แก้ปัญหาชักโครกกดไม่ลง อุดตัน ด้วยตัวเองง่าย ไม่ต้องเรียกช่างให้ลำบากใจ

แก้ปัญหาชักโครกกดไม่ลง อุดตัน ด้วยตัวเองง่าย ไม่ต้องเรียกช่างให้ลำบากใจ

วันที่แย่ที่สุดในชีวิตวันนึงของคนทุกคนที่หากมีวัไหนต้องอยู่คนเดียวคือ ชักโครกกดไม่ลง ส้วมเต็ม หรือแค่เพลินๆชิลๆเช็ดปากแล้วเผลอโยนทิชชู่กำใหญ่ลงชักโครกซึ่งปกติมันก็ละลายกับน้ำและกดลงหายทุกครั้ง แต่ดันวันดีคืนดี วันนี้ดันไม่ลงซะงั้น ทำธุระส่วนตัวเสร็จ อ้าวชักโครกกดไม่ลง หลายคนไม่กล้าเอามือล้วงไปจัดการแน่ๆ บางคนที่อายๆหน่อย ก็ไม่กล้าเรียกช่างขึ้นมาดูด้วยซ้ำ หากวันนั้นอยู่คนเดียว ไม่มีแฟน แล้วต้องทำยังไงดี ให้ชักโครกมันระบายได้ ไม่อุดตัน

แน่ๆว่านี่เป็นแนวทางสุดคลาสสิคคือใช้ที่ปั๊มชักโครก

ซึ่งมันสามารถใช้งานได้ทันการตลอดเวลา อีกทั้งซื้อได้ง่ายตามตลาดนัด หรือร้านค้าที่ขายสินค้าทุกสิ่งทุกอย่าง 20 บาท โดยพวกเราสามารถทดลองใช้ที่ปั๊มชักโครกจัดการกับปัญหาได้ก่อน ถ้าหากไม่ได้ผลก็เลยทดลองกระบวนการอื่นที่สลับซับซ้อนขึ้น วิธีการใช้งานก็ไม่ได้ยากอะไร เพียงแต่นำหัวลูกยางสวมลงในคอชักโครก หลังจากนั้นก็เลยกดขึ้นลงพยายามปั๊มให้เป็นจังหวะ กระทั่งเกิดแรงอัด รวมทั้งทำให้สิ่งที่ตันในท่อหลุดออกไป

ใช้น้ำยาหรือผงสำหรับล้างท่ออุดตัน

เราสามารถหาซื้อน้ำยาล้างท่อตันตามร้านค้าสะดวกซื้อหรือซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วๆไปได้ ซึ่งตอนนี้มีทั้งยังแบบน้ำและก็แบบเม็ดผงแม้กระนั้นจำเป็นต้องใช้เครื่องใช้ไม้สอยปกป้องความปลอดภัยไม่ให้น้ำยาสัมผัสกับผิวหนังของพวกเราโดยตรง เนื่องจากว่าสารพวกนี้มีฤทธิ์สำหรับการกัดเซาะออกจะร้ายแรงตามคุณลักษณะสำหรับเพื่อการละลายไขมันที่จะช่วยกำจัดสิ่งตันออกมาจากท่อของชักโครก

ฉะนั้น ก่อนใช้งานจำเป็นจะต้องสวมถุงมือ แล้วก็ผ้าปิดจมูก หรือบางครั้งอาจจะหาแว่นคุ้มครองป้องกันให้มั่นใจมากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้น้ำยากระเด็นโดนตัวหรือโดนตาของพวกเรา รวมทั้งควรจะอ่านฉลากวิธีการใช้งานให้รู้เรื่องและก็ประพฤติตามอย่างเคร่งครัด

หากวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัยหรืออันตรายขณะใช้งาน ลองแก้ปัญหาชักโครกตัน ด้วยการใช้สูตรที่บอบบางแทน

ใช้ของในครัวอย่างเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู

โดยนำเบกกิ้งโซดาเทลงในโถชักโครก รวมทั้งเทน้ำส้มสายชูตามลงไป ทิ้งระยะเวลาราว 20 นาที เมื่อถึงกำหนดเวลาให้พวกเราราดน้ำเดือดตาม 1 หม้อ รวมทั้งทิ้งเอาไว้อีกราวๆ 30-40 นาที ท่อหรือชักโครกก็จะหายตันแล้วก็กลับมาใช้งานได้
ดังเดิม

อย่ามองข้ามน้ำยาล้างจานที่ตั้งเด่นอยู่ที่ซิงค์ล้างจานคุณเด็ดขาดเชียว

โดยนำน้ำยาที่เอาไว้สำหรับล้างจานเทลงในชักโครกที่อุดตันให้น้ำยาทิ้งตัวลงข้างล่าง รวมทั้งปล่อยทิ้งเอาไว้ 20 นาที ภายหลังจากถึงกำหนดเวลา พวกเราก็เลยเทน้ำร้อนตามลงไป ซึ่งน้ำยาสำหรับล้างจานมีคุณลักษณะช่วยปรับสิ่งตันลื่นแล้วก็หลุดออกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ในกรณีที่ไม่ได้อยากต้องการใช้น้ำร้อน พวกเรายังสามารถใช้ไม้แขวนเสื้อโลหะเอามายืดเป็นเส้นตรง โดยเว้นในตอนส่วนปลายตาขอโค้งงอไว้ ไม่ต้องยืดออก เพื่อนำปลายด้ามที่มีตะขอใส่เข้าไปในชักโครกให้ลืก และก็ควักให้สิ่งตันหลุดออกหรือจจะบิดหมุนให้ไม้แขวนเสื้อเกี่ยวโดนสิ่งตันในท่อรวมทั้งเบาๆดึงออกมาก็ได้ รวมทั้งอย่าลืมในถุงมือทุกครั้ง

สบู่เหลวที่ใช้ชำระล้างที่อยู่ในห้องน้ำนั่นแหละ ใกล้ตัวดี ลื่นๆง่ายๆ

พวกเราสามารถใช้สบู่เหลวที่มีอยู่ในบ้านขจัดปัญหาชักโครกตันได้ โดยนำน้ำร้อน 1 ถังเอาขึ้นสูงรวมทั้งราดลงในชักโครกแรงๆแล้วก็เลยเทสบู่เหลวแช่ทิ้งเอาไว้ 20 นาที แล้วก็เทน้ำร้อนตามลงไปในชักโครกอีก 1 ถัง เพื่อช่วยแก้ปัญหาท่อตัน

เห็นมั้ยว่าปัญหาโลกแตกในวันๆนึงของคุณก็หมดไปอย่างง่ายดายแล้ว เพียงทำตามวิธีที่เราบอกข้างต้น ง่ายดายทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมาก ไม่ต้องเรียกช่างให้ขึ้นมาดูให้ลำบากใจ แถมถ้าทำเป็นแล้ว มันก็จะเป็นอีกหนึ่งสกิลติดตัวเราไป สอนลูกสอนหลานในอนาคตได้ ซึ่งเรื่องแบบนี้ใครที่อยู่หอพัก อยู่คอนโด จะเจอประจำ หากรู้วิธีเราจะได้แก้ไขด้วยตัวเองง่ายๆสบายใจ