ลองใช้กันดู น้ำส้มสายชูกับน้ำยาล้างจาน ช่วยแก้ปัญหาที่แม่บ้านหนักใจจุกจิกในบ้านได้

ลองใช้กันดู น้ำส้มสายชูกับน้ำยาล้างจาน ช่วยแก้ปัญหาที่แม่บ้านหนักใจจุกจิกในบ้านได้

เหล่าแมลงและความมักง่ายของสมาชิกในบ้านเราหรือความซนของเด็กในบ้านเรา ทำให้คนที่ต้องเป็นเสาหลักในการทำความสะอาดบ้านต้องปวดหัวและเหนื่อยใจไม่น้อย ยิ่งเจ้าแมลงต่างทั้งแมงเม่า แมงหวี่ มดต่างๆที่มาบุกครัว มาตอมอาหาร ทำให้หลายคนไม่กล้าทานต่อเลย บางคนซื้อมาตั้งแพง สุดท้ายต้องเททิ้ง เพราะดันเข้ามาเห็นจังหวะที่แมลงเหล่านี้มาตอมพอดี

แน่นอนว่าทุกบ้านมีน้ำส้มสายชูติดครัวไว้แทบทุกบ้านแหละ เพราะเป็นวัตถุดิบเบื้องต้นในการปรุงอาหารต่างๆบลาๆเช่นเดียวน้ำปลา เกลือ พริก แต่รู้มั้ยว่าเจ้าน้ำส้มสายชูนั้นมีคุณอนันต์มากกว่าแค่ปรุงรสนะ

อย่าทำให้ตู้แช่เย็นเป็นแหล่งสะสมความสกปรก

สำหรับปัญหาคราบไคลในตู้เย็นที่คุณแม่บ้านไม่ทราบจะจัดการกับมันเช่นไรดี พวกเราแนะนำให้ท่านผสมน้ำเปล่า กับน้ำส้มสายชู อย่างละครึ่งถ้วยเข้าด้วยกัน ก็จะได้น้ำยาที่ใช้สำหรับเพื่อการทำความสะอาดแล้ว ที่เหลือคุณก็แค่นำไปเช็ดๆขัดๆตรงจุดที่มีรอยเปื้อนรวมทั้งคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกที่เกาะติดอยู่ตามผนัง ประตู ลิ้นชัก แล้วก็ช่องต่างๆข้างในตู้เย็นเท่านั้นเอง

ผ้าม่านใช้มานานเคยซักบ้างรึเปล่าเพื่อสุขอนามัยที่ดี

วิธีการทำความสะอาดผ้าม่านนั้นก็ง่ายดายมากแค่เพียงใช้น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเกลือหรือผงเบกกิ้งโซดาราว 1 ส่วน 4 ช้อนโต๊ะ แล้วนำส่วนประกอบทั้งหมด ขัดที่บริเวณที่มีคราบเลอะเทอะ แล้วปล่อยทิ้งเอาไว้กระทั่งแห้งสนิท หลังจากนั้นก็ใช้เครื่องดูดฝุ่น ดูดสิ่งสกปรกออกอีกที ทั้งนี้อย่าลืมดูชนิดผ้าของผ้าม่านด้วยนะคะว่า สามารถใช้กับเครื่องดูดฝุ่นได้หรือไม่

ช่วยกำจัดตะไคร่ตามก๊อกน้ำหายเกลี้ยง

ก๊อกน้ำในครัว ในห้องอาบน้ำ หรือรอบๆโรงรถของคุณ ถ้าหากไม่ดูแลให้ดีอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีรอยเปื้อนสีเขียวๆหรือตะไคร่เข้ามาเยี่ยมเยือน ด้วยเหตุนั้นเพื่อเป็นการป้องกันแขกที่ไม่พึงประสงค์ คุณควรจะเช็ดหัวก๊อกด้วยน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชากับเกลือ 2 ช้อนโต๊ะ ทาลงบนหัวก๊อกน้ำให้ทั่วหลังจากนั้นให้ขัดออกด้วยผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆอย่างเบามือ เท่านี้รอยเปื้อนต่างๆก็ไม่กล้ามากวนใจคุณแล้ว

คราบหมากฝรั่งที่เด็กๆในบ้านซนเอาติดนั่นนี่หลุดหายหมดจด

รอยเปื้อนหมากฝรั่ง หรือคราบเปื้อนสติ๊กเกอร์ ที่เกาะอยู่ตามเครื่องเรือน หรือส่วนต่างๆของบ้าน มักจะทิ้งคราบเปื้อนเหนียวและก็รอยเปื้อนสีดำเอาไว้ให้ดูต่างหน้า ด้วยเหตุนั้นถ้าหากคุณต้องการจะกำจัดออก ให้ขัดด้วยผ้าชุบน้ำส้มสายชู เช็ดวนตามเข็มนาฬิกาสำหรับเพื่อการจัดการกับรอยคราบหมากฝรั่ง ส่วนรอยเปื้อนสติ๊กเกอร์ ให้ท่านทาน้ำส้มสายชูลงบนรอยเปื้อน แล้วทิ้งเอาไว้สัก 10 นาที แล้วขัดออกด้วยแนวทางเดียวกัน คราบเปื้อนที่ว่ายากก็ออกอย่างสบายแบบไม่ต้องลงแรงเลย

กรรไกรไม่ใด้ใช้มานานและฝืดต้งออกแรงถึงจะใช้ได้

ถ้าเกิดในขณะนี้กรรไกรของคุณเริ่มฝืด ตัดอะไรไม่ค่อยจะขาด ให้เช็ดถูกรรไกรด้วยผ้าชุบน้ำส้มสายชูบิดหมาดๆพราะน้ำส้มสายชูนั้นมิได้ทำให้กรรไกรสะอาดเพียงอย่างเดียว แต่ว่าน้ำส้มสายชูยังช่วยคุ้มครองการเกิดสนิมให้กับกรรไกรอีกด้วย

ทุกบ้านมีน้ำยาล้างจานอยู่แล้วแหละ แต่รู้มั้ยว่าเจ้าน้ำยาล้างจานนั้น ช่วยแก้ปัญหาหนักใจจุกจิกเหล่านี้ให้คุณได้ ช่วยทำให้คุณไม่ต้องพะวงและกลัวเหล่าเจ้าแมลงเหล่านี้อีกต่อไป ไม่ต้องเสียเวลาขับรถออกไปซื้อยาจัดการแมลงเหล่านี้ให้เหนื่อย เพราะไหนจะสตาร์ทรถไป เปลืองน้ำมันและยังเสียเวลาหาที่วนหาที่จอดรถในห้างอีก ใช้ของใกล้ตัวที่ซิงค์ล้างจานของท่านนั่นแหละง่ายสุด

ใช้จัดการฝูงแมลงเม่าที่บินเข้ามาสร้างความน่ารำคาญในบ้าน

น้ำยาล้างจานจะก่อให้ร่างกายของแมลงเม่าแห้งแล้วก็ขาดน้ำ โดยผสมน้ำเปล่ากับน้ำสบู่ใส่ขวดสเปรย์ ต่อจากนั้นเติมน้ำยาที่เอาไว้ล้างจานราว 2-3 หยด ก่อนฉีดใส่ฝูงแมลงเม่า

ใช้จัดการแมลงหวี่ที่มากวนใจสมาชิกในบ้าน

นำกระดาษ A4 มาม้วนให้เป็นรูปโคนเว้นข้างล่างให้มีรูเป็นปากทางเข้า แล้วต่อจากนั้นทิ่มกรวยกระดาษลงไปในขวดโหล แต่ว่าอย่าให้ปลายกระดาษแตะต้องตูดขวดโหลเด็ดขาด ต่อจากนั้นนำอาหารชิ้นเล็กๆหรือน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง ผสมน้ำยาที่เอาไว้ล้างจาน 2-3 หยด ใส่ลงไปเพื่อล่อให้เจ้าแมลงหวี่บินเข้ามาด้านในแต่ไม่สามารถบินกลับออกไปได้อีก

ใช้จัดการแมลงหวี่ให้หมดไป ต่อไปจะได้ไม่มาตอมมายุ่งกับอาหารที่เราวางไว้บนโต๊ะอีก

โดยเทน้ำแอปเปิลไซเดอร์ลงในขวดโหลแล้วและก็ตามด้วยน้ำยาที่เอาไว้สำหรับล้างจาน หลังจากนั้นใช้มือปิดปากขวดเพื่อเขย่าให้กำเนิดฟองหนาแน่น นำไปวางตรงที่คิดว่าเจ้าแมลงหวี่จะบินไปตอม กลิ่นหอมๆของน้ำแอปเปิลไซเดอร์จะดึงดูดให้แมลงหวี่บินเข้ามาในขวด จนกระทั่งปีกของพวกมันชุ่มน้ำจนถึงบินหนีไม่ขึ้น สุดท้ายก็จำต้องจบชีวิตด้วยฤทธิ์น้ำยาที่เอาไว้สำหรับล้างจานของเรา

เห็นไหมว่า 2 ไอเทมนี้เป็นของดีคู่ห้องครัวที่คุณควรจะมีไว้ติดบ้าน เพราะว่าน้ำส้มสายชูนอกเหนือจากจะช่วยปรุงให้รสชาติอาหารเป็นที่ถูกปากและน้ำยาล้างจานจะช่วยล้างภาชะนะในครัวเรือนเราแล้ว 2 ตัวช่วยนี้ยังสามารถทำให้บ้านของคุณกลับมามีความสะอาด และก็ปราศจากแมลงก่อกวนใจอีกด้วย นอกจากนี้คุณยังไม่ต้องเอาตัวเข้าไปเสี่ยงกับสารเคมีภัณฑ์แรงๆต่างๆให้เป็นกังวลอีกด้วย