5 สูตรฟื้นผมแห้งผมชี้ฟู ให้กลับมานุ่มสวยมีน้ำหนัก ไม่ต้องง้อร้านทำผม

5 สูตรฟื้นผมแห้งผมชี้ฟู ให้กลับมานุ่มสวยมีน้ำหนัก ไม่ต้องง้อร้านทำผม

แก้ไขปัญหาผมแตกปลาย
ผสมโยเกิร์ต น้ำมันละหุ่ง รวมทั้งครีมให้เข้ามาเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วหลังจากนั้นเอามาชโลมให้ทั่วเส้นผม ทิ้งเอาไว้ราวๆ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำอีกครั้งเสมอๆอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง สูตรหมักผมสูตรนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยบำรุงเส้นผม รวมทั้งลดปัญหาผมแตกปลายแล้ว ยังช่วยทำให้เส้นผมดูงามเงางามอีกด้วย

สูตรโยเกิร์ต ไข่แดง น้ำมะนาว
โยเกิร์ต นอกเหนือจากการที่จะดีต่อร่างกายแล้ว ยังดีต่อเส้นผมด้วย แนวทางหมักผมด้วยสูตรโยเกิร์ตนี้ก็สามารถไม่ได้ทำยาก เพียงแต่นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาผสมกับไข่แดงรวมทั้งน้ำมะนาว แล้วก็เอามาหมักผมทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นให้ล้างออก ก็จะสังเกตได้ว่าผมที่แห้งเสีย ชี้ฟูจะเรียบลื่นขึ้นมาทันตา

สูตรกล้วยหอมจบปัญหาผมชี้ฟู
นำกล้วยหอมปริมาณ 1 ลูก มาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ต่อจากนั้นผสมกับไข่แดง 1 ฟอง เติมน้ำมันมะกอกลงไป 2 ช้อนโต๊ะ และก็น้ำผึ้งอีก 2 ช้อนโต๊ะ พร้อมไปด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติอีก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วเอามาปั่นผสมรวมให้เป็นเนื้อเดียวกัน ต่อจากนั้นเอามาหมักผมทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ ทำเพียงแต่อาทิตย์ละ 1 ครั้ง ผมของคุณจะนุ่มลื่น หวีง่าย แล้วก็เงางามขึ้น แบบไม่มีปัญหาผมชี้ฟูให้เห็นอีกต่อไป

ใช้แอปเปิลไซเดอร์หมักผม
ผสมน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล หรือแอปเปิลไซเดอร์ โดยประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำ 1 ถ้วย ผสมกันไปจนกว่าจะเข้ากัน แล้วเอามาใส่ขวดสเปรย์ ฉีดให้ทั่วหัว ทิ้งเอาไว้ราว 2-3 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยทำให้ผมตรงสวย นุ่มลื่น มีน้ำหนัก หรือบางทีอาจใช้สูตรหมักผมด้วยธรรมชาติแนวทางอื่นๆได้แก่ ไข่ไก่ น้ำมันที่ทำจากมะพร้าว ว่านหางจระเข้ อะโวคาโด โยเกิร์ต ฯลฯ ซึ่งการบำรุงดูแลรักษาผมด้วยธรรมชาติจะช่วยบำรุงเส้นผมได้อย่างลึกล้ำจากรากสู่ปลาย ทำให้ผมมีสุขภาพดี

นอนบนปลอกหมอนผ้าซาติน
สาวๆทราบหรือเปล่าว่า การนอนทับเส้นผมนั้นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมชี้ฟูไม่เรียบตรงได้ ทางที่ดีลองกลายเป็นปลอกสำหรับใส่หมอนที่ทำจากผ้าไหม หรือผ้าซาตินที่มีความลื่น เวลาเข้านอนจะทำให้เส้นผมไม่ติดอยู่บนปลอกหมอน แต่จะไหลไปตามเนื้อผ้า ตื่นตอนเช้ามาก็เลยทำให้ผมตรงอยู่ทรงสวย ไม่ยุ่ง ไม่พันกันนั่นเองจ้ะ