่าน้ำเป็นสิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีพของพวกเรามากแค่ไหน เพราะฉะนั้นถ้าเกิดรู้สึกขาดน้ำ พวกเราขอเสนอแนะมะพร้าวอ่อนทั้งน้ำและก็เนื้อ ให้เป็นอีกทางเลือกช่วยเพิ่มน้ำแก่ร่างกาย

เป็นเกลือแร่จากธรรมชาติ

พวกเราสามารถกินน้ำมะพร้าวแทนเครื่องดื่มเกลือแร่ภายหลังจากออกกำลังกายหรือท้องร่วงได้ด้วยนะคะ เพราะว่าในน้ำมะพร้าวมีโพแทสเซียม โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม ธาตุฟอสฟอรัส รวมทั้งวิตามิน ซึ่งเป็นสารอาหารลักษณะเดียวกับในเครื่องดื่มเกลือแร่ แต่ว่าเด็ดกว่าตรงที่เป็นเกลือแร่ที่มาจากธรรมชาติ ก็เลยช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยล้าเมื่อยล้า รวมทั้งลดอาการขาดน้ำได้ดีทีเดียว

มีผลต่อการบำรุงกระดูก

แม้ปริมาณแคลเซียมในมะพร้าวอ่อนจะมิได้สูงมากมาย แต่ว่ามะพร้าวอ่อนมีไขมันอิ่มตัวที่มีคุณลักษณะละลายน้ำดี (MCT) ซึ่งมีหน้าที่ช่วยดูดซึมแคลเซียมให้ไปสู่กระดูกได้อย่างเต็มที่ ทำให้กระดูกของพวกเราแข็งแรงขึ้นได้จ้ะ ช่วงเวลาเดียวกันก็มีงานศึกษาค้นคว้าวิจัยทดลองให้หนูเพศผู้ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อน ก่อนจะพบว่าน้ำมะพร้าวอ่อนส่งผลต่อการเพิ่มความหนาของกระดูกอ่อนและก็กระดูกฟองน้ำของขากรรไกรด้านล่าง โดยเหตุนี้จึงกำลังทำการวิจัยต่อไปว่าน้ำมะพร้าวอ่อนน่าจะมีคุณประโยชน์สำหรับในการชะลอภาวะกระดูกพรุนในชายวัยหมดฮอร์โมน

ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต เลือดลมดี

น้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนไฟโตเอสโตรเจน (Phytoestrogen) ที่มีส่วนประกอบและการออกฤทธิ์คล้ายกับฮอร์โมนเอสโตรเจน หรือฮอร์โมนผู้หญิง ก็เลยมีคุณประโยชน์ดูแลรักษาสุขภาพร่างกายผู้หญิงค่อนข้างเด่นตามข้อมูลข้างต้น รวมทั้งมีส่วนช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศภายในร่างกายพวกเราได้ แต่ทว่าในน้ำมะพร้าวเองก็มีส่วนช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน หรือฮอร์โมนเพศชายได้นิดหน่อย และก็ในน้ำมะพร้าวยังมีแร่ธาตุหลายอย่าง เช่น แมงกานีส โพแทสเซียม แล้วก็วิตามินต่างๆที่มีส่วนช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ซึ่งเมื่อเลือดลมดี ก็อาจมีส่วนกระตุ้นความรู้สึกซู่ซ่า รวมทั้งส่งผลต่อการแข็งตัวของท่านชายได้บ้าง

ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส

น้ำมะพร้าวทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งรวมทั้งขาวนวลจากข้างในสู่ด้านนอกได้จริง เนื่องจากในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการผลิตคอลลาเจนแล้วก็อีลาสติน ที่จะทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนั้น น้ำมะพร้าวยังมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับของเสียหรือสารพิษออกมาจากร่างกาย คล้ายกับการทำดีท็อกซ์ ก็เลยช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส ทั้งความเป็นด่างของน้ำมะพร้าวยังช่วยทำให้ปรับสมดุลของร่างกายในตอนที่มีความเป็นกรดสูง ทำให้กลไกการทำงานของระบบในร่างกายเป็นปกติ ทำให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงทั้งยังภายในแล้วก็ภายนอก

น้ำมะพร้าวก็นับว่าเป็นเครื่องดื่มบำรุงกำลังที่มีราคาไม่แพง หาซื้อง่าย และก็มีสารอาหารมากมาย แม้กระนั้นมันช่วยเรื่องสุขภาพโดยรวมมากยิ่งกว่า แต่ว่าต้องระมัดระวังการกินน้ำมะพร้าวเยอะเกินไปก็อาจจะทำให้อ้วนได้เหมือนกัน เพราะเหตุว่าตัวน้ำมะพร้าวก็มีระดับน้ำตาลที่สูงใช้ได้เลย