ประโยชน์น้ำย าปรับผ้านุ่มหลายคนยังไม่เคยรู้ เพียงผสมนิดเดียว ช่วยแก้ปัญหางานบ้านได้เยอะมาก

ประโยชน์น้ำย าปรับผ้านุ่มหลายคนยังไม่เคยรู้ เพียงผสมนิดเดียว ช่วยแก้ปัญหางานบ้านได้เยอะมาก

น้ำยาปรับผ้านุ่มนั้น จริงๆมีดีมากกว่าใช้ในการช่วยให้เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มหอมเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์แฝงในด้านอื่นๆอีกมากมาย วันนี้เราจะพาไปดู ว่าเจ้าน้ำยาปรับผ้านุ่มนั้นมีดีอะไรบ้าง

กำจัดไฟฟ้าสถิต หลายคนอาจไม่ทราบว่าเจ้าน้ำยาปรับผ้านุ่มนั้นสามารถช่วยกำจัดไฟฟ้าสถิตได้ โดยวิธีการง่ายๆก็คือ ให้เราใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มราวๆสองสามช้อนชา นำมาผสมกับน้ำใส่ไว้ในขวดสเปรย์ แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปฉีดในจำนวนนิดหน่อย บริเวณที่ต้องการจะกำจัดไฟฟ้าสถิต เท่านี้ก็หมดปัญหาไฟฟ้าสถิตแล้ว

ทำความสะอาดแปรงทาสี แปรงทาสีนั้นบางทีใช้ไปนานๆพอเอามาล้างด้วยน้ำเปล่าก็ล้างไม่ออก สีแดงสีเขียวของสีที่เราเพิ่งทาไป ยังติดอยู่ที่แปรง ล้างยังไงก็ไม่ออก ดูสกปรกไม่น่าใช้ แต่น้ำยาปรับผ้านุ่มสามารถแก้ไขปัยหานี้ได้ง่ายดาย เพียงเราผสมน้ำยาปรับผ้านุ่มครึ่งถ้วยกับน้ำ 1 แกลลอน แล้วหลังจากนั้นก็แช่แปรงทาสีลงไป เพียงเท่านี้แปรงทาสีของเราก็กลับมาสะอาดเหมือนเพิ่งซื้อมาใหม่ เหมือนยังไม่เคยได้ใช้งานอีกครั้ง

ทำความสะอาดบริเวณพื้นผิวแข็งช่วยจัดการเรื่องฝุ่น อีกหนึ่งประโยชน์ของเจ้าน้ำยาปรับผ้านุ่มที่น่าสนใจคือ หลายๆบ้านนำไปประยุกต์ใช้สำหรับการถูพื้นบ้านได้ด้วย โดยวิธีการง่ายๆนั่นก็คือ ผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ใน 4 ถ้วย กับน้ำ 1 ถ้วย สามารถนำไปใช้ทำความสะอาดโต๊ะ ประตู หรือพื้นผิวอื่นๆก็ได้ ประโยชน์ของมันก็คือจะช่วยไม่ให้ฝุ่นเกาะ

ใช้ไ ล่เ ห ล่ า แ ม ล ง ม ดไม่ให้มากวน สำหรับบ้านหลังไหนที่มีแ ม ล ง ส า บ ม ด มาก่อกวนอยู่เสมอ ลองเอาน้ำย า ปรับผ้านุ่มมาใช้เป็นตั ว ช่ ว ย โดยการเอามาสัก 1 ฝาแล้วผสมมกับน้ำส้มสายชู 1 ฝา ชอล์กเขียนบอร์ด 1 แท่ง บดเป็นผุยผงแล้วหลังจากนั้นก็ผสมเข้าด้วยกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากัน แล้วเอาไปป้ายเอาไว้ภายในทางเ ดิ น ม ดเลย จะมีผลให้เหล่ามดไม่ชอบรวมทั้งหายไปตรงบริเวณนั้นเอง

กำจัดคราบน้ำที่แห้งเกาะติดกระจก กระจกที่ถูกน้ำสาดใส่จนเกิดคราบเปื้อนติดจนทำให้กระจกหมอง ไม่ใส ทั้งกระจกบ้าน และกระจกห้องน้ำ ซึ่งปัญหานี้จะหมดไปง่ายๆ เพียงแค่ ให้นำน้ำยาปรับผ้านุ่มใส่ลงในขวดสเปรย์ แล้วก็ฉีดลงบนผ้า นำไปเช็ดรอบๆที่เปื้อน จะมีผลให้กระจกใส สะอาดได้ง่ายมากยิ่งขึ้น