4 สูตรกล้วยน้ำว้า ดูแลผิวหน้าให้อ่อนเยาว์ลงทันใจ

4 สูตรกล้วยน้ำว้า ดูแลผิวหน้าให้อ่อนเยาว์ลงทันใจ

ในกล้วยนั้นอุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก โพแทสเซียม สังกะสี ไนอะซิน รวมถึงวิตามิน A, B1, B2, B6, B12, C, E รวมทั้งเบต้าแคโรทีน ฯลฯ ซึ่งแต่ละตัวล้วนแต่มีคุณประโยชน์ต่อผิวทั้งนั้น

กล้วยน้ำว้ากับน้ำผึ้ง

สูตรนี้ใช้เอาอกเอาใจสาวที่ผิวแห้งที่อยากได้เพิ่มความชื้นแล้วก็เต่งตึงให้กับผิวหน้า กรรมวิธีการก็ง่ายแค่น้ำกล้วยสุก 1 ผล มาบดให้ละเอียด แล้วให้นำไปผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา หลังจากนั้นให้เอามาพอกหน้าทิ้งเอาไว้สักราวๆ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออก ง่ายๆเพียงเท่านี้ผิวหน้าของคุณก็ชุ่มชื้นและก็เต่งตึงขึ้นอย่างแน่นอน

กล้วยหอมกับนมสด

สูตรนี้สำหรับผู้ที่ปรารถนาความขาวกระจ่างขาวใส เพียงแค่น้ำเอากล้วยหอม 1 ผลไปบดให้ละเอียด แล้วให้นำนมสดมาผสมลงไปคนจนให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน จึงคอยเอามาพอกลงที่หน้า โดยให้พอกทิ้งเอาไว้ 30 นาที แล้วต่อจากนั้นให้ด้วยน้ำสะอาด ทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อผิวหน้าที่ขาวใสดูอ่อนวัยยิ่งขึ้น

กล้วยหอมกับน้ำมันมะพร้าว

สำหรับสาวที่ต้องการความเรียบเนียนให้กับผิวหน้า ชี้แนะให้ใช้สูตรนี้ เป็นการนำเอากล้วยหอม 1 ผล ไปบดให้ละเอียดแล้วหลังจากนั้นนำไปผสมกับน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ และก็นำไปพอกลงบนบริเวณใบหน้าทิ้งเอาไว้ 30 นาที เท่านี้คุณก็จะได้ผิวที่ดูเรียบเนียนกระชับยิ่งขึ้นแม้กระนั้นไม่แนะนำให้สาวหน้ามันใช้สูตรนี้ เนื่องมาจากน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะพร้าวจะยิ่งเพิ่มความมันให้กับหน้าเพิ่มขึ้นอีก

กล้วยน้ำว้ากับน้ำมันมะกอก

สำหรับผู้หญิงที่มีผิวหน้าแห้งรวมทั้งอยากได้ที่จะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เสนอแนะให้ใช้สูตรนี้ กระบวนการทำก็ง่ายดายมากเพียงแต่น้ำกล้วยน้ำว้าสุก 1 ผลมาบดและก็ผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา ต่อจากนั้นให้เอามาพอกทิ้งเอาไว้ราว 15-20 นาที จึงคอยล้างออก เพียงเท่านี้ผิวคุณก็จะดูชุ่มชื้นขึ้นแล้ว

และนอกจากกล้วยจะสามารถประยุกต์ใช้พอกหน้าเพื่อผิวสวยแล้ว กล้วยหอมยังใช้ประโยชน์เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับมือเรียวสวยของคุณได้อีกค่ะ โดยกระบวนการทำก็ไม่ต่างอะไรกันนัก คือ ให้คุณนำกล้วยหอมบดกับนมและก็น้ำผึ้ง แล้วเอามานวดบนมือไปๆมาๆ ช่วยทำให้มือเนียนนุ่มขึ้นได้