เอาไปใช้กันดู น้ำยาล้างจานกับน้ำยาปรับผ้านุ่ม ช่วยแก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกจุกจิกในบ้านได้

เอาไปใช้กันดู น้ำยาล้างจานกับน้ำยาปรับผ้านุ่ม ช่วยแก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกจุกจิกในบ้านได้

บ่อยครั้งที่เกิดปัยหาจุกจิกภายในบ้านที่ต้องการแก้ไขในทันที หลายผมไม่พร้อมที่จะออกไปซื้ออุปกรณ์หรือวัตุดิบสำหรับแก้ไขปัญหาในบ้าน บางคนก็ขี้เกียจขับรถ บางคนก็ขี้เกีจแต่งหน้า แต่งตัว ไหนต้องไปวนหาที่จอดรถอีกยุ่งยาก แต่ไหนเลยมันจะดีกว่ามาก หากข้าวของใช้ในบ้านเราที่เรามีอยู่แล้วจะช่วยไขปัยหาจุกจิกในบ้านคุณได้อย่างท่วงทีโดยไม่ต้องออกไปข้างนอกให้เมื่อย แน่นอนว่าเราอาจใชเ้ประโยชน์จากเจ้าน้ำยาปรับผ้านุ่มแบบตรงตัวคือ ก็ใช้ปรับผ้านุ่มนั้นแหละคือ

ทำให้เสื้อผ้านุ่มขึ้น ฟู และก็ใส่สบาย มีกลิ่นหอมสดชื่นติดทนนาน เสื้อผ้าที่นุ่มไม่ค่อยระคายเคืองหรือเสียดสีกับผิวหนังของพวกเรา ลดไฟฟ้าสถิตย์ เหตุเพราะสารปรับผ้านุ่มมีประจุบวกที่เข้าเกาะติดกับประจุลบของเส้นใยทำให้ลดจำนวนประจุลบที่จะนำไปสู่ไฟฟ้าสถิตย์ได้ ทำให้เสื้อผ้าดูใหม่ขึ้นได้ยาวนานขึ้น เนื้อผ้าบางทีอาจพันกันหรือเป็นปมเมื่อซักโดยไม่มีการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม ซึ่งทำให้มันมีแนวโน้มที่จะสึกหรอได้เร็ว ผ้ารีดง่ายดายมากยิ่งขึ้น จากผ้าที่มีไขมัน และก็ความชื้น ทำให้สามารถรีดง่าย ไม่ยับง่าย ลดการเกิดขุยของผ้า โดยยิ่งไปกว่านั้นรอบๆที่มีการเสียดสี ตัวอย่างเช่น แขน ขา จั๊กกะแร้ ซึ่งสารปรับผ้านุ่มจะช่วยลดแรงเสียดสีที่เป็นสาเหตุของการเกิดขุย

แต่รู้มั้ยว่าน้ำยาปรับผ้านุ่มนั้นมีประโยชน์แฝงที่สามารถช่วยคุณยามเร่งด่วน แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าช่วยคุณได้เป็นอย่างดี แบบที่คุณจะรักเลยแหละ ใครที่ใช้เพียงปรับผ้านุ่มก็คงรู้สึก อิหยังวะกันบ้างแหละ ที่ไม่รู้ถึงเรื่องนี้ และมองข้ามประโยชน์จากน้ำยาปรับผ้านุ่มไป

ใช้เอามาขจัดคราบกาวจากสติกเกอร์

คราบเปื้อนกาวจากสติกเกอร์ที่ลอกออกไปนั้นสร้างความเบื่อหน่ายใจให้พวกเราไม่น้อย ซึ่งพวกเราสามารถใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มสำหรับเพื่อการขจัดคราบเหล่านี้ได้ โดยผสมน้ำยาปรับผ้านุ่มกับน้ำในอัตราส่วน 1 : 1 หลังจากนั้นก็เลยนำไปเช็ดถูรอยเปื้อนกาว

ห้องเหม็นอับใช้เป็นสเปรย์ปรับอากาศยามฉุกเฉินได้

พวกเราสามารถทำสเปรย์ปรับอากาศเพื่อบ้านหอมมีชีวิตชีวาได้เองง่ายๆโดยใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มและก็เบคกิ้งโซดา 1/2 ช้อนชาผสมกับน้ำ ต่อจากนั้นนำไปใส่ในขวดสเปรย์ เพียงเท่านี้ก็ใช้งานได้แล้วล่ะ

ใช้ชำระล้างเฟอร์นิเจอร์ไม้ยามที่มีแขกมาบ้านได้

น้ำยาปรับผ้านุ่ม มีคุณลักษณะสำหรับการกำจัดคราบสิ่งสกปรกได้ แล้วก็ทั้งยังเป็นเหตุให้มีกลิ่นที่หอมติดทนนาน แล้วก็สารเคมีในน้ำยาปรับผ้านุ่มนั้น ไม่มีองค์ประกอบที่ทำให้เป็นอันตรายที่ร้ายแรงมากเกินไป ก็เลยไม่อาจจะทำลายแก่นไม้ให้ซีดได้ครับ สามารถเอามาขัดชำระล้างเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้อย่างสบายใจ แถมยังช่วยเพิ่มกลิ่นให้หอมอีกด้วย

ช่วยสำหรับในการเปลี่ยนพรมที่แข็งกระด้างไม่นุ่มให้นุ่มขึ้น

สำหรับบ้านหลังไหนที่มีเด็กๆหรือบุตรหลานวัยกำลังฝึกคลาน แม้มีประพรมที่แข็งมากจนเกินความจำเป็น อาจจะส่งผลให้เป็นอันตรายผิวถลอกปอกเปิกจากการเสียดสีได้ขอรับ โดยสามารถทำให้พรมนุ่มขึ้นด้วยการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มเอามาซักแทนน้ำยาซักผ้าเลยขอรับ เพียงเท่านี้ประพรมที่กระด้างก็จะกลับมานุ่มขึ้นอีกทีราวกับว่าได้พรมผืนใหม่เลย

กำจัดกลิ่นฉุน ขมคอ ในห้องน้ำ ยามเร่งด่วนที่มีแขกมาเที่ยวบ้านได้

ห้องอาบน้ำที่มีกลิ่นแรง เหม็นอับ จากกลิ่นไม่พึงปรารถนาในห้องอาบน้ำทราบไหมว่า เจ้าน้ำยาปรับผ้านุ่มนั้นช่วยทำให้ปรับห้องน้ำมีกิ่นที่หอมขึ้นได้ แล้วก็กลบกลิ่นอันไม่ประสงค์ห้องน้ำไปได้เลย ยิ่งน้ำยาปรับผ้านุ่มบางกลิ่นนั้น หอมมากกว่าสเปรย์ปรับอากาศที่พวกเราซื้อมาเสียอีก

ใช้เป็นสเปรย์กันยุงยามฤดูฝนที่ยุงชุมบินว่อน

จบปัญหายุงมากมายกวนใจ สำหรับบ้านหลังไหนมียุงเยอะแยะรวมทั้งยากันยุงที่มีอยู่ดันหมดเสียก่อน เพียงแต่นำน้ำยาปรับผ้านุ่มมาผสมกับเบกกิ้งโซดาและก็น้ำเปล่า จากนั้นเอามาใส่ในขวดสเปรย์และก็ฉีดพ่นตามจุดที่อยากก็สามารถช่วยปกป้องยุงได้ไม่ยากแล้วล่ะ

ช่วยกำจัดฝุ่นละอองบนพื้นบ้านรวมทั้งสามารถใช้ล้างห้องน้ำได้เจ๋งๆเลย

ถ้าใครที่มีลักษณะแพ้ฝุ่นผงอยู่ เพียงใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มผสมกับน้ำที่สะอาด ต่อจากนั้นนำไปขัดในรอบๆที่มีฝุ่นมาเกาะติดที่พื้น จะสามารถขจัดฝุ่นละอองต่างๆได้อย่างดีเยี่ยมรวมทั้งสำหรับผู้ที่อยากได้หลบหลีกการใช้สารเคมีที่ร้ายแรงสำหรับเพื่อการชำระล้างห้องน้ำ เพียงผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม ½ ถ้วยตวง กับน้ำอุ่นในอัตราส่วนเสมอกัน ต่อไปนำไปฉีดในบริเวณที่มีคราบเลอะเทอะ ทิ้งเอาไว้จนถึงแห้ง คราบเปื้อนพวกนั้นจะหลุดออกมาได้เองโดยที่ไม่ต้องออกแรงมากมาย สะดวกมากมายๆ

และมาถึงประโยชน์เลิศๆที่แฝงซ่อนอยู่ในน้ำยาล้างจานที่หลายๆคนรู้จักการใช้ประโยชน์แค่เพียงการนำมาใช้ล้างถ้วยชามเท่านั้น แต่แท้จริงน้ำยาล้างจานยังมีคุณสมบัติแฝงดีๆอีกเพียบที่ซ่อนอยู่ในนั้น

ช่วยจัดการกับรอยคราบน้ำมันที่เละเทอะบนพื้นคอนกรีตหน้าบ้านเรา

รอยเปื้อนน้ำมันหยดเลอะเทอะอยู่บนพื้นคอนกรีตที่บ้าน ให้โรยเบกกิ้งโซดาลงบนรอย แล้วต่อจากนั้นหยดน้ำยาล้างจานทับลงไปอีกครั้ง แล้วใช้แปรงขัด รวมทั้งทิ้งเอาไว้ 2-3 ชั่วโมงก่อนล้างออก โดยสามารถทำใหม่ได้ถ้ารอยยังหายไปไม่หมด

กำจัดคราบเปรอะเปื้อนต่างๆบนพรมโดยไม่ต้องส่งซัก

ละลายน้ำยาล้างจาน 1 ช้อนโต๊ะ ลงในน้ำอุ่น 2 ถ้วย รวมทั้งใช้ผ้าขาวจุ่มในน้ำยา แล้วกดๆลงบนรอยเปื้อน กระทั่งรอยจะซึมเข้ามาในผ้าจนถึงหายไปจากพรม แล้วหลังจากนั้นแตะด้วยน้ำเปล่า แล้วก็ใช้ผ้าสะอาดซึมซับออกให้แห้ง

ช่วยกำจัดแมลงวันที่มาตอมของกินให้บ้านในห้องครัวเรา

เติมน้ำยาล้างจานสามหยดลงในถ้วยที่มีน้ำส้มสายชูอยู่ (มีฤทธิ์เอาไว้ล่อแมลงวัน) ตั้งไว้รอบๆที่มีแมลงวันชุม เมื่อแมลงวันตอมน้ำ ความเข้มข้นของน้ำยาสำหรับล้างจานจะมีผลให้แมลงวันจมลงไปในน้ำส้มสายชู

ใช้ซักเสื้อผ้ายามเร่งด่วนฉุกเฉินยามผงซักฟอกหมดได้อีกด้วย

น้ำยาล้างจานที่ใช้กันทั่วๆไปนั้นนอกเหนือจากที่จะทำให้จานชามในบ้านสะอาดใสกิ๊งได้อย่างทันตาแล้ว แม้กระนั้นยังช่วยทำให้เสื้อผ้ากลับมามีความสะอาดเสมือนใหม่ได้ด้วย โดยผสมน้ำยาที่เอาไว้ล้างจาน 1 ช้อนชาต่อน้ำอุ่น 1 ถ้วย แล้วคนส่วนประกอบให้เข้ากัน แล้วจุ่มส่วนที่มีคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกลงไปแล้วก็นำเอาไปซักให้สะอาด ซึ่งหากยังมีกลิ่นของน้ำยาสำหรับล้างจานหลงเหลืออยู่ ให้ซักซ้ำอีกทีด้วยน้ำเปล่า

ทำความสะอาดพื้นของห้องห้องครัวที่เลอะเทอะการการประกอบอาหารหลังจบจากงานงานเลี้ยง

ในบางครั้งน้ำยาที่ใช้สำหรับเพื่อการนำมาทำความสะอาดก็บางทีก็อาจจะเอาไม่อยู่ เนื่องจากพื้นของห้องห้องครัวนั้นเลอะเทอะ แล้วก็เต็มไปด้วยความมันเยิ้มเป็นพิเศษ เพียงแค่ใช้น้ำยาที่เอาไว้สำหรับล้างจาน 2 ช้อนโต๊ะ ชุบผ้า เช็ดชำระล้างบนพื้นกระเบื้อง หรือพื้นไวนิล แม้กระนั้นอย่าใช้กับพื้นไม้นะ จะมีผลให้ไม้ผุได้

ช่วยคงจะความระยิบระยับของเครื่องประดับของคุณ

ผสมน้ำโซดากับน้ำยาสำหรับล้างจานเล็กน้อยลงในถ้วย คนจะกว่าจะเข้ากัน จากนำเครื่องประดับลงแช่ 5 นาที เพื่อล้างให้รอยเปื้อนที่ติดเกาะหลุดออกง่าย จากนั้นก็ขัดคราบเปื้อนที่ติดแน่นออกด้วยแปรงสีฟันรวมทั้งล้างออกโดยใช้น้ำสะอาด

ลบรอยเปื้อนที่เหนียวเปรอะเปื้อนติดเสื้อ

คราบเปื้อนน้ำมัน หรือน้ำสลัดที่กระเด็นเปรอะเสื้อ ถ้าหากเร่งด่วนไม่ว่างเปลี่ยนเสื้อหรือทำความสะอาด ทดลองขยี้ด้วยน้ำยาที่เอาไว้สำหรับล้างจานชุบน้ำเล็กน้อย รอยเปื้อนจะเจือจางลงได้

ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าน้ำยาแต่ละชนิดที่ซื้อมาเนี่ย จะเป็นประโยชน์เยอะแยะขนาดนี้ จริงๆซื้อมาขวดเดียวก็ใช้ชำระล้างได้เกือบจะทั้งยังบ้านแล้ว แถมไม่ต้องออกไปซื้ออะไรที่ห้างให้เสียเวลาอีก ตัวช่วยดีๆใกล้ตัว ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน