ไม่มีเหลือคราบ แม่บ้านเซฟไว้เลยวิธีล้างถังเครื่องซักผ้าง่ายๆ สะอาดหมดจด

ไม่มีเหลือคราบ แม่บ้านเซฟไว้เลยวิธีล้างถังเครื่องซักผ้าง่ายๆ สะอาดหมดจด

เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดี เราต้องมีการทำ “ความสะอาดเครื่องซักผ้า” ขั้นต่ำ เดือนละครั้ง หรือ 3 เดือนครั้งก็ยังดีค่ะ เพื่อไม่ให้เครื่องซักผ้ามีการหมักหมม รวมทั้งเหม็นอับ รวมทั้งป้องกันฝุ่นผงแล้วก็คราบสกปรกติดเสื้อผ้าหลังซักเสร็จ

น้ำส้มสายชูตัวช่วยดีๆสารพัดประโยชน์

วิธีการเป็นเปิดโปรแกรมซักน้ำร้อนที่อุณหภูมิ 60 °C แล้วหลังจากนั้นเทน้ำส้มสายชู 230 มล. ลงไปในช่องใส่ผงซักฟอก เปิดเครื่องปั่นสัก 3 นาที เพื่อน้ำส้มสายชูละลายไปกับน้ำ เสร็จแล้วแช่ทิ้งเอาไว้ 1-2 ชั่วโมง และหลังจากนั้นก็ค่อยกดให้เครื่องดำเนินงานแบบปกติ ต่อไปก็ล้างเครื่องเปล่าตามอีก 1-2 ครั้ง เพื่อกำจัดกลิ่นน้ำส้มสายชู เท่านี้เครื่องซักผ้าก็จะกลับมามีความสะอาด แล้วก็ช่วยทำลายเชื้อแบคทีเรียในถังซักได้แล้ว

ผงวิตามินซีรวมทั้งกรดน้ำมะนาวสำหรับเพื่อการล้างเครื่องซักผ้าที่มีรอยเปื้อนหนักฝังแน่น

ขั้นตอนก็ง่ายดายมากเพียงแค่ต้มน้ำเปล่าให้เดือด ต่อจากนั้นปิดก๊าซแล้วใส่ผงวิตามินซีโดยประมาณ 200 กรัม กับกรดซิตริกหรือกรดน้ำมะนาวราว 100 กรัม ลงไป คนจนละลาย เสร็จแล้วจากนั้นก็เทลงในถังจนกระทั่งเกือบหมด เหลือไว้เทใส่ช่องใส่ผงซักผ้าน้อย ต่อจากนั้นก็ซักด้วยโปรแกรมซักน้ำร้อน เพียงเท่านี้กรดทั้งคู่ก็จะสามารถที่จะช่วยในการกำจัดสกปรกที่เกิดขึ้นจากน้ำ รวมทั้งคราบเปื้อนสนิม คราบเปื้อนหินปูน แล้วก็รอยเปื้อนสบู่ได้สะอาดแล้ว

2 ตัวช่วยดีๆอย่างน้ำส้มสายชูกับเบกกิ้งโซดา

ขั้นตอนก็คือผสมเบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ รวมทั้งน้ำเปล่า 1-2 ช้อนชาเข้าด้วยกัน คนจนเป็นสารละลายเหนียวๆข้นๆแล้วใส่ลงไปในช่องใส่ผงซักผ้า ต่อจากนั้นเทน้ำส้มสายชูโดยประมาณ 250 มล. ตามลงไป แล้วตั้งค่าเป็นซักด้วยน้ำร้อนหรือน้ำร้อนที่อุณหภูมิ 60 °C พร้อมเปิดเครื่องดำเนินงานตามปกติ วิธีการแบบนี้นอกเหนือจากการที่จะทำให้เครื่องซักผ้าสะอาด ยังช่วยป้องกันเหม็นอับได้อีกด้วย

ไอเท็มที่คนมองข้ามอย่างดีเกลือฝรั่ง

ขั้นแรกให้พวกเราเปิดน้ำร้อนลงในเครื่องซักผ้าก่อน ต่อจากนั้นก็ใส่ดีเกลือฝรั่ง 1 ถ้วย และก็น้ำส้มสายชู 1 ลิตร ตามลงไป ปล่อยให้เครื่องปั่นจนกระทั่งส่วนประกอบเข้ากันสักโดยประมาณ 1 นาที เสร็จแล้วแช่ทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมง ค่อยปั่นต่อตามปกติ ในที่สุดเมื่อซักเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ให้ล้างน้ำเปล่าตามอีกหนึ่งครั้ง ก็จะสามารถช่วยในการกำจัดแล้วก็สารตกค้างต่างๆออกไปได้อย่างสะอาดนั่นเอง

รู้วิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้ากันแล้ว ก็อย่าลืมนำไปลองใช้กันดูนะคะ เสื้อผ้าที่ซักเครื่องจะได้สะอาด หอม ที่ไม่มีกลิ่นอันไม่ประสงค์ และก็ไม่มีคราบเปื้อนหลงเหลือค่ะ