แม่บ้านรู้ไว้ น้ำมันพืชกับซองกันชื้น ช่วยแก้ปัญหาหนักใจในบ้านมานานได้

แม่บ้านรู้ไว้ น้ำมันพืชกับซองกันชื้น ช่วยแก้ปัญหาหนักใจในบ้านมานานได้

บ่อยครั้งที่เรามักได้ของฟรีติดมากับผลิตภันฑ์ที่เราซื้อมาใช้ และเรามักจะโยนมันทิ้งแบบไม่แยแส ซึ่งน่าเสียดายอย่างยิ่ง และบ่อยครั้งเช่นกันที่เราประสบปัญหาเรื่องจุกจิกในบ้าน และพบการทางแก้มักต้องเสียตัง และต้องมีการซื้อของมาแก้ไข ซึ่งบางทีมันเรื่องเล็กน้อยที่ไม่ควรต้องเสียตังเลย แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเลย หากปัญเหล่าต่างๆรอบตัวคุณ สามารถแก้ไขใด้จากของใกล้ตัวที่คุณมีอยู่แล้ว แต่แค่คุณไม่รู้วิธีใช้มันเท่านั้นเอง

และน้ำมันพืชที่เราใช้ทอด ผัด ทำอาหารต่างๆ เราจะเปิดฝามันและเทมันลงบยกระทะเท่านั้น แล้วในช่วงเวลาอื่นละ เราไม่เปิดมันแน่ๆ เพราะนึกไม่ออกจริงๆมันใช้ทำอะไรได้อีก นอกจากทอดปลา ทอดไข่ หรือ ผัดคะน้าหมูกรอบ

ฤดูฝนที่ไรประตูบ้านชอบมีเสียงเอี๊ยดอ๊าด

ถ้าเกิดประตูส่งเสียงดังเอี๊ยดในขณะที่เปิด-ปิดประตู คุณอาจทราบว่าถึงเวลาแล้วที่ประตูจำเป็นต้องได้รับการหล่อลื่นแล้ว เพียงแต่หยดน้ำมันพืชลงไปนิดหน่อยเพื่อช่วยทำให้การเปิด-ปิดสะดวกขึ้น

ดึงสติกเกอร์ออกมาจากเฟอร์นิเจอร์ง่ายอย่างยิ่ง

ถ้าหากลูกๆของคุณนำสติกเกอร์ไปติดเล่นตามเฟอร์นิเจอร์ คุณคงจะทราบดีว่ามันเกิดเรื่องยากที่จะดึงสติกเกอร์ออกโดยไม่มีการทิ้งคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกไว้ ใช้น้ำมันพืชโดยประมาณ 2-3 หยดเพื่อกำจัดกาวสติกเกอร์พวกนั้น เพื่อสามารถลอกออกมาได้ง่าย

ดักจับแมลงเม่าที่บินเข้ามาสลัดปีกเกลื่อนกลาดในห้องพวกเราแถมยังล่อจิ้งจกกระทั่งคนในบ้านรำคาญ

เทน้ำมันพืชใส่จานหรือถาดก้นแบน ไม่ต้องใส่มาก ให้ท่วมก้นภาชนะก็พอ แล้วต่อจากนั้นนำไปวางใต้หลอดไฟที่แมลงเม่าชอบมาตอม และรอเวลาแมลงเม่าบินเข้ากับดัก

ช่วยจัดการสนิมจากอุปกรณ์ทำสวนของคุณพ่อบ้าน

เพื่อยืดอายุการใช้งานเครื่องมือทำสวนไม่ให้เกิดสนิม หรือถ้าหากมันมีสนิมขึ้นมาแล้วให้ล้างออกด้วยการขัดเครื่องใช้ไม้สอยพวกนั้นด้วยน้ำมันพืช ซึ่งจะช่วยทำให้เครื่องไม้เครื่องมือทำสวนนั้นกลับมาเปล่งประกายอีกรอบ

จัดการแมงเม่าที่บินหนีจิ้งจกจนปีกตกรกทั่วบ้าน

นำน้ำมันพืชทาบางๆให้ทั่วกระดาษหนังสือพิมพ์ ต่อจากนั้นนำไปห้อยใกล้ๆกับหลอดไฟฟ้า ปีกของแมลงเม่าที่บินมาตอมหลอดไฟฟ้าจะชิดกับน้ำมันพืชที่อยู่บนกระดาษหนังสือพิมพ์ และจากนั้นก็จะบินไปไหนมิได้อีกเลย

ทุกคนได้ซองกันชื้นมาแทบจะทุกวันด้วยซ้ำ ไม่ว่าจาก ถุงขนม หรือในกระป๋องอาหารเสริมต่างๆที่เราซื้อมา แต่เราไม่สนใจมันด้วยซ้ำ และเราก็โยนมันทิ้งไปง่ายๆ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้เชื่อว่าหลายคนทิ้งซองกันชื้นอาจเป็นร้อยๆถุงแล้วก็ได้ ซึ่งมันมีประโยชน์มากนะ

ช่วยไล่ฝ้าบนกระจกที่บดบังทัศนวิสัยการขับขี่รถยนต์

เวลาฝนตกกระจกบ้านหรือกระจกรถชอบมีฝ้าเกาะ บังทิวทัศน์และก็ทัศนวิสัยภายนอกจนหมด เคลียร์กระจกให้ใสปิ๊งด้วยซิลิกาเจล โดยวางถุงซิลิกาเจลไว้ตามขอบหน้าต่าง ใช้เวลาไม่นานกระจกก็กลับมาใสอย่างเดิม

ช่วยปกป้องรักษาเอกสารสำคัญต่างๆของคุณจากความชื้น

ถ้าเกิดคุณเก็บเอกสารสำคัญไว้ในโต๊ะทำงาน ตู้สำหรับเก็บของ กล่องกระดาษ กล่องพลาสติก และก็ยังรวมทั้งตู้ใส่ซองที่มีไว้ใส่จดหมาย เพียงแค่ใส่ซองกันความชื้นตามลงไปด้วย โดยประมาณ 1-2 ซอง ก็ช่วยคุ้มครองเอกสารสำคัญ ดังเช่น ใบแจ้งเกิด สมุดบัญชีแบงค์ หรือสัญญาต่างๆจากความชื้นที่เป็นสาเหตุของกลิ่นอับกับเชื้อราได้แล้ว

ช่วยปกป้องเครื่องเงินสุดหวงของคุณจากสนิม

ต้นเหตุของการเกิดสนิมของเครื่องเงินก็คือ กระบวนการออกซิเดชั่น กระบวนการนี้จะอาศัยความชื้นสำหรับเพื่อการทำปฏิกิริยา ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าซิลิกาเจลมีคุณลักษณะช่วยดูดความชื้น ด้วยเหตุดังกล่าวใครที่ชอบสะสมเครื่องเงิน ลองหาซิลิกาเจลมาใส่ไว้ด้านในที่เก็บเครื่องเงินสักซองสองซอง รับรองเครื่องเงินจะเงางาม ไม่มีสนิมมาเกาะแน่ๆ

ช่วยรักษาประสิทธิภาพของวิตามินอาหารเสริมของคุณ

ต่อให้เก็บยารวมทั้งวิตามินเอาไว้ในกระปุกอย่างดี แต่ว่าตอนเปิดฝาความชื้นข้างนอกบางครั้งอาจจะเข้าไปสัมผัสกับยาในกระปุกรวมทั้งทำให้เสื่อมสภาพได้ การใช้ซิลิกาเจลรักษาสภาพของยาไม่จำเป็นต้องให้ซิลิกาสัมผัสกับตัวยาโดยตรง ใช้ให้เทปใสติดซองซิลิกาเจลไว้ด้านล่างของฝาปิดกระปุกแทน

สำหรับผู้ที่ชอบใช้ดอกไม้แห้งสำหรับในการประดิษฐ์ประดอยหรือ DIY ข้าวของเครื่องใช้ ช่วยทำให้ ดอกไม้แห้งเร็วขึ้น

หากอยากที่จะให้ดอกไม้แห้งเร็วขึ้น ให้วางซิลิกาเจลใต้ปกหนังสือที่ใช้ทับดอกไม้ ซิลิกาเจลสามารถประหยัดเวลา ทำให้ดอกไม้แห้งเร็วขึ้นนั่นเอง

สิ่งรอบตัวเราหลายๆอย่างมีประโยชน์แฝงมากมายและมันสามารถนำมาใช้ประยุกต์และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้บ้านเราได้เป็นอย่างดี บางคนรู้ บางคนไม่รู้ ใครที่ชอบอ่านสาระความรู้บ่อยๆ หลายคนเลยมักมีสกิล diy หรือความรู้รอบตัวดีๆติดตัวไว้มากมาย ซึ่งมันดีต่อตัวท่านมาก ยามเกิดปัญหาหลายๆอย่าง ท่านสามารถใช้ความรู้นั้นให้เป็นประโยชน์กับตัวท่านได้สบายๆเลย