เปลือกมะนาวอย่าทิ้งเก็บเอาไว้ เอาใช้ประโยชน์ได้เยอะ

เปลือกมะนาวอย่าทิ้งเก็บเอาไว้ เอาใช้ประโยชน์ได้เยอะ

ไล่มดที่ชอบมาขึ้นมาตอมอาหาร
บ้านหลังไหนที่มีมดเดินวนเวียนกวนใจ ก็สามารถใช้เปลือกเลมอน หรือเปลือกส้มมาวางดักทางมดตามหน้าต่างบ้าน แล้วก็รอยแยกบนพื้นเพื่อกันมดได้ด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องมาจากมดตัวน้อยตัวนิดเขาไม่ชอบกลิ่นแรงๆของผลไม้ไซพูดแรง

ทำความสะอาดคราบสกปรกไมโครเวฟ
ถ้าหากไมโครเวฟของคุณมีอีกทั้งกลิ่นของกินอบอวล และก็คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกอยู่ตามจุดต่างๆก็ถึงเวลาจะต้องชำระล้างไมโครเวฟสักนิดแล้ว เริ่มต้นก็จัดแจงน้ำใส่ถ้วยซึ่งสามารถใช้กับไมโครเวฟได้ แล้วหลังจากนั้นก็หั่นมะนาวครึ่งลูก บีบน้ำลงไป และก็ตามด้วยใส่เปลือกของมะนาวลงไปด้วย และจากนั้นก็นำไปอุ่นในไมโครเวฟสัก 2 นาที ปล่อยทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่งในไมโครเวฟคลายอุณภูมิสักหน่อย ก่อนที่จะเปิดฝาไมโครเวฟ แล้วก็ใช้ผ้าถูคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกออกให้สะอาด

จัดการกับรอยคราบชา กาแฟให้กลับมาสะอาด
แก้วกาแฟที่ถูกใช้งานเสมอๆ ย่อมควรจะมีคราบเปื้อนชา แล้วก็กาแฟติดอยู่เป็นปื้นแน่นอนด้วยเหตุดังกล่าวพวกเราก็ควรจะขจัดคราบพวกนี้ เพื่อแก้วกาแฟมองน่าใช้มากขึ้นเรื่อยๆ วิธีการทำความสะอาดก็ไม่ได้ยากอะไรเพียงแต่ใส่เปลือกของมะนาว หรือเลมอนลงไป แล้วก็เทน้ำร้อนตามลงไป แช่ทิ้งเอาไว้ราว 2 ชั่วโมง เสร็จและหลังจากนั้นก็ให้เทน้ำทิ้ง รวมทั้งชำระล้างแก้วกาแฟตามเดิมอีกรอบ แล้วคุณจะพินิจได้เลยว่า คราบเปื้อนชากาแฟได้สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอยเลยทีเดียว

ขัดเงาสเตนเลสให้กลับมาแวววาว
เครื่องใช้สอย หรือเครื่องครัวสแตนเลสที่เริ่มดำหมอง ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อน้ำยาขัดมันมาใช้ให้สิ้นเปลือง เพราะว่าเพียงคุณโรยเกลือป่นลงไป แล้วต่อจากนั้นก็ใช้เปลือกของมะนาว หรือเปลือกส้มถูให้ทั่ว เพียงเท่านี้ก็สามารถขอคืนความเงาวับให้สิ่งของสเตนเลสได้อย่างง่ายๆเลยค่ะ

ขจัดกลิ่นท่อระบายของเสียที่ส่งกลิ่นเหม็นขมคอ
ท่อระบายของเสีย หรือท่อที่มีไว้เพื่อระบายน้ำที่ส่งกลิ่นเหม็นออกมาอยู่เรื่อยสามารถจัดแจงกลิ่นเหม็นกลุ่มนี้ด้วยเปลือกของมะนาว และก็เปลือกผลไม้ไซตรัสอื่นๆได้เลย โดยวางเปลือกของมะนาวทิ้งเอาไว้ตรงปากท่อ ตั้งแต่นี้ต่อไปกลิ่นท่อก็จะลดน้อยลงแล้วล่ะจ้ะ

ป้องกันความดื้อรั้นของน้องเหมียว
บริเวณต้องห้ามที่ไม่ต้องการให้น้องเหมียวจอมดื้อมาวุ่นวาย ตัวอย่างเช่น กระถางที่เอาไว้ปลูกต้นไม้ หรือห้องเก็บของ ให้ท่านนำเปลือกส้มมาวางดักไว้ที่รอบๆนั้นๆให้ทั่ว เพียงนี้น้องเหมียวก็ไม่กล้าเดินเฉียดมาใกล้แล้วล่ะ

ใช้ทำเครื่องหอมประดับประดาบ้านใด้ดีทีเดียว
เปลือกส้ม เปลือกของมะนาว แล้วก็เปลือกเลมอน เมื่อเอามารวมกับสมุนไพรกลิ่นหอมสดชื่น อาทิเช่น กานพลู ไพล แล้วก็เครื่องหอมจำพวกอื่นๆแล้วซ้อนกันในภาชนะฝาปิดให้แห้ง ปล่อยทิ้งเอาไว้สักระยะก็จะได้เครื่องหอมสำหรับวางตามจุดต่างๆในบ้าน อย่างวางในห้องสุขา แล้วก็รอบๆอื่นได้หอมและสวยมากมายๆเลยล่ะ