เทคนิคทอดอาหาร ไม่อมน้ำมันไม่เลี่ยนไม่ติดกระทะแบบมืออาชีพ

เทคนิคทอดอาหาร ไม่อมน้ำมันไม่เลี่ยนไม่ติดกระทะแบบมืออาชีพ

การปรุงอาหารเมนูทอดสำหรับผู้ที่ไม่ชำนาญ ชอบเกิดปัญหาอมน้ำมัน วันนี้มีเคล็ดลับการทอดอาหารให้กรอบอร่อยไม่อมน้ำมันมาฝาก เพื่อรสชาติที่กรอบยาวนานกว่าเดิม รวมทั้งสุขภาพที่ดี

โดยเคล็ดลับของงานนี้ก็คือ น้ำส้มสายชู เพียงแต่หยดน้ำส้มสายชูลงในน้ำมันเล็กน้อย จะทำให้เมนูทอดมีรสชาติดียิ่งขึ้น ไม่เลี่ยน และไม่อมน้ำมันด้วย ส่วนหากใครอยากได้ของกินทอดที่กรอบนาน ไม่กลิ่นหืน ชี้แนะให้ใช้น้ำมันเมล็ดฝ้ายสำหรับการทอด เนื่องจากน้ำมันประเภทนี้มีคุณลักษณะช่วยทำให้อาหารทอดเก็บไว้ได้นาน แถมยังมีกรดไขมันอิ่มตัวต่ำอีกด้วย

กระบวนการทำให้อาหารทอดไม่อมน้ำมัน คือ ทอดด้วยไฟปานกลางค่อนข้างร้อน เมื่อของที่ทอดสุกใกล้จะนำขึ้นจากกระทะ ให้เร่งไฟแรงขึ้น ให้น้ำมันเดือดสักครู่ก็เลยตักอาหารขึ้นจากกระทะ ทำให้ของกินที่ทอดจะไม่อมน้ำมัน

เคล็ดลับสำหรับผู้ที่ซื้อปลามาทอดทานเอง

ใช้กระดาษทิชชูซึมซับให้แห้ง ทาน้ำมะนาว 3-4 ช้อนชาให้ทั่ว พักไว้ 2-3 นาทีเพื่อกำจัดกลิ่นคาว โรยเกลือป่นนิดหน่อย ทำการตั้งกระทะ ใส่เกลือนิดหน่อย คั่วพอเหลืองแล้วใส่น้ำมัน พอน้ำมันร้อนจัดค่อยๆวางปลาลงทอด ทอดกระทั่งปลาลอยขึ้นมาแล้วก็ค่อยพลิกกลับด้าน ปลาจะไม่แตกเละ และอีกวิธีหนึ่งคือคลุกตัวปลาด้วยแป้งสาลีอเนกประสงค์ก่อนทอด หนังปลาจะไม่ขาดและก็เป็นสีเหลืองทองเมื่อทอด

เคล็ดลับสำหรับคนชอบทอดเฟรนช์ฟรายทานเอง

ที่เราทุกคนทราบดีว่ามือใหม่หัดทอดเฟรนช์ฟรายจะเจอกับปัญหาอมน้ำมันอยู่เป็นประจำแค่เพียงนำเฟรนช์ฟรายไปแช่แข็งก่อนนำไปทอด จะทำให้เฟรนช์ฟรายกรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน

ส่วนเทคนิคที่ใช้ใด้กับทุกเมนูทอดบลาๆเลยก็คือ

จะต้องรอคอยให้น้ำมันร้อนมากซะก่อน แล้วก็ค่อยใส่อาหารที่อยากได้ลงไปทอด ด้วยเหตุว่าหากทอดนานๆแล้วก็ใช้ไฟอ่อน ของกินจะอมน้ำมัน รวมทั้งเมื่อสุกแล้วจะต้องมีตะแกรงเพื่อน้ำมันหยดออกมาจากอาหาร และก็ใช้กระดาษซับน้ำมันด้วยก็จะดีมาก

ครบทุกเมนูทอดที่ต่อแต่นี้ไปจะมือใหม่มากแค่ไหน เมนูทอดของคุณก็กรอบอร่อยราวกับเชฟมาทำให้ทานเองเลยทีเดียว ไม่อมน้ำมัน ทอดปลาหนังไม่ติดกระทะ ปลาคงตัวสวย เฟรนช์ฟราย ทอดรับประทานเองก็ไม่อมน้ำมันจนเลี่ยน