4 วิธีซักผ้าขาว เปลี่ยนผ้าเหลืองเป็นคราบ ให้ขาวเหมือนใหม่

4 วิธีซักผ้าขาว เปลี่ยนผ้าเหลืองเป็นคราบ ให้ขาวเหมือนใหม่

ปัญหาผ้าขาว กลายเป็นผ้าเหลือง มีรอยเปื้อนฝังติดแน่น ซักเองอย่างไรก็ไม่หลุด แต่ว่าพอส่งให้ร้านกลายเป็นผ้าขาวสะอาดเสมือนได้ตัวใหม่ เพราะว่าที่ร้านเขามีความลับที่ทำให้ผ้าขาวสะอาดได้ยังไงละ

สูตรน้ำมะนาว

น้ำมะนาวนี่แหละ เป็นตัวช่วยดีๆที่ทำให้ผ้าขาวกลับมาขาวสดใสได้อีกครั้ง โดยการผสมน้ำมะนาว ½ ถ้วยตวงลงในน้ำผงซักฟอก แล้วนำเสื้อมาแช่ทิ้งไว้ราว 1 ชั่วโมงหรือ 1 คืนก่อนนำเอาไปซักตามวิธีปกติอีกครั้ง

สูตรน้ำส้มสายชู

สูตรนี้ให้ทำภายหลังซักเสร็จแล้ว โดยให้นำเสื้อมาซักน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงผสมน้ำอีกรอบ ก่อนนำไปตากให้โดนแดด ซึ่งแนวทางลักษณะนี้จะก่อให้ผ้าขาวกลับมาใหม่แล้วก็ทำลายรอยเปื้อนหมองกระทั่งหมดจด

สูตรเบกกิ้งโซดา

นอกจากเบกกิ้งโซดาจะช่วยชำระล้างบ้านได้แล้ว ยังทำให้ผ้าขาวดั่งของใหม่ได้อีกด้วย โดยการเทเบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวงลงในน้ำผงซักฟอก ก่อนนำผ้าขาวมาซักทำความสะอาดตามปกติ ผ้าขาวของคุณก็จะขาวสะอาดเหมือนกับตอนที่เพิ่งซื้อมาใหม่เลยล่ะ

สูตรน้ำซาวข้าว

น้ำซาวข้าวที่พวกเราเททิ้งนั้นเป็นประโยชน์มากมาย เพราะเหตุว่ามันสามารถซักผ้าขาวของเราให้ขาวสะอาดได้ด้วยนะ โดยนำผ้าขาวไปซักแล้วแช่เอาไว้ภายในน้ำซาวข้าวผสมน้ำเปล่าราวๆ 2-3 นาที และก็หลังจากนั้นจึงค่อยนำผ้าขาวมาซักอีกครั้ง

เคล็ดลับทำให้ผ้าขาวยิ่งขาวดูดีและก็สดใส แต่หลังจากซักผ้าเสร็จสิ่งจำเป็นอีกอย่างก็คือแสงแดด ควรจะตากผ้าไว้ภายในบริเวณที่มีแดดจ้าๆแสงแดดจะช่วยทำให้ผ้าขาวยิ่งขาวสะอาดมากขึ้น ทั้งยังยังสามารถกำจัดคราบเปรอะเปื้อนตกค้างที่เหลือไว้เจือจางให้หมดออกไปได้ด้วย

หลังจากซักรีดหรือซักแห้ง ก่อนเก็บเข้าตู้ควรจะสวมเสื้อขาวในถุงผ้า เพื่ออากาศถ่ายเทได้ หรือถ้าหากว่าไม่มีถุงผ้าให้ใช้ผ้าปูที่นอนผืนเก่าห่อเสื้อผ้าไว้ แล้วก็ใช้เข็มซ่อนปลายยึดมุมผ้าเข้าด้วยกัน จะช่วยป้องกันเสื้อผ้าจากฝุ่นผงรวมทั้งแสงแดดได้

สูตรลับแต่ละอย่าง ทั้งประหยัดรวมทั้งเป็นของที่หาได้อย่างไม่ยากเย็นทั่วไปภายในบ้านพวกเราทั้งนั้น รู้เทคนิคแบบนี้แล้ว ก็กลับไปซักผ้าขาวที่บ้านของพวกเรา ให้กลับมาขาวดูสวยดูดีดูสดใสกันเถอะ